E-commerce

5 chiến lược kinh doanh shopee tăng lợi nhuận

kinh-doanh-shopee

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee vô cùng cạnh tranh. Nếu không thực sự có chiến lược kinh doanh Shopee đúng đắn, bạn sẽ khó cạnh tranh được với các đối thủ mạnh. Theo dõi ngay 5 mẹo dưới đây để thúc đẩy doanh số bán hàng trên sàn Shopee.

Hãy cải thiện tính năng sản phẩm

Để tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cải thiện tính năng sản phẩm luôn cần được thực hiện. Bởi vì khách hàng luôn có sự đòi hòi cao từ sản phẩm họ chọn. Nguy cơ mất khách hàng vào tay đối thủ sẽ rất cao nếu bạn nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Ngoài ra, bao bì thu hút, hình ảnh minh họa chân thực hấp dẫn, đóng gói chắc chắn cẩn thận sẽ giúp khách hàng ấn tượng với shop.

Dựa trên các phản hồi của khách, bạn sẽ đưa ra được giải pháp cải thiện chức năng sản phẩm. Từ đó giúp tăng trải nghiệm khách hàng với thương hiệu. Đây là một chiến lược kinh doanh Shopee kéo khách quay trở lại shop của bạn.

Chiến lược kinh doanh Shopee đa kênh

Tham gia các chương trình giảm giá Shopee để tăng lượt bán hàng

HIện nay các nền tảng mạng xã hội rất phát triển nên việc tiếp thị đa kênh luôn được để tiếp cận khách hàng nhiều nhất có thể. Kéo link shopee trên facebook, instagram, Zalo, Google Adword… thúc đẩy lượng khách truy cập và tăng chuyển đổi.

Tạo các mã giảm giá, chương trình Flash sales và điều hướng người dùng về Shopee để thu hút khách hàng. Hiện nay các tính năng Livestream bán hàng trên Shopee cũng giúp bạn chốt khách hàng nhanh chóng. Hoặc kết hợp với influencer marketing để tăng độ lan tỏa cho thương hiệu của bạn.
Xem thêm: 5 TIP BÁN HÀNG TẠI SHOPEE AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

Ưu đãi, giảm giá trên Shopee

Trên sàn thương mại điện tử Shopee luôn có các chương trình ưu đãi, khuyến mại, miễn phí vận chuyển… cho khách hàng. Ngoài các chương trình marketing của shop, bạn nên tham gia Flash sales của Shopee để có được lượt truy cập cao hơn. Khi ra mắt các sản phẩm mới bạn cũng giảm giá để tăng lượt mua hàng.

Thúc đẩy số lượng hàng bán ra cũng giúp shop tạo uy tín, tin tưởng từ người dùng trên Shopee. Đồng thời, những đánh giá tích cực của khách hàng giúp tạo dựng uy tín thương hiệu về lâu dài. Vậy nên, hãy tương tác lại với khách hàng và xin đánh giá 5* từ họ.  Với chất lượng sản phẩm tốt, họ sẽ không ngần ngại đánh giá tốt cho bạn. Đây cũng là một chiến lược kinh doanh Shopee bạn không nên bỏ qua.

Đặt tên sản phẩm nên tránh đưa các yếu tố kỹ thuật

Khi bán hàng trên Shopee, việc đặt tên cho sản phẩm rất quan trọng. Bạn nên nghiên cứu tìm hiểu từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm sản phẩm. Hãy làm rõ tên sản phẩm cộng với tính năng trên tiêu đề nhưng tránh đưa yếu tố kỹ thuật vào.

Ví dụ: Tránh đặt tên sản phẩm khó hiểu hoặc mã sản phẩm “áo cổ tim xanh ngọc AO0034”. Điều này sẽ khiến khách hàng khó tìm kiếm sản phẩm.  Với tên như vậy lượt xuất hiện của sản phẩm trên sàn cũng thấp. Hãy đưa từ khóa người dùng tìm kiếm vào tiêu đề và phần mô tả sản phẩm để tăng lượt tìm kiếm, hiển thị trên Shopee.

Tích cực phản hồi khách hàng sớm nhất có thể

Trong kinh doanh, bất kể ở ngành nghề hãy lĩnh vực nào, dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng. Để kinh doanh lâu dài, đảm bảo sự hài lòng từ khách hàng cần được ưu tiên. Kinh doanh Shopee cũng vậy, nếu bạn bán sản phẩm kém chất lượng họ sẽ có những đánh giá tiêu cực trên shop. Hoặc thái độ phục vụ tư vấn cho khách hàng không nhiệt tình cũng sẽ khiến họ phật lòng.

Bởi vậy việc chăm sóc khách hàng và phản hồi họ nhanh cần được chú trọng. Hãy thường xuyên kiểm tra tin nhắn đến, đánh giá, bình luận của khách hàng.  Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt thêm lời chào, lời cảm ơn, câu hỏi tự động trong hộp chat Shopee cũng là một cách giữ chân khách hàng trong thời gian chờ đợi bạn phản hồi.

Số lượng người kinh doanh Shopee ngày càng nhiều, điều này đồng nghĩa với việc đối thủ của bạn sẽ cao hơn. Với các tip trên hi vọng sẽ giúp bạn kinh doanh thành công trên Shopee.

Nguồn: Shopee

Doanh nghiệp của bạn cần ra mắt các sản phẩm trên Shopee, Shopify, Wix…? Hãy liên hệ với D38 để được trợ giúp và bắt đầu chiến dịch.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish