Kinh doanh online trở thành xu hướng mới trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh. Chỉ một click chuột tại nhà bạn đã có thể nhận hàng sau thời gian ngắn nhất. Với sự trỗi dậy của thương mại điện tử quá trình mua bán được tối ưu hóa. Vậy làm sao để bán hàng thương mại điện tử hiệu quả và có được đơn hàng đầu tiên? Người bán hàng cần lưu ý những vấn đề nào? Mời bạn theo dõi thêm thông tin dưới đây.
Tuân thủ chính sách, điều khoản khi bán hàng thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử là nơi bạn mở shop online, đăng tải sản phẩm, bán hàng…. Bởi vậy, bạn phải đọc kĩ càng và hiểu rõ các quy định, chính sách của sàn thương mại điện tử. Tại Việt Nam, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki…, được người dùng ưa chuộng. Mỗi sàn sẽ có những điều khoản khác nhau về quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ cho người bán hàng. Để thuận lợi bán hàng online trên các sàn này, bạn phải tuân thủ tuyệt đối các chính sách để xử lý được các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh.
Sớm hoàn tất quy trình xử lí, đóng gói đơn hàng
Khi có khách hàng đặt mua sản phẩm của bạn trên sàn thương mại điện tử. Bạn cần nhanh chóng xử lí đơn hàng, đóng gói và đưa đến các đơn vị vận chuyển. Bởi khách hàng luôn có xu hướng muốn nhận được hàng sớm sau khi đặt khoảng 2-3 ngày. Các đơn hàng nên được xử lí trong vòng 24 giờ để tránh tình trạng giao hàng trễ. Đồng thời giảm thiểu được rủi ro khách hàng hủy đơn với nhiều lí do.
Để bán hàng thương mại điện tử tốt bạn cũng cần chú ý đến khâu đóng gói hàng hóa. Các sản phẩm nên được đặt trong hộp carton, được bảo vệ bằng túi xốp bong bóng chống xốc, biến dạng, hỏng sản phẩm khi vận chuyển. Bởi không ai muốn nhận gói hàng bị xộc xệch từ hình thức đến chất lượng. Nguy cơ bị khách hàng bấm hoàn trả lại sản phẩm rất cao. Quy trình đóng gói cần được thực hiện đúng theo tiêu chuẩn của sàn đã quy định để tránh các vấn đề phát sinh gây thiệt hại cho shop.
Tích hợp sàn thương mại điện tử trên website tối ưu hóa quản lí
Bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Ngoài bán hàng thương mại điện tử bạn có thể tạo website riêng, kết hợp thêm kênh phân phối trên Facebook, Instagram. Tuy nhiên, khi bán hàng đa kênh sẽ ảnh hưởng đến việc xử lý tồn kho, thông tn sản phẩm, xử lý đơn hàng… Bởi vậy, bạn có thể tích hợp công cụ quản lý bán hàng để không bị nhẫm lần. Nhân viên dễ dàng tra cứu sản phẩm, quản lý hàng hóa xuất và nhập ngay trên website. Quá trình phản hồi, chăm sóc khách hàng cũng được thực hiện chu đáo hơn.
Ngoài ra cac báo cáo về doanh thu cụ thể giúp bạn nắm bắt được bán hàng sàn thương mại điện tử nào hiệu quả nhất. Doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp về bán hàng thương mại điện tử, bạn muốn mở rộng kinh doanh ở thị trường nước ngoài? Hãy liên hệ với D38 để được hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital