Tin Nổi Bật

4 Vấn đề phổ biến khi seo website thương mại điện tử

website-seo1

SEO website thương mại điện tử là một trog những yếu tố giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi và hiệu suất bán hàng. Việc tối ưu hóa SEO web giúp trang của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập. Trong quá trình thực hiện SEO sẽ có rất nhiều vấn đề bạn gặp phải. Nhưng 4 lỗi cơ bạn dưới đây nhất định bạn phải biết để tránh ảnh hưởng đến thứ hạng của trang.

1. Nội dung bị trùng lặp

Tránh nội dung bị trùng lặp khi SEO website bất kì

Rất nhiều nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử gặp phải lỗi về mô tả. Nghĩa là bạn sử dụng nguyên nội dung mô tả của nhà sản xuất khiến website gặp phải lỗi trùng lặp nội dung. Nội dung từ nhà sản xuất được cập nhật và sử dụng rộng rãi trên các cửa hàng trực tuyến của họ. Khi bạn bê nguyên nội dung này về, google sẽ không đánh giá cao nội dung trên website của bạn.

Vì vậy, để tối ưu SEO web cho trang thương mại điện tử hãy chọn lọc và làm nổi bật sự độc đáo của sản phẩm. Bạn hãy sáng tạo lại nội dung theo cách của mình để phục vụ google cũng như khách hàng. Với cách này bạn sẽ giúp website của mình có thứ hạng tốt và đúng với nhu cầu người dùng.

2. Tiêu đề trang không duy nhất (unique)

Khi bạn bán nhiều mặt hàng tương tự hoặc cùng một thương hiệu nhưng không tạo ra thẻ tiêu đề duy nhất. Điều này khiến các từ khóa lặp đi lặp lại trên trang website thương mại điện tử của bạn. Lúc này google sẽ không biết được đâu là từ khóa và trang nào quan trọng nhất cho một truy vấn. Vì đó, google sẽ không thực hiện xếp hạng bất kì trang, từ khóa nào của bạn.

Để biết các thẻ tiêu đề trang trên website có bị trùng lặp hay không bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra SEO như SEMRush. Website này sẽ thu thập các dữ liệu trang của web và cho bạn biết cần thay đổi ở những tiêu đề nào. Lúc này bạn sẽ biết cách sửa đổi cho phù hợp để tối ưu SEO website thương mại điện tử của mình.

3. Không tối ưu các trang sản phẩm có từ khóa lưu lượng truy cập cao

Một trong những vấn đề phổ biến thường gặp phải khi SEO website đó là nhiều trang thương mại điện tử không được phát triển với các từ khóa. Các doanh nghiệp chỉ tập trung vào tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà không tối ưu từ khóa người dùng tìm kiếm. Đôi khi, người dùng không tìm kiếm từ khóa theo tên sản phẩm mà họ sẽ tìm kiếm theo tính năng, chức năng, màu sắc…. Sẽ có rất nhiều cách để họ tìm kiếm từ khóa trên Google.

Để biết chính xác người dùng đang tìm kiếm những từ khóa nào bạn nên tận dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa. Từ đó, đo lường được số lượng tìm kiếm, lưu lượng truy cập của một từ khóa mà người dùng đang sử dụng. Ngoài ra, bạn nên chọn 3-5 từ khóa có liên quan đến trang website của mình để tối ưu hóa khả năng tìm kiếm. Nếu bạn đang bán hàng trên Shopify có thể tìm hiểu thêm các mẹo từ khóa để tối ưu SEO web thương mại điện tử.

4. URL không được tối ưu hóa khi SEO website

Một trong những vấn đề SEO web đó là URL không được tối ưu hóa. Rất nhiều website thương mại điện tử không chú ý đến vấn đề này. Họ sử dụng luôn URL được tạo tự động từ trang dẫn đến tình trạng có các số và chữ ngẫu nhiên trong URL. Bạn có thể theo dõi ở hình dưới một URL có vấn đề:

Đây là một ví dụ điển hình về một URL xấu, không thân thiện với công cụ tìm kiếm. Bởi vậy các công cụ tìm kiếm đi đến link này sẽ không hiểu nội dung, thông tin. Đồng thời định dạng link có chữ số và chữ cái sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ nhấp vào link website của bạn.

Cách để tạo tột URL thân thiện với SEO ngắn và mang tính mô tả như ví dụ dưới đây:

Doanh nghiệp của bạn đang gặp các vấn đề SEO website cũng như hiệu suất kinh doanh thương mại điện tử kém. Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish