China

3 Cách Tạo Thương Hiệu Độc Đáo Trên TikTok

cach-tao-thuong-hieu 1

TikTok nền tảng mạng xã hội đã có cú bứt phá trong năm 2020 dù toàn thế giới chịu ảnh hưởng của đại dịch. Với sự phát triển mạnh mẽ và lượng người dùng, các thương hiệu đã và đang hướng đến TikTik Marketing như một kênh truyền thông mới. Vậy cách tạo thương hiệu riêng trên TikTok như thế nào? Theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách tạo thương hiệu độc đáo dựa trên nội dung của người dùng

Tạo sự giao tiếp giữa khách hàng với thương hiệu
Tạo sự giao tiếp giữa khách hàng với thương hiệu

Để xây dựng thương hiệu độc đáo trên TikTok, ngoài các yếu tố như tên, hình ảnh nhận diện. Doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến xây dựng nội dung phù hợp với người dùng. Đồng thời khuyến khích người dùng chia sẻ các đánh giá, trải nghiệm sản phẩm trong video của họ. Doanh nghiệp có thể sử dụng các biện pháp tặng quà, ưu đãi cho người dùng để họ truyền tải thông điệp cho thương hiệu.

Bởi vì người dùng có xu hướng tìm kiếm tính xác thực và bằng chứng xã hội về thương hiệu để có sự tin tưởng. Việc cho phép người tiêu dùng nói lên suy nghĩ, đánh giá sẽ tạo ra sự giao tiếp qua lại với thương hiệu. Bằng cách đó, doanh nghiệp tìm ra giải pháp khắc phục các khiếm khuyết, vấn đề tồn đọng còn thiếu sót.

Việc sử dụng nội dung được tạo từ người dùng là một trong những cách tạo thương hiệu với uy tín cao cho doanh nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao vị thế cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Truyền tải thông điệp đơn giản nhưng giá trị

Chia sẻ thông điệp giản đơn nhưng hữu ích trong cuộc sống để thu hút khách hàng cũng là cách tạo thương hiệu riêng trên TikTok. Với cách này bạn sẽ phải trao đi giá trị tích cực đến với nguồn khách hàng tiềm năng. Họ sẽ theo dõi thương hiệu vì những giá trị mang lại chứ không phải sản phẩm của bạn.

Đặc biệt, thế hệ Gen Z là đối tượng chiếm tỉ lệ cao trên TikTok. Nhóm người dùng này có những đòi hỏi, yêu cầu khác biệt về nội dung. Họ ưa chuộng các định dạng nội dung sinh động, cuốn hút nhưng có sự gần gũi, chân thực. Vì vậy, doanh nghiệp không cần phải cố tạo ra các video với nội dung bóng bẩy nhưng khả năng truyền tải thông điệp kém.

Khai thác các nội dung trong đời sống khiến người dùng nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu từ doanh nghiệp. Họ sẽ không ngần ngại tương tác, chia sẻ nội dung đúng với tâm lý, nhu cầu của mình. Bạn có thể lồng ghép sản phẩm của mình một cách khéo léo với các mẹo, tip nhỏ trong video để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.  Tập trung vào những điều mà khách hàng bạn quan tâm, truyền cảm hứng để tăng mức độ lan tỏa thương hiệu trên thị trường.

Xem thêm: 3 Mẹo Tăng Lượt Theo Dõi Trên TikTok

Định hướng người tiêu dùng

Định hướng người dùng với hashtag riêng của thương hiệu
Định hướng người dùng với hashtag riêng của thương hiệu

Để xây dựng thương hiệu trên TiKTok việc tạo ra các trend và định hướng người dùng rất quan trọng. Đây là cách tạo thương hiệu riêng biệt, độc đáo với các chủ đề hashtag.

Ví dụ các trào lưu trên TikTok nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng ở khắp Châu Á như “Vịt hóa thiên nga, Điệu nhảy rong biển, Count on me”. Doanh nghiệp có thể tạo các hashtag riêng biệt và kêu gọi người dùng tham gia dự thi với phần thưởng hấp dẫn. Cách tạo thương hiệu này đem lại hiệu quả cao vì có hàng nghìn, hàng triệu người lên tiếng quảng bá cho bạn mà không tốn chi phí.

Doanh nghiệp cần xây dựng và quảng bá thương hiệu trên TikTok. Liên hệ ngay với ATC – Đối tác chính thức của Tencent để được tư vấn và hỗ trợ.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một cơ quan truyền thông xã hội tập trung vào truyền thông người ảnh hưởng, kỹ thuật số Trung Quốc, video marketing và đặt phòng du lịch (Travel booking engine). Nền tảng ATC.social truyền thông người ảnh hưởng của chúng tôi cung cấp cho các thương hiệu những người ảnh hưởng, người sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội và video như: Instagram, TikTok và Youtube. Kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

ATC là Đối tác bán hàng chính thức của Tencent WeChat, Weibo và ByteDance TikTok, DouYin & TouTiao. Đã xác minh hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo chính thức. Nhóm truyền thông tại Trung Quốc của chúng tôi hỗ trợ phát triển nội dung, lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông và phát triển công nghệ của Chương trình WeChat Mini. ZhaoVN.com 找 越南 là một nền tảng cung cấp nội dung, tin tức Việt Nam bằng tiếng Trung giản thể.

IH DigitalD38 & ATC là thành viên của Digital D38 Group

en_GBEnglish