Sở hữu tài khoản WeChat chính thức giống như một trung tâm thương hiệu của doanh nghiệp. Nơi bạn kết nối với khách hàng, người theo dõi, các nội dung blog, quảng cáo, video… trên nền tảng. Vậy làm sao để tối ưu tài khoản WeChat chính thức một cách hiệu quả. Mời bạn theo dõi chi tiết thông tin dưới đây.
Đối với các nền tảng mạng xã hội khác bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa bài viết sau khi đăng. Tuy nhiên đối với WeChat, sau khi đã đăng tải bài viết chỉ được phép chỉnh sửa tối đa 20 kí tự Trung Quốc. Các hình ảnh, tiêu đề đầu trang sẽ không thể thay đổi.
Vì vậy, để tối ưu tài khoản WeChat chính thức hoạt động hiệu quả trước khi đăng bài cần được phê duyệt và kiểm tra mọi lỗi văn bản. Đảm bảo hoàn tất các chỉnh để tránh tình trạng bạn phải xóa bài đăng sẽ khiến lượng tương tác bị giảm.
Một trong những mẹo tối ưu tài khoản WeChat chính thức là tăng thời gian phản hồi người dùng từ thương hiệu. WeChat có chức năng trò chuyện nhằm giúp doanh nghiệp có thể theo dõi, giao tiếp với khách hàng thông qua tin nhắn. Khách hàng có thể đặt các câu hỏi, thắc mắc cần giải đáp với doanh nghiệp.
Bạn cần trả lời tin nhắn WeChat nhanh chóng và đừng để trễ quá 48 giờ. Sau 48 giờ, trường trả lời tin nhắn sẽ chuyển sang màu xám và bạn không thể tfar lời khác hàng đó nữa. Vì vậy, doanh nghiệp cần nâng tỉ lệ thời gian phản hồi khách hàng để giải đáp thắc mắc và không làm mất lòng tin người dùng.
Trước đây, đói với tài khoản Wechat chính thức của doanh nghiệp Trung Quốc đã đăng kí kinh doanh sẽ được tùy chỉnh thông điệp chào mừng đến với người dùng. Đối với tài khoản WeChat nước ngoài sẽ chỉ có một thông điệp mặc định dành cho người theo dõi mới “Cảm ơn vì đã theo dõi tôi”.
Hiện nay, WeChat đã cho phép các tài khoản WeChat chính thức tùy chỉnh thông báo chào mừng của họ. Bởi vậy, doanh nghiệp nên thay đổi tin nhắn chào mừng nồng nhiệt và biết ơn đến người theo dõi mới.
Thực tế, WeChat dễ dàng phát hiện nội dung của bạn đăng tải có phải đạo văn hay không? Ngay cả khi bạn đã có sự chỉnh sửa một chút bài viết thì thuật toán vẫn phát hiện ra khi đăng lên tài khoản WeChat. Nếu bạn sao chép nguyên nội dung gốc WeChat sẽ nhanh chóng xác định được điểm tương đồng. Và đưa ra cảnh báo cho bạn về sự giống nhau của nội dung. Trước khi bạn bấm đăng bài đó, WeChat sẽ hỏi bạn có muốn chắc chắn đăng bài hay không.
Trường hợp đã sửa đổi cho khác với bài viết gốc nhưng bài đã sửa đổi sẽ không được hiển thị. WeChat sẽ tự động chuyển hướng đến bài viết gốc, điều này khiến doanh nghiệp mất đi độc giả và lượng truy cập.
Hoặc nếu doanh nghiệp muốn đăng tải nội dung gốc từ tài khoản WeChat khác. Bạn sẽ cần phải liên hệ với trực tiếp với người sở hữu để đưa tài khoản vào danh sách trắng. Với cách này bạn có thể đăng lại nội dung gốc của người khác mà không bị WeChat phạt.
Xem thêm: 5 Cách Tăng Lượt Theo Dõi Tài Khoản WeChat Chính Thức
Nếu tài khoản WeChat của bạn không đủ điều kiện đặt các siêu liên kết bên ngoài. Doanh nghiệp vẫn có thể chèn các liên kết nội bộ khác vào các bài viết WeChat. Các bài viết WeChat này có thể là bài bạn đã đăng hoặc bài được đăng bởi các tài khoản chính thức khác. Việc đặt hoặc dẫn link nội bộ bên dưới bài viết sẽ giúp tăng lượng truy cập và tương tác với bài viết trên WeChat của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần đăng kí, xác minh tài khoản WeChat cũng như thúc đẩy các chiến dịch quảng bá tại Trung Quốc? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn với các chuyên gia marketing hàng đầu Đông Nam Á.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
ATC là thành viên của Digital D38 Group