Shopify một trong những sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới được người dùng ưa chuộng. Hiện tại Shopify có hơn 256.000 cửa hàng online và con số này không ngừng tăng lên. Đặc biệt, khi bắt đầu bán hàng trên Shopify bạn không cần quá nhiều vốn. Hãy cùng xem các cách kinh doanh thành công trên sàng thương mại điện tử đình đám này nhé.
Vì sao nên chọn Shopify để bán hàng?
Shopify cung cấp hệ thống bán hàng chuyên nghiệp hàng đầu với các quy trình: Đặt hàng, bán hàng, tạo tài khoản riêng cho mỗi khách hàng. Tích hợp các cổng thanh toán đa dạng như Paypal, Visa, thẻ Master… để quá trình giao dịch diễn ra thuận tiện nhất.
Vì vậy bạn có thể bán hàng xuyên biên giới mà không hề lo ngại bất cứ rào cản nào. Bên cạnh hệ thống theme đa dạng, miễn phí được thiết kế chuyên nghiệp. Shopify được tích hợp các công cụ marketing như SEO, SEO plugin, Email Marketing… giúp cửa hàng của bạn tăng hiển thị, doanh thu. Hiện tại, Shopify nâng cấp phiên bản miễn phí dùng thử từ 14 ngày lên 90 ngày để hỗ trợ các doanh nghiệp trong mùa Covid -19. Đội ngũ hỗ trợ 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho người bán hàng.
Đây là cơ hội tốt để bạn bắt đầu kinh doanh online trên Shopify. Vậy làm cách nào để bán hàng thành công trên Shopify? Hãy xem các tip dưới đây.
Hiểu rõ về sản phẩm bán trên Shopify
Một trong những cách bán hàng thành công trên Shopify đó là tìm hiểu về sản phẩm? Bạn cần nghiên cứu về thị trường, đối thủ cạnh tranh, phân tích được các điểm mạnh, điểm yếu của họ. Sử dụng công cụ như Google Keyword Planner để tìm từ khóa, phân tích thị trường ngách. Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rõ về sản phẩm của mình có những tính năng, thế mạnh nào? Đối tượng người mua ở đâu, hành vi, tâm lý mua hàng…? Tất cả các vấn đề đều cần được liệt kê và giải quyết để đem lại hiệu quả bán hàng.
Tăng cường nhận diện thương hiệu
Khi tiến hành bán hàng trên Shopify bạn nên xây dựng kèm thương hiệu. Đồng bộ về thiết kế giao diện, chủ đề phù hợp với hình ảnh sản phẩm, thông điệp hướng tới. Các dấu hiệu nhận biết như logo, thông điệp của thương hiệu cần đồng nhất trên các kênh mạng xã hội như: Facebook, instagram, website…. Cách này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và nhận biết bạn trong vô vàn đối thủ trên thị trường.
Tích hợp phương thức thanh toán phổ biến
Khách hàng thường không muốn phải điền quá nhiều bước trong quá trình giao dịch. Để bán hàng thành công trên Shopify, bạn nên lựa chọn các phương thức thanh toán phổ biến như PayPal, Visa, Master, VTC Pay… Giảm thiểu các bước thanh toán và hoàn tất quá trình giao dịch nhanh để tránh sự phiền hà cho khách hàng.
Ngoài ra, bạn có thể tạo các mã giảm giã, ưu đãi để thúc đẩy khách hàng bỏ giỏ hàng quay trở lại hoàn thành quá trình mua hàng.
Bán hàng trên Shopify với email marketing
Email marketing trở thành công cụ bán hàng trên Shopify vô cùng hiệu quả. Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng email marketing để tiếp cận khách hàng tiêm năng. Đối với người nước ngoài họ thường kiểm tra email rất nhiều. Nếu khách hàng của bạn chủ yếu từ nước ngoài thì đừng quên bổ sung thêm Shopify email để giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Khi viết email bạn nên dùng ngôn từ khéo léo, tránh quảng cáo lộ liễu khiến khách hàng khó chịu.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ kinh doanh tại nước ngoài? Hoặc bạn muốn đưa sản phẩm lên sàn Shopify nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Liên hệ với D38 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital