Tin Nổi Bật

4 bước xây dựng chiến lược marketing trên Shopee

chien-luoc-marketing-shopee

Shopee – tổ chức thương mại điện tử hàng đầu chiếm quy mô thị trường lớn tại Việt Nam. Hiện nay, bán hàng trên sàn Shopee rất phổ biến, tuy nhiên nhiều người thiếu kĩ năng xây dựng chiến lược marketing hoàn chỉnh. Làm thế nào để cạnh tranh với hàng triệu đối thủ trên Shopee? Hãy theo dõi thông tin trong bài viết sau đây.

1. Tìm hiểu thị trường

Nghiên cứu cụ thể về sản phẩm, đối thủ trước khi bán hàng

Một trong những bước quan trọng cần thực hiện trước khi bán hàng với Shopee bạn cần nghiên cứu thị trường. Đặc biệt trong mùa dịch covid 19, sự cạnh tranh trên sàn ngày càng cao. Bạn cần tìm hiểu và cân nhắc về mặt hàng cụ thể sẽ kinh doanh.

Sản phẩm bạn kinh doanh nên có sự khác biệt, độc đáo, hạn chế trùng lặp với đối thủ của mình. Thời điểm này, bạn nên chọn những sản phẩm có thể tự làm, không quá khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm, nguyên liệu. Thống kê cho thấy hành vi mua hàng trên thương mại điện tử ngày càng tăng trong tương lai. Đây là cơ hội lớn để bạn bắt đầu kinh doanh của riêng mình.

2. Chú ý nguồn lực bạn đã có những cái gì?

Sau khi tìm hiểu sản phẩm hãy xem xét bạn đã có cái gì? Từ việc lên ý tưởng kinh doanh, thị trường, đối thủ cạnh tranh có khả năng không?

Việc tìm ra những ưu thế, điểm mạnh của sản phẩm sẽ giúp bạn có chiến lược marketing rõ ràng trong kinh doanh. Bạn nên trả lời những câu hỏi sau:

  • Liệu sản phẩm sắp kinh doanh có tiềm năng không, có phù hợp với người tiêu dùng không?
  • Đối thủ của bạn là ai, họ ở đâu và cách họ làm ra sao? Sự khác biệt của bạn là gì?
  • Nguồn cung cấp sản phẩm có uy tín không? Đơn vị nào sẽ cung cấp cho bạn?
  • Xác định đối tượng khách hàng của mình ở đâu, sở thích, hành vi…

Việc trả lời câu hỏi và xác định rõ ràng về sản phẩm, đối thủ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh khi kinh doanh trên Shopee. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách để tham gia bán hàng trên Shopee Mall tại đây.

3. Xác định mục tiêu kinh doanh cụ thể

Có một mục tiêu chiến lược marketing cụ thể giúp bạn biết mình đang ở đâu trên hành trình kinh doanh. Bạn nên đặt ra cụ thể các mục tiêu ngắn hạn, dài hơn đảm bảo hoàn thành mục tiêu.

Ứng dụng mô hình SMART để đặt ra mục tiêu cụ thể, trong đó:

  • S – Specific: Mục tiêu phải cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu
  • M – Measurable: Có thể đo lường được kết quả.
  • A – Achievable: Bạn có thể đạt mục tiêu bằng khả năng của chính mình.
  • R – Relevant: Chiến lược marketing thực tế, cụ thể, không mơ hồ, viển vông.
  • T – Time frame: Đặt ra thời gian cụ thể hoàn thành mục tiêu.

Với kế hoạch đầy đủ và chi tiết sẽ cho bạn biết phải làm gì để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

4. Lên chiến lược marketing hành động

Tận dụng các mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập về shop

Các yếu tố như tài chính, ngân sách, kênh bán hàng, kênh marketing… rất quan trọng khi bắt đầu kinh doanh.

  • Ngân sách: Bạn phải cụ thể được về khoản tiền mình có thể chi ra và duy trì các hoạt động kinh doanh. Nguồn tài chính có sẵn, phải đi vay hay gọi vốn tài trợ. Việc này sẽ giúp bạn hoạch định quản lí tốt ngân sách để tránh bị rơi vào tình trạng hết vốn, thua lỗ.
  • Tạo dựng các kênh bán hàng: Tận dụng các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube… để thu hút khách hàng tiềm năng. Đồng thời kéo lưu lượng truy cập về sàn Shopee bạn đang bán hàng.
  • Thực hiện marketing online: Việc quảng bá sản phẩm và gian hàng vô cùng quan trọng. Để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, mở rộng nhận diện thương hiệu và sản phẩm thúc đẩy doanh thu. Hãy sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng bá, hợp tác với influencer marketing…giúp thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Doanh nghiệp của bạn đang cần trợ giúp bán hàng trên Shopee hoặc Shopify. Hãy liên hệ ngay D38 để được tư vấn và triển khai chiến lược marketing cụ thể.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish