China

4 Chiến Thuật TikTok Marketing Bạn Nên Biết

chien-thuat-tiktok-marketing1

TikTok Marketing là một kênh tuyệt vời cho các thương hiệu vì sự cạnh tranh còn khá thấp. Đặc biệt TikTok sở hữu lượng người dùng khổng lồ vô cùng tiềm năng để doanh nghiệp tiếp thị. Vậy làm sao để sử dụng TikTok và làm truyền thông trên nền tảng này. Hãy theo dõi 4 chiến thuật TikTok marketing dưới đây.

Cách tạo Video Marketing trên TikTok

Tạo video TikTok marketing với các bộ lọc, hiệu ứng độc đáo
Tạo video TikTok marketing với các bộ lọc, hiệu ứng độc đáo

Nền tảng TikTok cho phép bạn tạo video với cách thức đơn giản nhất. Bạn chỉ cần tạo tài khoản và đăng nhập vào là có thể bắt đầu quay video. Người dùng có thể tạo video với thời lượng 15 giây hoặc tối đa 60 giây.

Xem thêm: Thúc Đẩy Chiến Dịch Marketing TikTok Cho Thương Hiệu

TikTok bổ sung các tính năng, hiệu ứng, bộ lọc để chỉnh sửa video để tạo ra một video hoàn chỉnh và độc đáo. Bạn dễ dàng chỉnh sửa video theo mong muốn cho đến khi hài lòng và đăng tải trên tài khoản. Ngoài ra, có theer chọn ảnh bìa để người xem biết chủ đề nội dung họ sẽ xem.

Nên chọn một ảnh bìa hấp dẫn, bắt mắt để thu hút người dùng dừng chân xem video. Đồng thời người dùng cũng có thể chia sẻ video trên mạng xã hội khác như Facebook, Instagram… để tăng lưu lượng truy cập.

Cách sản xuất nội dung TikTok thú vị

Vì TikTok là nền tảng tạo video ngắn nên nội dung phải mang tính giải trí và hấp dẫn. Mỗi ngày có hàng triệu người đăng tải video của họ, nếu nội dung của bạn không hấp dẫn họ sẽ lướt qua ngay.

Để tạo nội dung TikTok hấp dẫn bạn nên suy nghĩ trước các chủ đề mà đối tượng độc giả quan tâm. Sau đó đưa ra kịch bản, trau chuốt lời thoại, cách quay video, hiệu ứng….  Đây là chiến thuật TikTok marketing hữu hiệu để thu hút và giữ chân người dùng tốt hơn.

Hoặc doanh nghiệp có thể khảo sát để biết được mong muốn, nhu cầu của người dùng để tạo nội dung video phù hợp.

Thêm Hashtags phù hợp - Chiến thuật TikTok Marketing nên áp dụng

Để mọi người có thể tìm thấy video của bạn trên TikTok bạn cần tìm hiểu về SEO TikTok. Thực tế nó rất đơn giản, đây chính là cách bạn sử dụng các thẻ Hashtags trong bài đăng của mình.

Muốn biết Hashtags nào đang là tren bạn chỉ cần nhập một từ khóa rộng vào phần tìm kiếm. Kết quả trả về sẽ cho bạn một loạt các đề xuất bắt đầu với # liên quan đến từ khóa bạn đã nhập. Hiện tại, TikTok không giới hạn số lượng thẻ Hashtags nên bạn có thể bổ sung nhiều hashtag trong nội dung bài đăng.

Xem thêm: 3 Định Dạng TikTok Ads Giúp Doanh Nghiệp Thành Công

Bật phân tích dữ liệu TikTok

Bật phân tích dữ liệu nội dung trên TikTok

Sử dụng công cụ phân tích giúp doanh nghiệp nắm rõ hiệu suất của nền tảng TikTok khi làm marketing. Để nhận chi tiết dữ liệu phân tích về video TikTok bạn cần phải nâng cấp tìa khoản TikTok lên “pro”. Việc nâng cấp này không hề mất một khoản phí nào.

Bạn chỉ cần vào phần “Quyền riêng tư và Cài Đặt” trên ứng dụng, chọn phần “Quản lí tài khoản của tôi”. Bấm chọn tùy chọn cho phép bạn bật để nâng cấp tài khoản. Theo dõi dữ liệu phân tíc bạn sẽ xác định được điều gì nên và không nên làm trong quá trình tạo nội dung. Hoặc cách cải thiện nội dung trong tương lai để thu hút người dùng tốt hơn.  

Doanh nghiệp của bạn cần thúc đẩy các chiến dịch TikTok marketing tại thị trường Đông Nam Á? Liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay.

Về Digital 38

Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.

Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.

Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

Digital 38 là một thành viên của Digital38group.

en_GBEnglish