Siêu ứng dụng WeChat sở hữu hơn 846 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là công cụ truyền thông tuyệt vời cho các doanh nghiệp, thương hiệu muốn tiến vào Trung Quốc. Vậy làm sao để tăng lượt theo dõi cho tài khoản WeChat chính thức của thương hiệu? Hãy theo dõi 5 cách dưới đây để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật.
Khách hàng, đồng nghiệp trong công ty sẽ là những người theo dõi đầu tiên tài khoản WeChat chính thức. Đối với cá nhân có thể chia sẻ bài trên Moments, vào các nhóm, cuộc trò chuyện.
Đối với thương hiệu, việc mời mọi người trong công ty bấm theo dõi, tích cực chia sẻ vào các nhóm liên quan giúp tăng lượng người theo dõi tài khoản WeChat chính thức. Cách này rất dễ dàng thực hiện và không mất khoản phí nào để tăng lưu lượng truy cập đến tài khoản.
Để tăng lượt follow tài khoản WeChat chính thức, thương hiệu nên sử dụng thêm mã QR. Mã QR có sức hút mạnh mẽ và chiếm phần quan trọng trong danh tính trực tuyến của doanh nghiệp. Nên hiển thị mã QR trên các tài liệu, kênh truyền thông.
Ví dụ như hiển thị mã QR trên website, chữ ký email, mẫu quảng cáo, danh thiếp,… bất kì nền tảng nào để tiếp cận khách hàng của bạn. Mã QR cần được làm nổi bật để người dùng dễ dàng nhận biết, quét mã và theo dõi tài khoản WeChat chính thức của công ty.
Nếu doanh nghiệp có các cửa hàng đặt tại các địa điểm khác nhau. Hãy tổ chức các khuyến mại, sự kiện để khuyến khích khách theo dõi tài khoản của bạn Các chương trình ưu đãi như giảm giá, dùng thử miễn phí, sự kiện ngoài trời… giúp thu hút được lượng lớn người tiêu dùng theo dõi tài khoản WeChar.
Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch tờ rơi, hãy đảm bảo mã QR được in trên tờ rơi của bạn và giảm giá cho những người theo dõi mới. Nếu bạn tổ chức một sự kiện, hãy kết hợp WeChat vào thủ tục đăng ký của bạn. Thay vì chỉ thu thập danh thiếp hoặc tên của họ, hãy để họ tham gia cơ sở dữ liệu của bạn bằng cách trở thành người theo dõi WeChat.
Sau khi chia sẻ các bài đăng trên tài khoản nên khuyến khích người dùng tương tác với bài. Cách này giúp thúc đẩy lượng người theo dõi tài khoản WeChat chính thức đáng kể. Tương tác với bài đăng giúp tài khoản WehChat tăng lượt xem trang, hiển thị và tăng lượt theo dõi và biến thành khách hàng trung thành.
Đồng thời, hãy thêm kêu gọi hành động và thêm liên kết quan trọng. Bên dưới dòng tiêu đề nên thêm một dòng kêu gọi để nhắc người dùng theo dõi tài khoản.
Một bài viết tốt trên WeChat nên dung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng. Các nghiên cứu cho thấy, 48,8% người dùng WeChat sẽ chia sẻ một bài viết lên trang Khoảnh khắc của họ nếu bài viết chứa các thông tin có giá trị. Bởi vậy, để tăng lượt theo dõi trên tài khoản WeChat chính thức bạn phải đăng tải nội dung suy nghĩ về nó hoặc học hỏi được điều gì đó. Và khuyến khích họ chia sẻ bài đăng với bạn bè của mình.
Ngoài ra, bạn có đăng hình ảnh định dạng ảnh GJF, video để hỗ trợ cho nội dung thông điệp truyền tải. Nếu bạn đang kinh doanh về các ngành hàng như thời trang, làm đẹp, thực phẩm, đồ uống thì nên áp dụng.
Doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc đăng kí và mở tài khoản WeChat chính thức? Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.