TikTok nền tảng mạng xã hội dù được phát hành muộn nhưng nhanh chóng chiếm được ưu thế trên thị trường. Hiện nay, TikTok cũng đã cung cấp các định dạng chạy quảng cáo để các thương hiệu có thể quảng bá dịch vụ, sản phẩm trên nền tảng này. Tuy nhiên, làm sao để tạo chiến dịch TikTok Ads hiệu quả với lượng khách hàng tiềm năng. Hãy xem những bí kíp dưới đây để tạo ra các chiến dịch quảng cáo thành công.
TikTok với đặc trưng là nền tảng tạo video ngắn mục đích đem lại sự vui tươi sinh động để kích thích sự sáng tạo. Mỗi người dùng trên TikTok đều là một nhà sáng tạo nội dung. Đặc biệt, số lượng người dùng hoạt động chủ yếu trên TikTok thuộc thế hệ Gen Z. Đối tượng này có tâm lý thích xem, lười đọc.
Bởi vậy, bí quyết ban đầu để tạo ra chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả là lên ý tưởng nội dung. Dựa vào nhu cầu, sở thích của người dùng để tạo ra các nội dung độc đáo, vui nhộn có tính giải trí nhưng khéo léo lồng ghép thương hiệu.
Ngoài ra, các thương hiệu cũng cần chú trọng tối ưu website, landing page được dẫn về từ TikTok. Các yếu tố cần chú ý: tốc độ tải trang, hình ảnh hấp dẫn, nội dung thu hút, súc tích… để giữ chân người dùng. Bởi vì bạn chỉ có thể dẫn link về video quảng cáo TikTok, không thể giữ chân khách hàng tiềm năng trực tiếp trên TikTok.
Để các video TikTok của doanh nghiệp có độ lan tỏa lớn cần có nhanh nhạy bắt kịp trend khi tạo nội dung. Các trào lưu trên TikTok rất nhiều và dễ dàng được các bạn trẻ hướng ứng. Những trend tạo thành trào lưu trên TikTok như: Thử thách hashtag, meme, cover các điệu nhảy… Cách này giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng tốt hơn và tăng lượng theo dõi trên tài khoản TikTok.
Ngoài ra, khi thực hiện các chiến dịch TikTok ads doanh nghiệp có thể tự tạo ra những xu hướng mới. Các trend mới nên đơn giản, dễ thực hiện nhưng vẫn có sự sinh động, ấn tượng để người dùng làm theo.
Hiện nay, có rất nhiều influencer trên TikTok và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dùng. Bởi TikTok là nền tảng để người dùng sáng tạo nội dung. Chính vì vậy để chiến dịch TikTok Ads có hiệu quả, doanh nghiệp nên kết hợp với influencer để tạo ra các video hot trend. Đã có rất nhiều nhãn hàng thành công trong việc kết hợp với influencer để quảng bá thương hiệu.
Dựa vào ngân sách chiến dịch bạn có thể chọn các influencer phù hợp với lượng người theo dõi từ trung bình đến cao. Các nano, micro influencer cũng chiếm nhiều ưu thế trong việc tạo ra hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu trên TikTok? Bạn muốn mở rộng thêm thị phần kinh doanh ở nước ngoài? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.