E-commerce

5 TIP BÁN HÀNG TẠI SHOPEE AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

ban-hang-tai-shopee 1

Áp dụng các chiêu thức bán hàng tại Shopee sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Nếu bạn đã và đang kinh doanh online trên Shopee nhưng chưa hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết này. Chắc chắn doanh thu và lợi nhuận của bạn sẽ được cải thiện.

1. Chú trọng vào tiêu đề sản phẩm

Hầu hết mọi người đều bỏ qua vấn đề này, nhưng đây là yếu tố chính cần lưu và chú trọng. Bạn không biết rằng mình đang vô tình mất đi một lượng khách hàng tiềm năng khi bỏ qua cách đặt tiêu đề sản phẩm. Mặc dù shopee không có yêu cầu cụ thể cho các chủ shop nhưng bạn cần tối ưu cho tên sản phẩm.

Bên cạnh việc tìm kiếm sản phẩm theo tên, khách hàng gõ kèm cả tính năng, ứng dụng của sản phẩm.  Cách họ tìm kiếm vô cùng đa dạng nên hãy cố gắng đặt vào vị trí của khách hàng và gõ hết các cụm từ bạn có thể nghĩ ra. Ví dụ khách có thể tìm kiếm: “Váy ngủ”; “Váy ngủ hai dây” hoặc “Váy bằng vải lụa…” Họ sẽ tìm kiếm các từ khóa để có thể giải quyết nhu cầu, vấn đề cấp bách. Vì vậy bạn nên tối ưu tiêu đề sản phẩm sao cho thu hút, hấp dẫn khách hàng click vào shop của bạn. Xem thêm cách chọn sản phẩm để bán trên Shopee tại đây.

2. Nâng cao các chỉ số đánh giá cho Shop

Miễn phí dịch vụ vận chuyển cho khách hàng

Đối với các shop có lượt bán hàng tốt, đánh giá cao, hình ảnh đẹp…. sẽ được Shopee ưu tiên hiển thị lên trang chủ. Trước khi mua hàng khách hàng sẽ vào xem xét một lượt các chỉ số đánh giá trên shop của bạn để xem có quyết định mua không. Bởi vậy việc nâng cao các chỉ số sẽ giúp shop có lượng truy cập cao và có được sự tin tưởng của khách hàng.

Các tiêu chí cần cải thiện:

  • Thời gian phản hồi khách hàng nhanh
  • Tỉ lệ inbox cao
  • Tương tác với khách hàng tốt
  • Đánh giá 5* cao
  • Lựa chọn các dịch vụ chuyển phát nhanh
  • Lượt yêu thích sản phẩm
  • Chỉ số bán hàng cao
  • Hình ảnh, video chất lượng thể hiện rõ đặc tính sản phẩm…

3. Tận tình, thoải mái với khách hàng

Quá trình tư vấn, tương tác với khách hàng là giai đoạn quan trọng để khách quyết định chọn sản phẩm của bạn. Việc tư vấn đúng chức năng sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng sẽ giúp shop tăng độ uy tín.

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt tin nhắn trả lời trong trường hợp bạn không thể có mặt ngay để trả lời khách hàng. Cách này để giảm thiểu tỉ lệ phản hồi với khách, giúp họ hiểu vè thông cảm cho bạn. Việc xây dựng một kịch bản tư vấn chi tiết để khách hàng cảm thấy sự nhiệt tình, tận tâm của shop. Luôn luôn giữ thái độ  lịch sự, tôn trọng khách dù họ có mua hàng hay không. Nhưng việc nhiệt tình tư vấn cho khách sẽ khiến họ có ấn tượng tốt và có thể mua hàng của bạn trong tương lai.

4. Bổ sung đầy đủ Hashtag khi bán hàng tại Shopee

Sử dụng các hashtag trong quá trình bán hàng tại Shopee rất quan trọng giúp shop của bạn tiếp cận được người mua tốt hơn. Các hashtag về sản phẩm nên được đặt trong bài mô tả, cuối bài. Nên thống nhất các hashtag được sử dụng để tăng khả năng hiển thị shop trên các kênh truyền thông. Bạn nên tìm đủ các hashtag có dấu và không dấu đưa vào trong bài để tối ưu hóa khả năng tìm kiếm sản phẩm trong

5. Thêm các chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm

Bổ sung chính sách bảo hành, đổi trà hàng giúp người tiêu dùng yên tâm

Chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm giúp khách có niềm tin vào shop và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng. Bởi hầu hết tâm lý chung của mọi người đều muốn có an toàn và bảo đảm của chủ cửa hàng khi mua một món đồ nào đó.

Vì vậy, bạn nên cần nhắc việc bổ sung các chính sách bảo hành đổi trả sản phẩm. Nếu bạn đang bán hàng tại Shopee với các mặt hàng như: Đồ gia dụng, điện tử, đồ chơi… thì càng nên áp dụng. Đây là một trong những cách để tăng tỉ lệ khách quay lại mua hàng về sau.

Doanh nghiệp của bạn muốn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Shopify, Wix, Woo…  nhanh chóng. Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu kế hoạch kinh doanh.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish