Influencer marketing là một chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp nâng cao khả năng cân nhắc và nhận diện thương hiệu. Trong tương lai, influencer marketing sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ vì mạng xã hội đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. ATC sẽ cung cấp cho bạn 5 số liệu thống kê Influencer Marketing chi tiết trong năm 2020.
Theo báo cáo của We are Social và Hootsuite, lượng người dùng mạng xã hội ở Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã tăng 9,8% lên 2,14 tỷ người vào năm 2020. Số lượng người dùng cao có nghĩa là số lần hiển thị cao nghĩa là tỉ lệ nhận thức và nhận diện thương hiệu tăng lên.
Influencers trở thành người có ảnh hưởng đến nhóm người tiêu dùng theo dõi họ không giống những người nổi tiếng. Do đó, nhiều người tiêu dùng tin tưởng ý kiến của influencer về các chủ đề chuyên sâu. Tạo ra nhận thức trong suy nghĩ của người tiêu dùng và ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua hàng. Bởi vậy, làm việc với các influencer có thể giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả.
Dịch Covid-19 đã tác động đến thói quen tiêu dùng kỹ thuật số của chúng ta. Nhiều người dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để online trên mạng xã hội. Các trang web trò chơi và video vô cùng phổ biến và YouTube là kênh được những người có ảnh hưởng yêu thích nhất ở châu Á.
Theo báo cáo của Casting Asia, gần 1 trong 2 người có ảnh hưởng có tài khoản riêng trên YouTube. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu đang sử dụng influencer marketing cho các chiến dịch truyền thông
Hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã thay đổi trong vài năm qua. Họ thường sẽ tìm kiếm sản phẩm trên internet. Người dùng xem xét, đánh giá, kiểm tra sản phẩm tại các cửa hàng thực và so sánh giá cả trước khi quyết định mua.
Influencer đóng một vai trò lớn trong việc giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng. Vì họ thường đăng các bài đánh giá và đưa ra ý kiến đóng góp về sản phẩm hoặc dịch vụ mà từ các thương hiệu. Theo báo cáo của Adobe, 74% người tiêu dùng ý định thay đổi thói quen mua sắm trong tương lai. Trong đó người tiêu dùng ở Singapore và Ấn Độ có ý định mạnh mẽ nhất.
Nghiên cứu từ thị trường cho thấy khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ trở thành thị trường có ảnh hưởng lớn nhất vào năm 2024.
Dự kiến sẽ tăng lên 22,3 tỷ đô la vào năm 2024, với tốc độ tăng trưởng hàng năm do CAGR tổng hợp là 32,4% theo dự báo. Điều này là do sự gia tăng người dùng trên mạng xã hội. Việc các thiết bị được kết nối trong khu vực là điều hoàn hảo để các thương hiệu tận dụng influencer marketing.
Bạn đã sẵn sàng thúc đẩy chiến dịch truyền thông với influencer marketing? Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm kiếm, thu hút và quản lý những người có ảnh hưởng phù hợp cho chiến dịch tiếp theo của bạn. Liên hệ ngay ATC để biết thêm thông tin chi tiết.
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.