E-commerce

4 Mô Hình Kinh Doanh Ecommerce Được Ưa Chuộng

mo-hinh-kinh-doanh-ecommerce

Sự phát triển của công nghiệp 4.0 đã có những tác động thay đổi trực tiếp đến hoạt động kinh tế. Đặc biệt internet đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Ecommerce hay thương mại điện tử trở thành xu hướng chính trong năm 2021. Vậy các mô hình kinh doanh Ecommerce là gì? Cùng tìm hiểu trong thông tin dưới đây.

Mô hình kinh doanh Ecommerce B2B

B2B là business to business, mô hình kinh doanh thương mại điện tử lớn nhất hiện nay đem lai doanh thu và lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp. Mô hình này được áp dụng khi cả người mua và người bán đều là doanh nghiệp. Có khối lượng hàng hóa trao đổi lớn và kéo theo sự rườm rà trong quá trình vận chuyển.
Hình thức kinh doanh Ecommerce B2B giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tài nguyên, thời gian. Đồng thời tạo ra lợi nhuận, giá trị cho cả hai bên. Chính vì vậy, mô hình này được áp dụng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Xem thêm: 5 Ưu Điểm Khi Bán Hàng Thời Trang Shopify

Mô hình kinh doanh Ecommerce B2B thịnh hành
Mô hình kinh doanh Ecommerce B2B thịnh hành

Mô hình kinh doanh B2C

Là hình thức bán lẻ truyền thống giữa doanh nghiệp với khách hàng cá nhân. Khối lượng hàng hóa, nhu cầu sản phẩm giao dịch không lớn, quy mô nhỏ lẻ, vận chuyển hàng hóa không phức tạp.

Bạn dễ dàng bắt gặp mô hình kinh doanh B2C ở bất cứ nơi đâu. Hoạt động này thường diễn ra trực tuyến, nhanh gọn chứ không giao dịch trực tiếp tại doanh nghiệp hay cửa hàng.

Mô hình kinh doanh Ecommerce C2C

Mô hình này giúp kết nối người tiêu dùng với nhau thông qua một bên thứ ba. Các website thương mại điện tử áp dụng mô hình C2C cho phép mọi người tương tác, trao đổi hàng hóa với nhau. Hình thức này còn được gọi là mô hình kinh doanh affiliate. Thông thường các website trung gian được nhận phí hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công.

Xem thêm: Shopify:Giải Pháp Thương Mại Điện Tử Cho Doanh Nghiệp

Mô hình C2B

Trái ngược với B2B, mô hình C2B là cá nhân nhỏ lẻ cung cấp sản phẩm nhất định cho người mua là các doanh nghiệp. hiện nay, mô hình này đang được mở rộng nhằm đáp ứng các yêu cầu và có lợi cho doanh nghiệp. Đơn cử, nhiều công ty lĩnh vực marketing có thể thuê các freelancer để làm việc, quảng bá sản phẩm cho công ty.

Kinh doanh ecommerce đang phát triển mạnh mẽ, không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường mà còn tiếp cận nguồn khách hàng lớn trên interner.

Doanh nghiệp của bạn cần đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử như Shopify, Wix, Woocomerce, Shopee… Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn chi tiết với các chuyên gia marketing hàng đầu.

Về 38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish