Sử dụng email marketing là một trong những chiến lược truyền thông được các doanh nghiệp sử dụng để thúc đẩy doanh số. Vậy lợi ích email marketing đem lại là gì? Vì sao bạn không nên bỏ qua email marketing khi làm truyền thông.
Lợi ích chính email marketing đem lại cho doanh nghiệp
Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử trên Shopify, Shopee hoặc một website riêng. Bạn đau đầu nghĩ cách kéo khác hàng đến với thương hiệu của mình? Email marketing giải pháp tăng doanh thu cho mọi doanh nghiệp. CÙng điểm qua các lợi ích của email marketing dưới đây:
Thu được thông tin khách hàng
Bạn có để ý không khi bạn mua hàng ở bất cứ đâu, nhân viên đều xin số điện thoại và email của bạn. Mục đích để làm gì? Thực chất đây là cách để họ lấy thông tin cá nhân của bạn phục vụ trong quá trình bán hàng. Đối với email cũng vậy, đây là cách để bạn chào hàng đến với khách hàng tiềm năng. Đồng thời, kéo khách cũ quay trở lại với sản phẩm của bạn.
Sử dụng email để tiếp thị lại đối với khách hàng đã mua sản phẩm của bạn. hãy từ bỏ suy nghĩ chỉ bán cho 1 khách hàng duy nhất. Bởi khách hàng trung thành chính là những người sẽ tạo ra doanh thu cho shop của bạn.
Vậy nên, thu thập email của khách hàng để bạn có thể giới thiệu các sản phẩm mới. Hoặc tạo các chương trình ưu đãi khuyến mại thu hút khách hàng quay trở lại.
Quảng bá sản phẩm một cách miễn phí
Hãy kiểm tra hộp thư của bạn xem bạn nhận được bao nhiêu email giới thiệu sản phẩm từ các nhãn hàng, thương hiệu? Dám chắc rằng, có ít nhất 2-3 thương hiệu gửi email về cho bạn mỗi ngày.
Email marketing là một hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao với chi phí tối thiểu. Đặc biệt, nếu bạn có một cửa hàng thương mại điện tử trên Shopify càng nên tận dụng. Với Shopify Email đã đăng kí bản trả phí, mỗi tháng bạn có thể gửi đi 2.500 email miễn phí cho khách hàng của bạn. Nếu bạn không dùng hết số email đó sẽ được cộng dồn vào tháng sau để tiếp tục sử dụng.
Xem thêm: Cách Dùng Email Marketing Cho Cửa Hàng Shopify
Quảng cáo tiếp thị lại tới khách hàng mục tiêu
Khi bạn sở hữu danh sách email khách hàng, bạn có thể tải tệp này lên để chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook, Google… Giả sử bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng đã mua hàng của bạn. Bạn chỉ cần lưu lại địa chỉ email và chạy quảng cáo cho tệp khách hàng này.
Cách này sẽ giúp bạn nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu khách hàng. Đảm bảo đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao và tăng lợi nhuận cho cửa hàng.
Lợi ích của email marketing giúp bán nhiều sản phẩm
Một trong những lợi ích của email marketing đem lại đó chính là bán được nhiều sản phẩm cho cùng 1 khách hàng. Khi có những sản phẩm, dịch vụ mới bạn có thể gửi email giới thiệu đến khách hàng. Hoặc gửi các thông tin hữu ích xoay quanh, sản phẩm dịch vụ để tăng nhận thức của họ về doanh nghiệp.
Email marketing có thể không tạo ra chuyển đổi nhanh trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nó có lợi ích về lâu dài trong phễu bán hàng của bạn. Từ tăng nhận diện thương hiệu đến thích thú, có sự ấn tượng mạnh mẽ và quyết định mua hàng.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ thiết lập tài khoản và vận hành trên Shopify? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital