E-commerce

5 ứng dụng shopify giúp shop tăng chuyển đổi

ung-dung-shopify

Hiện nay, Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử cung cấp nhiều tính năng, tài nguyên cho cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Hầu như các tài nguyên thường xuyên được cập nhật mỗi ngay để nâng cao doanh thu cho nhà bán hàng. Gợi ý top 5 ứng dụng dưới đây sẽ giúp shop của bạn tăng chuyển đổi, lợi nhuận.

1. Kit – Ứng dụng Shopify được ưu tiên cài đặt

Shopify phát triển và cung cấp ứng dụng Kit với khả năng tự động hóa marketing. Ứng dụng này có bản miễn phí nên bạn có thể tải về và cài đặt cho cửa hàng của mình. Kit sẽ hỗ trợ bạn tạo các chiến dịch marketing như đăng bài trên mạng xã hội, tạo mã giảm giá, gửi email cho khách hàng. Với chức năng tự động hóa marketing của Kit sẽ khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào báo cáo để theo dõi hiệu suất bán hàng, doanh thu. Từ đó, đưa ra chiến lược marketing phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Kit – Ứng dụng Shopify giúp tự động hóa marketing

2. Ứng dụng Shopify – Recart

Ứng dụng Recarrt có chức năng tương tự như Facebook Messenger Marketing giúp tăng lượng khách hàng truy cập. Đồng thời tăng tỉ lệ chuyển đổi từ 5-14% cho shop. Recart giúp bạn tạo các danh sách tiếp thị messenger, gửi lời nhắc đến khách hàng đã bỏ hàng vào giỏ, nhắc khách sử dụng mã giảm giá. Tất cả những tính năng này được gửi qua FB messenger cho khách hàng để thúc đẩy lượng truy cập lại.

Hiện nay, Recart có bản dùng thử miễn phí tối đa 28 ngày, sau đó bạn sẽ phải trả phí là $29/tháng. Tuy nhiên, chi phí cho recart thường dao động và phụ thuộc vào doanh thu của shop.

2. SEO Manager

Đây là 1 trong top 5 ứng dụng Shopify bạn cần cài đặt giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Với ứng dụng SEO manager bạn sẽ biết cách lựa chọn các từ khóa quan trọng và điều hướng khách hàng đến các sản phẩm còn nhiều mặt hàng.

SEO manager giúp doanh nghiệp thực hiện kiểm toán SEO theo định kỳ. Chúng sẽ quét shop để tối ưu hóa tiềm năng bán hàng, cập nhật và bổ sung cho sơ đồ website. Sử dụng SEO manager là cách tối ưu để tăng lưu lượng truy cập đến shop và thúc đẩy doanh thu cho bạn.

Shopify cung cấp bản dùng thử SEO manager trong vòng 1 tuần, chi phí cho mỗi tháng khoảng $20, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.

4. Ứng dụng Plug in SEO

Plug in SEO là một trong những tài nguyên quan trọng mà Shopify cung cấp cho nhà bán hàng để thúc đẩy doanh thu. Ứng dụng này đóng vai trò quan trọng cho cửa hàng trực tuyến, đảm bảo SEO nguyên vẹn. Khi cài đặt ứng dụng Plugin SEO các vấn đề như: từ khóa, nội dung vlog, liên kết hỏng, tốc độ load web,… sẽ được phát hiện và thông báo cho bạn. Bạn sẽ không mất công sức và thời gian để kiểm tra từng vấn đề riêng lẻ. Bởi vậy đây là ứng dụng Shopify giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách tốt nhất.

Bạn có thể tìm kiếm và tải về từ cửa hàng Shopfiy để tăng chuyển đổi, lợi nhuận cho shop. Shopify cung cấp bản miễn phí nên hãy tận dụng triệt để nhé.

Phát hiện và khắc phục các vấn đề SEO cho cửa hàng trực tuyến của bạn

5. Ứng dụng Smile: Reward & Loyalty

Đây là một tài nguyên quan trọng giúp bạn tạo các chương trình tri ân khách hàng. Sử dụng Smile để thúc đẩy khách hàng quay lại mua hàng với các ưu đãi, giảm giá, voucher… Cách này sẽ giúp cửa hàng ra đơn với tỉ lệ cao hơn so với chiến lược tiếp thị giới thiệu. Smile Reward & Loyalty là một trong những tài nguyên của Shopify bạn không nên bỏ qua để tăng doanh thu cho shop.

Hiện nay, Shopify có cung cấp bản miễn phí cho khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cấp với $49/tháng để sử dụng hết các tính năng cao cấp của ứng dụng này.

Doanh nghiệp của bạn đang có chiến lược mở rộng kinh doanh ở nước ngoài hoặc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn nhanh chóng.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish