Truyền thông trực tuyến hay gọi là marketing online ngày càng phát triển mạnh mẽ và đa dạng. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt các xu hướng marketing để mang lại hiệu quả kinh doanh. Đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thị trường. Vậy xu hướng online marketing trong năm 2021 như thế nào? Các doanh nghiệp cần chú ý điều gì? Mời bạn theo dõi thông tin dưới đây.
Marketing online đa kênh
Tại Việt Nam, internet đã có sự phát triển vượt bậc và dẫn đầu tại Đông Nam Á. Các nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến. Do đó, các công cụ marketing online được tận dụng triệt để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Việc chuyển đổi từ marketing truyền thống sang hiện đại giúp doanh nghiệp thích nghi với thay đổi của thị trường, người tiêu dùng.
Online marketing đa kênh là giải pháp các doanh nghiệp B2B, B2C… cần chú trọng. Phần lớn khách hàng có nhu cầu mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,…. Dưới sự tác động và ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Thay vì đến tận nơi để mua hàng hóa cần thiết, giờ đây họ chỉ cần ngồi ở nhà và chọn mua tất cả. Hàng hóa sẽ nhanh chóng được giao đến tận nơi cho bạn.
Bởi vậy nếu doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm dịch vụ không nên bỏ qua marketing online. Kết hợp bán hàng trên các nền tảng như Website, thương mại điện tử, mạng xã hội…để người dùng dễ dàng tìm thấy bạn. Đồng thời đem lại trải nghiệm tích cực, tạo sự uy tín tin tưởng cho người tiêu dùng và xây dựng tệp khách hàng trung thành về lâu dài.
Xem thêm: 5 LÍ DO CHỌN SHOPIFY CHO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Thực hiện video marketing
Video marketing đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp. Sự bùng nổ của mạng xã hội chia sẻ video, viral video thay đổi xu hướng marketing online. Video mang tính sinh động, trực quan thể hiện rõ tính năng đặc điểm, sản phẩm dịch vụ. Điều này giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt các thông tin và tăng khả năng hành động “Mua” so với hình ảnh hoặc văn bản.
Bởi vậy, thực hiện các video marketing giúp doanh nghiệp thu hút các đối tượng khách hàng nhanh chóng. Video cũng dễ dàng được thực hiện chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng. Xây dựng video với nội dung thu hút, hấp dẫn để tạo ra mức độ lan truyền tốt với chi phí tối ưu.
Chiến lược nội dung phù hợp
Nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động, chiến lược marketing của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống nội dung phù hợp với định vị, hình ảnh thương hiệu. Bởi đây sẽ là nội dung hiển thị dựa vào hành động tìm kiếm của người dùng. Ngoài ra, nội dung cũng cần phù hợp với từng phân khúc, đối tượng khách hàng để xây dựng mối quan hệ thân thiết.
Xem thêm: 5 CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING TĂNG DOANH THU ECOMMERCE
Sử dụng influencer trong marketing online
Bên cạnh các công cụ marketing online như đã nêu trên, các doanh nghiệp có xu hướng hợp tác với influencer. Influencer là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ở một lĩnh vực nhất định có đối tượng người dùng theo dõi cao. Họ có tệp khách hàng cụ thể phù hợp với từng thương hiệu, nhãn hàng. Đặc biệt, lời nói của họ có trọng lượng, tạo được sự uy tín đối với người tiêu dùng. Vì vậy, hợp tác với influencer trong các chiến dịch online marketing giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng truy cập, thúc đẩy hành động mua hàng từ người dùng.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing online? Bạn muốn đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường nước ngoài? Liên hệ với D38 để được tư vấn trực tiếp.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital