Sở hữu một website giúp các doanh nghiệp khẳng định uy tín và tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Đặc biệt, Shopify một nền tảng thương mại điện tử cho phép mọi doanh nghiệp tạo website bán hàng một cách dễ dàng. Vậy khi thiết kế website Shopify cần lưu ý những gì? Nếu bạn đang sở hữu một website Shopify hãy theo dõi tiếp những thông tin sau.
Như bạn đã biết, Shopify cung cấp các tính năng cần thiết để bạn tạo lập một web store. Hiện tại, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong thời điểm dịch covid 19. Phiên bản miễn phí của Shopify được nâng lên 90 ngày (trước đây 14 ngày). Khi thiết kế website Shopify có 4 điều quan trọng cần lưu ý như sau.
Cần đảm bảo đầy đủ tính năng
Đàu tiên, bạn cần thiết lập đầy đủ các giao diện, bố cục danh mục trên trang chủ website. Việc phân chia bố cục rõ ràng giúp điều hướng người dùng về sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất.
Hãy lên một danh sách tất cả các tính năng website cần có để tối ưu trải nghiệm người dùng. Shopify cung cấp mọi tính năng cần thiết để bạn xây dựng một website thương mại điện tử. Người tiêu dùng sẽ thực hiện mua hàng ngay trên website mà không cần chuyển hướng ra ngoài.
Sau khi đã lựa chọn các chủ đề với đầy đủ các tính năng cần thiết. Lúc này bạn cần chú ý đến các yếu tố như tính thẩm mỹ, phông chữ, định vị thương hiệu…
Cách hiển thị số lượng sản phẩm
Khi thiết kế website Shopify bạn cần chú ý đến số lượng sản phẩm, dịch vụ. Bởi mỗi chủ đề trong Shopify Theme Store được thiết kế sẵn tương ứng với các kích cỡ danh mục khác nhau.
Cửa hàng có 10 sản phẩm sẽ có sự điều hướng ít phức tạp hơn so với 50 – 100 sản phẩm. Nếu cửa hàng của bạn chỉ có 1 sản phẩm hãy đưa mọi thứ lên trang chủ để khách hàng dễ dàng tìm thấy. Trường hợp, cửa hàng có từ 5 sản phẩm trở lên hãy nhóm chúng thành những chủ đề chung có chứa các danh mục nhỏ. Sau đó sắp xếp chúng trên trang chủ để điều hướng khách hàng truy cập vào. Bạn có thể xem thêm cách thiết lập Shopify Email để thu hút khách hàng tiềm năng tại đây.
Thiết kế website trên Shopify cần chú trọng trải nghiệm người dùng
Một trang web lộn xộn, quá nhiều các tùy chọn và liên kết điều hướng sẽ khiến người dùng không thể tập trung trên web của bạn. Ngoài ra, hình ảnh, bố cục bị rối ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khiến tỉ lệ thoát trang cao hơn. Bởi vì, nội dung điều hướng quá nhiều trên trang làm người dùng bị rối mắt, quả tải. Một số yếu tốt cần chú trọng để tối ưu trải nghiệm người dùng khi
- Tối giản các thiết kế website: Giảm các thiết kế ảnh hưởng đến thị giác người dùng. Các theme nên phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, không ảnh hưởng đến thị giác để tránh gây mất tập trung cho độc giả.
- Bổ sung điều hướng đến trang bán hàng: Các nút kêu gọi hành động như CTA button, form thông tin hoặc nhấn mạnh liên kết đều được. Quá trình kêu gọi hành động cần đặt hợp lý đúng điểm mua và tâm lí người dùng.
- Chú trọng nội dung trên website: Nội dung trên trang vô cùng quan trọng. Người dùng cần tìm hiểu thông tin sản phẩm và các tính năng để giải quyết vấn đề. Vậy nên đừng quá lan man, hãy tập trung vào chất lượng nội dung đáp ứng người dùng tối ưu nhất.
Lưu ý đến tốc độ tải trang
Tốc độ tải của website là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế website shopify. Nếu trang của bạn tải quá chậm, người dùng sẽ thoát ngay và truy cập vào một trang mới. Điều này khiến lưu lượng truy cập và chuyển đổi trên trang giảm. Trung bình mỗi giây web tải chậm, bạn đã mất 7% chuyển đổi và giảm 11% lượt xem trang.
Bởi vậy, để thiết kế website Shopify tối ưu hóa với người dùng, bạn nên lưu ý đến các yếu tố trên.
Doanh nghiệp của bạn muốn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử: Shopify, Wix, Shopee… mở rọng kinh doanh ở thị trường nước ngoài. Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch ngay.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital