E-commerce

3 lý do tại sao nên chọn Việt Nam cho mục tiêu thương mại điện tử của doanh nghiệp

D38-Folder21

Đông Nam Á là nơi tập trung văn hóa và cơ hội. Với lượng dân số đông đảo và đa dạng đang dần hướng về thế giới kỹ thuật số. Các doanh nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử xuyên biên giới đã chú ý đến khu vực, đặc biệt là Việt Nam.

Ngành thương mại điện tử đang bùng nổ của Việt Nam

Ngày càng có nhiều người Việt Nam thích nghi với lối sống kỹ thuật số – cụ thể hơn là mua sắm trực tuyến và Thương mại điện tử . Điều này, đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, nhà tiếp thị và thương hiệu trên toàn thế giới.

Khi đại dịch COVID-19 xảy ra, Thương mại điện tử đã đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất về e-Conomy 2020 của Google, Temasek và Bain & Company, Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong 46% tăng trưởng của cả nước.

Nhưng điều gì thực sự khiến Việt Nam nổi bật? Và làm thế nào bạn có thể khai thác vô số cơ hội này cho doanh nghiệp của mình?

Dưới đây là ba lý do chính có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về lý do tại sao bạn nên chọn Việt Nam cho các mục tiêu Thương mại điện tử của mình.

1. Số lượng đang tăng

Việt Nam là thị trường Thương mại điện tử lớn thứ hai ở Đông Nam Á. Phần lớn trong số hơn 94 triệu cư dân của nó đã nhanh chóng thích nghi với lối sống lấy kỹ thuật số làm trung tâm, bao gồm cả mua sắm trực tuyến.

Báo cáo tương tự của e-Conomy cho thấy, chỉ riêng trong năm 2020, quốc gia này đã chào đón khoảng 41% người dùng mới của các dịch vụ nền kinh tế internet. Ngoài ra, một cuộc khảo sát của Kantar Media cho thấy 95% người tiêu dùng kỹ thuật số lần đầu sẽ gắn bó với thói quen mua hàng và tiêu dùng trực tuyến trong bối cảnh hậu đại dịch. Nhưng những con số đó không chỉ dừng lại ở đó.

Các nhà phân tích từ Google, Temasek và Bain & Company dự đoán rằng nền kinh tế Internet của Việt Nam, hiện trị giá 14 tỷ đô la Mỹ, sẽ tăng lên 52 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. Hơn gấp đôi so với giá trị hiện tại.

2. Thanh toán kỹ thuật số đang trở nên phổ biến

Tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán chủ đạo của người tiêu dùng Việt Nam.

Các chuyên gia tin rằng những nỗ lực chủ động của chính phủ trong việc triển khai cổng thông tin kỹ thuật số và hệ thống thanh toán là yếu tố chính dẫn đến việc ngày càng có nhiều người Việt Nam sử dụng ví điện tử và ngân hàng trực tuyến.

Theo công ty tư vấn kinh doanh Vietnam Briefing, sự phổ biến của các cửa hàng Thương mại điện tử trong đại dịch COVID-19 cũng là động lực thúc đẩy sự gia tăng của thanh toán kỹ thuật số và thanh toán bằng tiền mặt có thể sẽ bị cắt giảm vào một phần tư năm 2025.

3. Mua sắm trực tuyến là một xu hướng lớn tại Việt Nam

Khi COVID-19 xuất hiện, nhiều người Việt Nam chuyển sang mua sắm trực tuyến để mua nhu yếu phẩm của họ. Và ngay cả khi đại dịch đang trên đà trở thành một bệnh dịch ít bị đe dọa hơn, thì thói quen này vẫn tồn tại.

Dựa trên một báo cáo gần đây của Statista, mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến có mức tăng trưởng cao nhất về mức độ sử dụng của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Hơn nữa, tỷ lệ thâm nhập ngành Ecommerce tích cực ở Việt Nam đã đạt mức cao 78,7% vào tháng 5 năm 2021. Người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam dự kiến ​​sẽ chi 24,4 tỷ đô la Mỹ cho hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số vào năm 2025.

Mở ra các cơ hội với Thương mại điện tử tại Việt Nam

Những tiến bộ công nghệ gần đây được thực hiện tại Việt Nam, tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng. Nhiều doanh nghiệp cung cấp Thương mại điện tử xuyên biên giới cuối cùng đã ảnh hưởng đến việc khách hàng Việt Nam tiếp tục mua hàng trực tuyến trong tương lai.

Thật vậy, thời điểm thú vị là điều hiển nhiên trong ngành Thương mại điện tử của Việt Nam. Và nếu bạn muốn tham gia vào hành động nhưng không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi có thể giúp bạn ở đó.

Digital 38 cung cấp các giải pháp Ecommerce toàn diện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và các nhóm nhân sự của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu của bạn.

Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

#DigitalAgency #EcomAgency #Ecommerce #CrossBorderEcommerce #EcommerceVietnam #asiamarketingsimplified

en_GBEnglish