Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử trong những năm gần đây làm thay đổi nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng. Tỉ lệ mua hàng trực tuyến đã tăng lên đáng kể so trên thị trường. Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử có lưu lượng truy cập cao nhất tại Việt Nam. Tạo ra cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ, doanh nghiệp… mở rộng kinh doanh. Vậy làm sao để bán hàng Shopee hiệu quả, mời bạn theo dõi 5 lưu ý quan trọng dưới đây.
1. Tạo dựng thương hiệu trên Shopee
Để bán hàng Shopee hiệu quả bạn nên lựa chọn một cái tên dễ nhớ, dễ gọi. Hãy đồng bộ hóa tên shop trên tất cả các kênh bạn như Instagram, Facebook, Zalo, website…điều này giúp khách hàng dễ dang tìm thấy bạn trên mọi nền tảng.
Chú ý xây dựng thương hiệu từ tên gọi, logo thiết kế, màu sắc nhận diện đặc trưng làm nổi bật shop của bạn. Việc tạo dựng một thương hiệu riêng giúp bạn tạo uy tín với khách hàng. Đây cũng là một trong những căn cú để Shopee đánh giá và ưu tiên đưa lên shop yêu thích.
2. Đừng bỏ lỡ các ưu đãi khuyến mãi từ Shopee
Sàn thương mại điện tử Shopee thường xuyên đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại, flash sale. Không chỉ hỗ trợ các shop đang bán hàng mà còn giúp kích cầu người tiêu dùng. Những chương trình marketing của Shopee bạn không nên bỏ qua như: Flash Sale, khuyến mãi, trợ giá..
Thông qua những chương trình khuyến mại này sẽ giúp shop tiếp cận người dùng tốt nhất. Đồng thời, tăng lưu lượng truy cập, tương tác giữa khách hàng và shope. Tăng tỉ lệ chốt đơn, số lượng hàng bán ra cho shop sau mỗi chương trình khuyến mại.
3. Thường xuyên online khi bán hàng trên Shopee
Xác định bán hàng trên Shopee, bạn nên thường xuyên online shop để có thể phản hồi khách hàng nhanh nhất. Shopee cực kì ưu tiên và đánh giá cao những shop có tỉ lệ phản hồi nhanh. Hoặc giải đáp đầy đủ các thắc mắc của khách hàng. Cách này cũng giúp bạn dễ dàng chốt được đơn hàng, giảm nguy cơ hoàn đơn. Từ đó tăng khả năng bán hàng hiệu quả trên Shopee.
4. Liên hệ trước với khách hàng trước khi giao
Mặc dù điều này Shopee không quy định nhưng việc gọi điện xác nhận trước với khách hàng giúp giảm tỉ lệ hoàn đơn. Bởi nhiều trường hợp khách hàng từ chối nhận với các lí do: đặt nhầm hàng, mình không đặt món hàng này…
Vì vây, để đảm bảo chắc chắn khách hàng nhận hàng hãy liên hệ với họ trước khi đóng gói gửi hàng đi. Đây là yếu tố bạn nên bổ sung trong chiến lược bán hàng trên Shopee của mình.
5. Nâng cao điểm đánh giá shop
Mỗi một điểm đánh giá của khách hàng sẽ giúp shop của bạn tăng độ uy tín trên Shopee. Người dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, chất lượng sản phẩm mà họ còn xem xét các đánh giá trước đó. Vì vậy, hãy khuyến khích khách hàng quay lại đánh giá shop của bạn để tăng điểm đánh giá. Đây cũng là điều kiện để trở thành shop yêu thích và giúp bạn bán hàng Shopee hiệu quả hơn.
Với các lưu ý quan trọng trên đây hi vọng bạn có được chiến lược kinh doanh trên Shopee rõ ràng. Nếu doanh nghiệp của bạn có mong muốn mở rộng kinh doanh tại nước ngoài và đưa sản phẩm lên Shopee, Shopify… Hãy liên hệ ngay D38 để được tư vấn chi tiết.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital