Chiến lược content marketing là một trong những cách giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Đây là cách bạn cung cấp các giá trị thông tin hữu ích cho người tiêu dùng bên cạnh các bài bán hàng. Bởi một chiến lược nội dung đúng đắn giúp website thương mại điện tử của bạn tăng hiển thị, lượt truy cập. Đồng thời tạo dựng niềm tin, nâng cao nhận diện thương hiệu với chi phí tối ưu nhất. Với các chiến lược nội dung dưới đây sẽ giúp thúc đẩy sự tăng trưởng cho doanh nghiệp.
1. Bổ sung thông tin đầy đủ về sản phẩm dịch vụ cho khách hàng
Trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm, hàng hóa nào đó khách hàng thường sẽ tìm hiểu, nghiên cứu thông tin. Sau đó họ sẽ so sánh giá cả, các lợi ích mà doanh nghiệp đem lại cho khách hàng. Bởi vậy bên cạnh các thông tin về sản phẩm, dịch vụ bạn nên làm rõ các đặc điểm, tính năng của sản phẩm. Đồng thời tung ra các chương trình ưu đãi để thu hút và thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng.
Ví dụ, nếu công ty của bạn cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ. Bạn nên chia sẻ thêm các nội dung liên quan về làm đẹp, tin tức thẩm mỹ quan trọng để nâng cao nhận thức thương hiệu.
2. Chia sẻ phản hồi tíc cực về sản phẩm – Chiến lược content marketing hữu ích
Khách hàng có xu hướng tìm kiếm các đánh giá phản hồi về sản phẩm của những người mua trước đó. Trên các trang thương mại điện tử, bạn sẽ thấy khách hàng quan tâm đến bình luận, đánh giá sản phẩm. Họ đang tìm kiếm những bằng chứng để tin tưởng rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự tốt.
Vì vậy, hãy chia sẻ các phản hồi tích cực từ khách hàng cũ của mình trên website, blog, fanpage… Đây được gọi là bằng chứng xã hội để doanh nghiệp thuyết phục khách hàng mới mua sản phẩm của mình. Chiến lược content marketing này được hầu hết các thương hiệu tận dụng để nâng cao vị thế, hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng.
3. Đăng tải thông tin dưới dạng infographic
Hiện nay, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng ngày càng cao. Tuy nhiên, đa phần mọi người vẫn còn e ngại, thắc mắc về sản phẩm vì họ không trực tiếp cầm nắm, cảm nhận được. Vậy phải làm sao để khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm của bạn?
Sử dụng các ấn phẩm infographic để giải đáp mọi câu hòi liên quan và thường gặp về sản phẩm cho khách hàng. Đây là chiến lược content marketing giúp gỡ rối các thắc mắc nhờ khả năng cung cấp thông tin trự quan. Những thống kê như biểu đồ, kich thước, tính năng, mẹo chăm sóc sản phẩm được bổ sung đầy đủ. Infographic nên được bổ sung trên website trực tuyến, hoặc trên các nền tảng mạng xã hội khác.
4. Hợp tác với influencer – Chiến lược content marketing cần thiết cho ecommerce
Đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh thương mại điện tử, việc hợp tác với influencer giúp tạo nội dung hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng. Các influencers có khả năng tạo ra sức ảnh hưởng và định hướng tiêu dùng đối với người theo dõi. Họ sở hữu một cộng đồng fan lớn với mối quan hệ thân thiết. và được fan tin tưởng. Influencers cũng am hiểu rõ nhu cầu tâm lý hành vi của người dùng để tạo ra nội dung hữu ích.
Hợp tác với influencers là chiến lược content marketing mà các doanh nghiệp nên lựa chọn trong năm 2021. Bởi vì khách hàng có xu hướng tin tưởng vào các trải nghiệm, đánh giá sản phẩm của influencers mà họ theo dõi.
5. Sáng tạo các video hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm
Thống kê của Social Marketing Weiter cho thấy nội dung chuyển thể dưới dạng video rất được ưa chuộng. Các chuyên gia marketing khuyến khích doanh nghiệp nên đưa video vào trong chiến lược content marketing. Bởi dạng nội dung này được khách hàng ưa chuộng và có sự đáng tin cậy lớn. Báo cáo của Omnicore cho biết có 61% người dùng mua hàng dựa trên đề xuất blog với dạng nội dung hướng dẫn có tỉ lệ phản hồi cao.
Ví dụ: Doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực thể thao có thể tạo các video ngắn về tập luyện, cách chọn trang phục, dụng cụ thể thao…. Hoặc cửa hàng đồ gia dụng nên sản xuất video về mẹo nấu ăn ngon, cách chế biến thực phẩm, cách nấu nướng tiết kiệm thời gian….
Những nội dung này sẽ giúp thu hút và điều hướng khách hàng tới sản phẩm bán hàng chính. Chiến lược content marketing này giúp khách hàng hoàn tất quá trình mua hàng mà không hề thắc mắc, lo ngại về sản phẩm.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ mở rộng kinh doanh thương mại điện tử ở nước ngoài? Bạn muốn trợ giúp về các chiến lược marketing? Liên hệ với D38 để được tư vấn nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital