Weibo là nền tảng mạng xã hội lớn thứ 2 tại Trung Quốc sau WeChat với nhiều kênh tương tác. Đây là phương tiện truyền thông hữu ích cho các doanh nghiệp muốn thúc đẩy kinh doanh tại Trung Quốc. Vậy cách làm marketing trên Weibo như thế nào? Mời bạn theo dõi thêm thông tin dưới đây.
Livestream – Phát trực tiếp là một trong những cách làm marketing hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với các khách hàng. Đặc biệt người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm trực quan về sản phẩm. Tại Trung Quốc, livestream phát triển mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi để quảng bá các sản phẩm dịch vụ.
Để làm marketing hiệu quả trên Weibo, doanh nghiệp có thể thuê Kols để livestream sẽ thu hút đông đảo người dùng. Phương pháp này giúp tăng nhận thức thương hiệu, doanh số bán hàng và tối ưu hóa lợi nhuận.
Trên Weibo, siêu chủ đề một cộng đồng trực tuyến được xây dựng xung quanh cuộc thảo luận phổ biến và lâu dài trên Weibo. Mỗi một siêu chủ đề sẽ có một trang riêng. Khi bạn chia sẻ bài đăng và gắn thẻ một chủ đề nổi bật nó sẽ hướng bạn đến cộng đồng liên quan. Sau khi tham gia và theo dõi cộng đồng, các thông báo của bạn sẽ được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể xem các bài đăng siêu chủ đề liên quan và sự tương tác của thành viên trong cộng đồng. Bạn cũng có thể tìm kiếm và theo dõi các chủ đề siêu được mọi người quan tâm để tăng khả năng hiển thị và thu hút đối tượng mục tiêu.
Hơn nữa, các thương hiệu có thể tạo các siêu chủ đề của riêng họ để quảng bá thông điệp thương hiệu và sự tương tác. Bởi vậy, đây là một kênh làm marketing hiệu trên Weibo giúp bạn tăng tương tác với người dùng.
Thông thường, mọi người đều nghĩ rằng trên Weibo bị hạn chế kí tự. Nghĩa là bạn chỉ có thể đăng 140 từ với tối đa 9 ảnh hoặc một video. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chia sẻ các bài viết trên nền tảng Weibo. Bạn chỉ cần chia sẻ các link liên kết bài viết dưới dạng thẻ chủ đề. Người dùng sẽ thấy và nhấp vào link trên bài đăng để truy cập nội dung của bạn. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu người đọc theo dõi tài khoản Weibo của mình trước khi truy cập vào bài viết của bạn.
Khi nội dung của bạn có được một số lượng người dùng nhất định đọc và tham gia thảo luận về chủ đề đó. Bài viết có thể sẽ được đẩy lên xếp hạng thành một chủ đề nóng và cộng đồng siêu chủ đề.
Trên đây là 3 cách làm marketing trên Weibo bên cạnh việc thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo. Áp dụng 2 phương pháp này giúp doanh nghiệp tăng lượng người theo dõi và nhận diện thương hiệu.
Doanh nghiệp của bạn cần đăng kí và xác minh tài khoản Weibo chính thức? Liên hệ với ATC – đối tác chính thức của Weibo để được hỗ trợ nhanh chóng.
Asia Travel Club (ATC) là một cơ quan truyền thông xã hội tập trung vào truyền thông người ảnh hưởng, kỹ thuật số Trung Quốc, video marketing và đặt phòng du lịch (Travel booking engine). Nền tảng ATC.social truyền thông người ảnh hưởng của chúng tôi cung cấp cho các thương hiệu những người ảnh hưởng, người sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội và video như: Instagram, TikTok và Youtube. Kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
ATC là Đối tác bán hàng chính thức của Tencent WeChat, Weibo và ByteDance TikTok, DouYin & TouTiao. Đã xác minh hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo chính thức. Nhóm truyền thông tại Trung Quốc của chúng tôi hỗ trợ phát triển nội dung, lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông và phát triển công nghệ của Chương trình WeChat Mini. ZhaoVN.com 找 越南 là một nền tảng cung cấp nội dung, tin tức Việt Nam bằng tiếng Trung giản thể.
IH Digital, D38 & ATC là thành viên của Digital D38 Group