Influencer Marketing

3 Cách Chọn Influencer Marketing Hiệu Quả Cho Từng Chiến Dịch

2

Việc sử dụng influencers trong marketing ngày càng phổ biến và nâng cao sự cạnh tranh. Không thể phủ nhận những lợi ích và hiệu quả đem lại từ influencer như: Tăng chuyển đổi, lợi nhuận, nhận thức thương hiệu… Vậy cách chọn influencer marketing như thế để đem lại hiệu quả không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Hãy cùng xem các gợi ý dưới đây để chọn influencer marketing phù hợp nhất.

Để sử dụng influencer marketing hiệu quả, mỗi doanh nghiệp cần xác định mục tiêu đúng đắn. Với 3 cách dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả.

1. Xác định mục tiêu ngân sách, KPI, khách hàng tiềm năng

Đây là 3 yếu tố doanh nghiệp cần xác định rõ ràng để có bước đi đúng đắn trong một chiến dịch marketing.

Việc xác định KPI, ngân sách và khách hàng tiềm năng của thương hiệu là một trong những bước quan trọng nhất trong chiến dịch.

Xác định chân dung khách hàng

Dựa vào đặc điểm dịch vụ, sản phẩm, bạn cần xác định insight khách hàng. Các yếu tố cần thu thập: Độ tuổi, giới tính, vị trí sinh sống, nhân khẩu học, sở thích, mối quan tâm đặc biệt, tâm lý, hành vi… hãy tận dụng hết các thông tin có được để vẽ ra chân dung khách hàng chi tiết.

Thiết lập ngân sách

Đưa ra ngân sách dự kiến để biết bạn có thể làm gì với số tiền này. Bạn sẽ đẩy chiến dịch marketing bằng cách nào? Thuê influencer, chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội…Chi phí ngân sách được duy trì trong bao lâu? Doanh nghiệp cần đặt ra tất cả các hỏi để xác định rõ ràng chiến lược mục tiêu và marketing. Từ đó, đảm bảo thu hút được đối tượng khách hàng nhiều nhất.

Thiết lập các chỉ số KPI

Khi thuê influencer marketing bạn cần xác định các chỉ số KPI đạt được. Một số tiêu chí như: like, share, comment, tương tác, độ phủ…trên các nền tảng mạng xã hội. từ đây bạn sẽ đo được mức độ hiệu quả khi sử dụng influencer cho một chiến dịch marketing.

2. Chọn các kênh quảng cáo

Rất nhiều nền tảng xã hội như facebook, instagram, youtobe, email… bạn có thể tận dụng để tăng hiệu quả. Bạn cần tìm hiểu nơi mà khách hàng tiềm năng hoạt động nhiều nhất. Họ quan tâm và theo dõi vấn đề gì trên mạng xã hội. Từ đó sẽ lựa chọn được influencer thực sự phù hợp với chiến dịch.

3. Cách chọn influencer marketing

Doanh nghiệp nên dựa vào các yếu tố sau để tìm ra influencer phù hợp với thương hiệu: Reach, Relevance, Resonance. Đồng thời phải khớp với ngân sách, KPI và mục tiêu ban đầu.

Lựa chọn influencer có liên quan đến lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm của bạn. Hãy đo lường các chỉ số tương tác trên bài đăng của họ. Ví dụ, bạn muốn quảng bá một sản phẩm chăm sóc da mới. bạn cần chọn influencer có những chia sẻ, review về mỹ phẩm với lượng tương tác tự nhiên.

Doanh nghiệp không nhất thiết phải chọn influencer có lượt theo dõi cao. Điều bạn cần làm nhìn vào các chỉ số tương tác trên mạng xã hội để đánh giá influencer.

Lựa chọn influencer marketing phù hợp với chiến dịch sẽ giúp hiệu ứng quảng bá lan tỏa tốt. Không chỉ giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện thương hiệu mà còn đảm bảo về tỉ lệ chuyển đổi, doanh thu cao hơn.

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm influencer để quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước? Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và chọn influencer phù hợp. Chúng tôi cung cấp các influencer chất lượng đến từ các nước Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông…giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong mỗi chiến dịch marketing.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social –  Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH DigitalDigital 38, & ATC là thành viên của Digital 38 Group.

#InfluencerMarketing #InfluencerMarketingVietNam #ATC

en_GBEnglish