E-commerce

5 bước tạo thương hiệu riêng trên thương mại điện tử

tao-dung-thuong-hieu-1

Kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển mạnh, hàng triệu doanh nghiệp đã và đang bán hàng trên thương mại điện tử. Bởi một lượng lớn khách hàng tiềm năng hoạt động trên mạng xã hội. So với kinh doanh truyền thống, bạn phải làm sao để tạo thương hiệu riêng của mình. Đặc biệt tạo thương hiệu uy tín trên các sàn thương mại điện tử. Với 5 bước dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình.

Chọn tên thương phù hợp với sản phẩm, dịch vụ

Xây dựng thương hiệu cần có sự kiên trì để tạo uy tín tin tưởng của khách hàng

Tìm hiểu và chọn tên là bước đầu tạo dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến của riêng bạn. Tên thương hiệu có ảnh hưởng quan trọng đến việc tăng nhận thức và thu hút khách hàng. Bạn có thể chọn tên theo sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực ngành nghề knh doanh. Dù chọn tên ra sao bạn cần đảm bảo các yếu tố như: dễ nhớ, ngắn gọn nổi bật và thể hiện được lí tưởng, tầm nhìn của doanh nghiệp.

Được người dùng biết và nhớ đến tên thương hiệu sẽ giúp tăng cường lưu lượng truy cập vào cửa hàng, website thương mại điện tử. Đồng thời, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Tạo dựng thương hiệu riêng cần sự kiên trì

Đừng hi vọng rằng mọi người sẽ nhanh chóng biết đến bạn và có được chỗ đứng trên thị trường. Ngoài kia, có hàng ngàn đối thủ cạnh tranh với thương hiệu uy tín mạnh. Được đông đảo người dùng theo dõi và hưởng ứng. Bởi vậy, trong quá trình tạo dựng thương hiệu riêng cho website thương mại điện tử bạn cần kiên trì. Đây là một hành trình nỗ lực vươn lên để giành thị trường, giành được thiện cảm của người dùng.  Vì vậy, đừng vội vàng, hãy xây dựng từng viên gạch chắc chắn để làm bệ phóng cho tương lai.

Tránh dùng chung thương hiệu doanh nghiệp và cá nhân

Khi xây dựng thương hiệu bạn cần phân biệt rõ thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Việc đánh đồng hai thương hiệu làm một sẽ không có hiệu ứng tốt. Nhất là khi hình ảnh cá nhân có vấn đề sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần tách bạch hai khái niệm này trong quá trình tạo dựng thương hiệu cho website thương mại điện tử.

Thông thường khách hàng sẽ lựa chọn doanh nghiệp thông qua sự uy tín và chất lượng chứ không phải cá nhân một ai đó. Thương hiệu cá nhân chỉ đóng vai trò hỗ trợ, nếu muốn phát triển về lâu dài cần tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp riêng biệt.

Đồng bộ thương hiệu trên website và mạng xã hội

Với sự lớn mạnh từng ngày của mạng xã hội đây là nền tảng hữu ích giúp bạn tạo dựng thương hiệu riêng. Việc kết hợp và đồng bộ tên thương hiệu cả trên website và mạng xã hội để tăng nhận thức thương hiệu. Khi người dùng gõ tên thương hiệu của bạn nó sẽ xuất hiện trên tất cả các nền tảng. Ngoài ra, khi liên kết website thương mại điện tử với các trang mạng xã hội giúp tăng hiệu quả bán hàng trực tuyến. Đồng thời tăng mức độ uy tín, tin cậy của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nên tận dụng mạng xã hội để thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Và nhận được sự ủng hộ đông đảo của khách hàng.

Bổ sung các thành quả khi tạo dựng thương hiệu riêng

Tạo dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh

Ngày nay, người dùng dành thời gian để mua sắm trên mạng xã hội, thương mại điện tử rất lớn. Bởi vậy việc tạo dựng thương hiệu uy tín để tăng lòng tin của khách hàng. Thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng trên website của bạn.

Bạn nên đăng tải các thành tích về lượt bán hàng, giải thưởng bằng khen về chất lượng sản phẩm. Hoặc đưa ra các phản hồi tích cực từ khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm. Đây là cách quảng bá và tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả mà không tốn chi phí.

Doanh nghiệp của bạn đang cần sự trợ giúp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử? Hoặc mong muốn mở rộng kinh doanh ở thị trường Đông Nam Á. Hãy liên hệ D38 để được tư vấn và hỗ trợ ngay.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish