Việc mời các influencer hợp tác trong các chiến dịch marketing của thương hiệu đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Vậy nhưng không phải nhãn hàng, thương hiệu nào cũng hiểu sâu sắc về việc lựa thuê influencer marketing phù hợp.
Việc lựa chọn influencer phù hợp với hình ảnh, định vị thương hiệu rất quan trọng. Điều này sẽ quyết định đến hiệu quả chiến dịch influencer marketing của doanh nghiệp. Có các cấp độ influencer như: Nano influencer, Micro Influencer, Macro Influencer, Celeb (người nổi tiếng). Giữa vô vàn những người ảnh hưởng, doanh nghiệp nên chọn ai, ở cấp độ nào, hiệu ứng lan tỏa ra sao?… Rất nhiều vấn đề mà thương hiệu cần xác định rõ ràng trước khi chọn influencer marketing.
Triển khai chiến marketing với influencer đúng thời điểm, định vị thương hiệu nhãn hàng nhưng phù hợp với nhu cầu khách hàng mới có thể đạt hiệu quả. Đơn cử Vingroup đã triển khai chiến dịch marketing cho Vinshop mà không sử dụng một KOL/Influencer nào. Đồng thời cũng không đưa ra các khuyến mãi, ưu đãi khủng hay PR rầm rộ. Nhưng việc triển khai chiến dịch đúng thời điểm và tâm lý khách hàng đã đạt hiệu quả cao. Vinshop đã đánh vào nỗi lo bị bỏ lại trong cuộc đua công nghệ của những chủ tiệm tạp hóa truyền thống.
Các tiêu chí chung được gợi ý từ các chuyên gia marketing trước khi lựa chọn Influencer. Doanh nghiệp có thể dựa trên các yếu tố cơ bản này để thúc đẩy hiệu quả chiến dịch influencer marketing.
Ngoài ra, dựa vào mục tiêu chiến dịch quảng bá, thương hiệu cần xác định và lựa chọn influencer phù hợp.
Câu hỏi này khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn khi có ý định kết hợp với influencer. Việc lựa chọn bên thứ ba hoặc tự thuê influencer đều cần dựa vào khả năng của chính mình. Trên thực tế, làm việc với influencer/ Kol thường mang tính chuyên biệt nên nhiều doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong nhiều vấn đề. Bởi vì mỗi influencer sẽ có phong cách, quan điểm, cá tính và đòi hòi nhiều yêu cầu khác nhau ở thương hiệu.
Nếu đã từng làm việc với các influencer trước đó hẳn bạn sẽ hiểu rằng không hề dễ dàng. Nhiều thường hiệu chọn làm việc với bên thứ ba để được đảm bảo về các cam kết cũng như không mất quá nhiều thời gian để đàm phán với influencer.
Doanh nghiệp của bạn cần hợp tác với các influencer marketing tại thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc…? Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.