E-commerce

5 Bước kinh doanh thương mại điện tử thành công

kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu 1

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là thị trường giàu tiềm năng giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều người tiêu dùng nhất. Đặc biệt, sự phát triển của thương mại điện tử đã thay đổi nhu cầu và hành vi người tiêu dùng. Vậy làm sao để tạo dựng và phát triển kinh doanh trên sàn e-commerce tối ưu nhất? 5 bước hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn định hình và bắt đầu kinh doanh hiệu quả.

Các bước hướng dẫn kinh doanh thương mại điện tử

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hay còn gọi e-commerce giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số, mục tiêu kinh doanh đồng thời xây dựng thương hiệu riêng. Theo dõi 5 bước dưới đây để có bước đi đúng đắn nhất.

1. Lựa chọn sản phẩm bán trên sàn thương mại điện tử

Để công việc kinh doanh trên các sàn e-commerce thành công. Bước đầu bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu sản phẩm để xác định hướng đi và thương hiệu của riêng bạn. Hãy đánh giá liệu sản phẩm có phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng hay không. Tiếp đó, chọn sản phẩm chủ đạo để chính thu hút và dẫn dắt người tiêu dùng đến với cửa hàng của bạn.

2. Nghiên cứu và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm để bán, bạn cần chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Sau các nghiên cứu về sản phẩm, ý tưởng bán hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh …. Và hãy tập hợp chúng thành một kế hoạch thống nhất với từng bước kinh doanh ở từng thời điểm khác nhau. Lúc đó bạn sẽ tìm ra sản phẩm và cách bán hàng của riêng mình mà không bị trùng lặp với đối thủ.

Nghiên cứu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng

3. Thiết lập doanh nghiệp của bạn

Sau khi đã có kế hoạch hoàn chỉnh, chúng ta bắt đầu triển khai các bước kinh doanh sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Hiện nay, bạn có thể tận dụng các sàn e-commerce có sẵn như: Shopify, Lazada, Shoppee… và tạo gian hàng của mình. Hoặc bạn có thể làm một website riêng có cấu trúc giống một sàn thương mại điện tử để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của google.

Để doanh nghiệp của bạn tiếp cận với nhiều người tiêu dùng nhất. Bạn hãy tìm hiểu thêm về SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chiếm một phần rất quan trọng để kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thành công. Chú trọng vào xây dựng nội dung, hình ảnh kết hợp xây dựng thương hiệu để bắt đầu kinh doanh.

4. Chuẩn bị ra mắt gian hàng

Sau khi đã hoàn tất các bước như trên bạn cần ra mắt gian hàng và thông báo cho mọi người. Đồng thời, đảm bảo các kênh vận chuyển, đóng gói sản phẩm luôn sẵn sàng để giao hàng tới người tiêu dùng.

5. Sau khi ra mắt trên sàn thương mại điện tử

Mỗi sàn e-commerce đều có những ưu thế riêng cũng như cách hỗ trợ để các nhà bán hàng có lượt tiếp cận với khách hàng nhiều nhất. Hãy tận dụng các ưu thế để giúp nhiều khách hàng biết đến gian hàng của bạn như: đẩy sản phẩm, tối ưu SEO, keyword, ưu đãi người dùng…để tăng số lượt bán hàng và đem lại doanh thu nhiều hơn.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á.  Cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số và thúc đẩy doanh thu. Chung tôi đem lại các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

#Ecommerce #Shopify#D38

D38 là thành viên của Digital 38 Group.

en_GBEnglish