Khi mới kinh doanh trên Shopee, shop bạn phải có những đánh giá chất lượng để thu hút và tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Vậy người mới bắt đầu bán hàng phải làm sao để có đánh giá shope trên Shopee? 3 mẹo dưới đây giúp cửa hàng có đánh giá nhanh chóng để thúc đẩy lượt bán hàng.
Nhờ người quen mua ủng hộ đánh giá shop
Trên thực tế, việc nhờ người quen ở xa mua hàng ủng hộ và đánh giá shop rất quan trọng. Đây là cách đơn giản nhất để bạn có những đánh giá đầu tiên trên Shop. Những đánh giá 5* giúp bạn tạo uy tín, chiếm được sự tin tưởng của người mua. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt để khách hàng không cảm thấy bị lừa dối. Tránh nguy cơ khách hàng cảm thấy không tương xứng về số tiền bỏ ra và chất lượng sản phẩm sẽ đánh giá 1* . Đồng thời, đánh giá tốt giúp shop tăng điểm chất lượng để được shopee ưu tiên hiển thị.
Xem thêm: 7 Mẹo Marketing Trên Shopee Để Có Nghìn Đơn
Tham gia các nhóm review trên Facebook/diễn đàn
Các chủ shop mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee có thể tham gia vào các group, diễn đàn mạng xã hội để nhờ người mua. Các thành viên trong nhóm thường đánh giá rất có tâm cho từng sản phẩm. Bạn nên đưa ra các deal bán hàng tốt để họ mua sản phẩm và đánh giá lại. Hoặc gửi tặng miễn phí cho họ sử dụng để đổi đánh giá 5* trên Shop và tăng lượt bán. Với cách này bạn không mất nhiều thời và chi phí để xây dựng shop có hoạt động chất lượng.
Nhờ khách hàng đánh giá sản phẩm cho shop
Không phải khách hàng nào cũng có thói quen đánh giá sản phẩm sau khi đã nhận đơn hàng. Một phần họ cảm thấy phiền phức mất công chụp ảnh, quay video hoặc không có thời gian. Vì vậy, chủ shop cần phải tạo được sự ấn tượng tốt đối với khách khi tư vấn sản phẩm.
Bạn nên tư vấn rõ ràng về đặc điểm, tính năng để khách hàng hiểu rõ sản phẩm họ có ý định mua. Với sự nhiệt tình của shop chắc chắn khách hàng sẽ quay lại để đánh giá cho bạn. Họ sẽ không ngại ngần chấm điểm tốt khi bạn nhờ họ đánh giá sản phẩm.
Ngoài ra, bạn nên gửi thêm một món quà tặng kèm, thiệp cảm ơn, mã giảm giá cho những lần mua sau. Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và quay lại với shop trong tương lai. Người mới bắt đầu kinh doanh online trên Shopee hoặc các nền tảng có thể áp dụng 3 mẹo trên để xây dựng thương hiệu và uy tín của shop.
Xem thêm: 4 Mô Hình Kinh Doanh Ecommerce Được Ưa Chuộng
Doanh nghiệp của bạn hỗ trợ thiết lập và quản lí sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như Shopify, Shopee, Wix, Woo… Liên hệ với D38 để được tư vấn chi tiết.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital