Shopee là sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam với lưu lượng truy cập khủng. Đặc biệt, Shopee cung cấp nhiều tính năng giúp bạn phát triển shop và tăng doanh thu bán hàng trực tuyến. Khi trở thành nhà bán hàng bạn cần chú ý đến 3 tính năng của shopee để tăng lượt hiển thị và đơn hàng.
1. Shopee Live: Tính năng của shopee tăng tiếp cận khách hàng
Các nhà bán hàng nên tận dụng tính năng shopee live để có thể tiếp cận đến nhiều người dùng nhất. Đặc biệt, bạn có thể chốt đơn nhanh chóng ngay trên live mà không mất quá nhiều thời gian.
Để sử dụng tốt tính năng này bạn cần lên kế hoạch kịch bản trước khi live. Hãy vạch ra những ý quan trọng, giới thiệu về chức năng, công dụng sản phẩm. Đồng thời, áp dụng chương trình giảm giá để kích thích khả năng mua hàng của người dùng.
Sau khi đã có kịch bản, bạn nên chuẩn bị thêm các thiết bị như loa, đèn livestream, điện thoại thông minh. Những thiết bị trên sẽ giúp bạn có một hình ảnh đẹp, thu hút người dùng vào shop và mua sản phẩm.
2. Đừng bỏ qua tính năng shopee feed
Shopee feed rất dễ sử dụng và cho phép bạn đăng tải bài viết về sản phẩm, dịch vụ của mình. Rất nhiều nhà bán hàng thường bỏ qua tính năng này nhưng nó cực kì hữu dụng. Khi đăng bài trên Shopee feed bạn sẽ thấy được lượng người xem bài viết và lượt người bấm vào sản phẩm mua hàng.
Chính vì vậy, việc chăm chỉ viết bài, đăng tải hình ảnh trên Shopee feed sẽ giúp shop bạn ra đơn nhiều. Không chỉ giúp tăng chuyển đổi, mà lượt tiếp cận hiển thị và theo dõi shop cũng cao hơn. Đồng thời, tính năng của shopee cũng giúp bạn mau chóng trở thành shop được yêu thích trên Shopee.
3. Tận dụng tính năng trang trí Shop
Cửa hàng cũng như ngôi nhà của bạn vậy, việc trang trí shop là việc không thể bỏ qua. Để thu hút người dùng bước vào ngôi nhà của bạn để thăm quan thì đầu tiên shop phải nổi bật, thu hút, mới lạ.
Bởi vậy, bạn cần sử dụng tính năng trang trí shop của Shopee để tăng khả năng chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng các tùy chỉnh có sẵn của shopee để làm nổi bật shop. Hoặc chú trọng khâu thiết kế hình ảnh để đăng tải lên shop. Đây cũng là cách để bạn xây dựng thương hiệu tạo sự uy tín, tin cậy của shop với người dùng.
Sử dụng 3 tính năng trên sẽ giúp shop của bạn bứt phá khi bán hàng trên Shopee. Doanh nghiệp của bạn muốn bán hàng trên Shopee nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy liên hệ ngay với D38 để được tư vấn và triển khai chiến lược nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital