E-commerceTin Nổi Bật

5 bước cơ bản kinh doanh shopify bạn cần nắm vững

kinh-doanh-shopify-1

Bán hàng online là một trong những lựa chọn tối ưu giúp bạn mở rộng quy mô bán hàng. Ngay cả khi kinh doanh shopify cũng vậy bạn cần nắm vững các bước cơ bản trong bài viết dưới đây.

1. Chọn sản phẩm được nhiều người quan tâm

Khi kinh doanh shopify bạn cần nghiên cứu tìm hiểu những sản phẩm được nhiều người quan tâm nhất. Các mặt hàng nhu yếu phẩm như: Thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, trang sức… luôn có nhiều người tìm kiếm. Bạn cần xác định rõ sản phẩm chủ đạo để làm thế mạnh cho cửa hàng của mình.

Lựa chọn mặt hàng được nhiều người quan tâm

2. Nghiên cứu đối thủ khi kinh doanh shopify

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, bởi vậy khi kinh doanh shopify bạn cũng cần tìm hiểu về đối thủ. Bạn cần biết đối thủ cùng ngành hàng của mình là ai, họ mạnh như thế nào, họ bài trí shop, đăng bán sản phẩm ra sao, mức giá….

Hãy tham khảo những điểm mạnh của họ và rút ra những vấn đề của mình. Cách này sẽ giúp bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn trên shopify.

3. Đừng quên tạo 1 gian hàng trên shopify

Để bán hàng trên shopify bạn phải có một cửa hàng online trên nền tảng shopify. Với các tính năng vượt trội bạn sẽ dễ dàng thiết lập cửa hàng thương mại điện tử. Khi đăng sản phẩm hãy viết mô tả rõ ràng, hấp dẫn để thu hút người xem. Chụp ảnh bắt mắt, thể hiện rõ tính năng sản phẩm. Và cuối cùng hãy bài trí shop thật đẹp, bổ sung thêm các voucher, mã giảm giá cho người mua.

4. Kéo khách hàng từ mạng xã hội

Để tăng lượng traffic, truy cập từ người dùng bạn cần tận dụng các lợi thế từ mạng xã hội như facebook, instagram. Nguồn khách hàng của bạn tập trung rất lớn trên những nền tảng này. Đừng quên chia sẻ, quảng bá shop trên đây. Ngoài ra, bạn có thể chạy quảng cáo để kéo người dùng về cửa hàng của mình.

Kéo khách hàng từ facebook, instagram

5. Bổ sung email marketing

Email marketing là một kênh tìm kiếm khách hàng vô cùng tiềm năng và hiệu quả. Giả sử bạn có 300 email của khách hàng hãy tận dụng chúng để gửi email quảng bá các sản phẩm mới. Hoặc bạn có thể nhắm lại đối tượng khách hàng qua email với các mã ưu đãi, chương trình sự kiện giảm giá. Như vậy bạn sẽ dễ dàng tăng lợi nhuận khi lựa chọn kênh này.

Tại Việt Nam, kinh doanh shopify còn khá mới mẻ nhưng đã có rất nhiều nhà bán hàng chuyển sang nền tảng này. Nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh trên các nền tảng khác như shopify, wix, woo ecommerce… hãy liên hệ ngay với digital38 để được tư vấn chi tiết.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á.  Cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số và thúc đẩy doanh thu. Các dịch vụ của chúng tối như: phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, ..giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish