Với sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội, influencer trở thành một loại hình marketing đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Influencer marketing đem lại sự thay đổi về nhận thức, hành vi của người tiêu dùng. Với 4 vai trò của influencer marketing dưới đây sẽ giúp bạn hiểu tầm quan trọng của họ trong truyền thông hiện nay.
Nếu như trước đây, người tiêu dùng thường nhận thức về sản phẩm thương hiệu trên truyền hình, báo đài thì giờ đây họ dễ dàng tiếp cận trên mạng xã hội. Với sự phát triển mạnh của các nền tảng xã hội họ có thể tìm hiểu mọi thứ trên đây. Đặc biệt, việc chịu ảnh hưởng từ influencer mà họ tin tưởng cũng khiến họ đưa ra quyết định mua hàng nhiều hơn.
Bởi vậy, vai trò của influencer marketing là tạo ra sự hấp dẫn về sản phẩm thương hiệu qua những trải nghiệm, đánh giá. Từ đó thúc đẩy người dùng mua hàng cao hơn so với quảng cáo thông thường.
Một điều không thể phủ nhận, các influencer thường cập nhật các trend rất nhanh. Bạn dễ dàng nhận thấy các trào lưu trên facebook, instagram, facebook… Và influencer thường rất nhanh nhạy và luôn cập nhật các xu hướng mới phù hợp với công chúng.
Cách này giúp họ tăng lượt follow và tiếp cận với người theo dõi mới. Chính vì vậy, việc hợp tác với influencer marketing có thể giúp doanh nghiệp cải thiện về nhận thức thương hiệu, lượt truy cập và chuyển đổi.
Thông thường, influencer thường có ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định như du lịch, thời trang, ẩm thực… với lượng fan đông đảo. Họ có chuyên môn và hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực mình theo đuổi. Đặc biệt, họ thường xuyên tạo ra những nội dung hữu ích để chia sẻ với cộng đồng fan của mình. Một nghiên cứu cho thấy 60% người dùng quyết định theo dõi một người ảnh hưởng nào đó vì nội dung hữu ích họ đăng tải.
Bên cạnh việc tạo ra các nội dung hữu ích, influencer cũng thường xuyên tương tác với người dùng tạo mối quan hệ bền vững. Họ sở hữu một tệp khách hàng chất lượng cho các doanh nghiệp. Dựa vào vào mục tiêu tiếp thị, sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn influencer marketing phù hợp.
Một trong những vai trò quan trọng của influencer marketing đó là họ có sự tín nhiệm, tin tưởng từ người theo dõi. Điều này vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp khi thực hiện quảng bá thông qua influencer để mức độ uy tín với người tiêu dùng. Vì Influencer thường có sức nặng trong lời nói của họ khiến người dùng tin tưởng từ kiến thức chuyên môn. Việc họ đưa ra các đánh giá chia sẻ thiết thực về doanh nghiệp của bạn sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả mục tiêu truyền thông như mong muốn.
Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm influencer để thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch marketing.
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.