Kinh doanh online trở nên ngày càng phổ biến với nhà bán hàng. Đặc biệt với sự đa dạng của các nền tảng thương mại điện tử bạn dễ dàng chọn được kênh bán phù hợp. Vậy cách nào để tăng doanh thu bán hàng cho cửa hàng của bạn trên Shopify? Theo dõi 5 mẹo nhỏ dưới đây để thúc đẩy doanh số nhanh chóng.
Sau khi đã tạo shop trực tuyến trên nền tảng Shopify, thiết lập đầy đủ theme, ngôn ngữ, sản phẩm… Bạn đã sở hữu một cửa hàng trực tuyến hoàn chỉnh thì đã đến lúc cần tăng doanh thu và lợi nhuận.
5 cách giúp shop tăng doanh thu bán hàng
Tạo mã giảm giá cho khách hàng mới
Mã này được áp dụng cho các khách hàng lần đầu truy cập vào cửa hàng của bạn. Đây là cách thúc đẩy họ vào và tìm hiểu các sản phẩm của shop, với mã giảm giá họ sẽ dễ quyết định mua hàng hơn. Ngoài ra, tận dụng mã này để thu thập email khách hàng để tiếp thị lại. Khi có các chương trình khuyến mại hoặc sản phẩm mới về hãy gửi đến họ và mời họ quay lại cửa hàng. Phương thức này giúp bạn tăng doanh thu bán hàng nhanh chóng.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Quản Lý Đơn Hàng Trên Shopify
Bổ sung các sản phẩm liên quan hoặc tương tự
Việc đa dạng hóa sản phẩm sẽ khiến cho khách hàng có nhiều lí do ở lại lâu hơn cửa hàng của bạn. Thông thường họ sẽ tìm kiếm nhiều hơn các sản phẩm liên quan hoặc tương tự mặt hàng họ đang cần. Ví dụ bạn bán hàng thời trang ngoài đầm, váy, áo sơ mi… nên thêm phụ kiện đi kèm. Chắc chắn bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn bạn nghĩ. Ngoài ra, các sản phẩm tương tự giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món đồ phù hợp với họ.
Đơn giản hóa quá trình thanh toán
Khi bán hàng online bạn nên bật nhiều phương thức thanh toán để họ lựa chọn cách thức phù hợp nhất. Quá trình thanh toán cũng cần được làm đơn giản hóa tránh các thủ tục rườm rà mất thời gian. Nhiều khách hàng từ bỏ giỏ hàng chỉ vì quy trình thanh toán phức tạp và đòi hỏi nhiều thủ tục. Bởi vậy, nhà bán hàng nên cân nhắc kích hoạt thanh toán một trang hoặc bổ sung thêm tab hiển thị đầy đủ các bước trước khi đặt hàng.
Xem thêm: Tích Hợp GrabPay Trên Shopify
Tích hợp Live Chat trên website
Trò chuyện Live Chat được tích hợp trên website, cửa hàng online giúp bạn nhanh chóng kết nối và giao tiếp với khách hàng. Khi họ đặt các câu hỏi hoặc thắc mắc về sản phẩm hãy nhanh chóng phản hồi. Tránh để khách hàng chờ đợi lâu hoặc có những nghi ngờ về các sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Thêm bằng chứng xã hội để tăng doanh thu bán hàng
Khách hàng luôn có sự tin tưởng nhất định vào người mua hàng trước đó. Họ thường sẽ đọc và xem các đánh giá sản phẩm. Đây là một bằng chứng xã hội phản ánh chân thực nhất về chất lượng sản phẩm, dịch vụ nào đó. Vậy nên, hãy tận dụng các bằng chứng xã hội như đánh giá bằng hình ảnh, ngôn từ…. để xây dựng niềm tin với khách hàng. Cách này giúp shop tăng doanh thu bán hàng cũng như dần xây dựng thương hiệu trong quá trình kinh doanh. Đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trực tuyến.
Doanh nghiệp của bạn cần triển khai kinh doanh online trên Shopify thương mại điện tử và mở rộng thị trường quốc tế? Liên hệ với D38 để được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia marketing hàng đầu.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital