TikTok influencer marketing đang trở thành xu hướng chính trong năm 2021, khi nền tảng TikTok có sự phát triển mạnh mẽ. Hầu hết các doanh nghiệp đều bắt đầu các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội này. Vậy cách nào để triển khai một chiến dịch TikTok influencer marketing chuyên nghiệp?
Bên cạnh các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram… thì TikTok vẫn còn khá mới. Phần đa nền tảng này được giới trẻ ưa chuộng bởi tính giải trí cao và sự sáng tạo. Vì vậy các doanh nghiệp trước khi triển khai TikTok influencer cần tìm hiểu và nghiên cứu kĩ về nền tảng TikTok. Đồng thời cần xác định rõ ràng liệu thương hiệu của bạn đã sẵn sàng để triển khai chưa.
Trước tiên, doanh nghiệp cần thử nghiệm thị trường đồng để nghiên cứu đối tượng mục tiêu. Đồng thời cân nhắc hợp tác với các TikTok influencer có tương tác và lượt theo dõi cao trên kênh.
Xem thêm: Nền Tảng TikTok Và Những Số Liệu Tăng Trưởng Kinh Ngạc
Bất kì truyền thông trên nền tảng nào doanh nghiệp đều cần xác định rõ mục tiêu chiến dịch. Bạn muốn thúc đẩy người dùng truy cập vào websitre, mua hàng hoặc tải ứng dụng…. Từ đó, xác định được KPI cần đạt được để đo lường mức độ thành công của chiến dịch. TikTok influencer marketing đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch quảng bá trên nền tảng Tiktok.
Dựa vào sức ảnh hưởng trên cộng đồng họ sẽ định hướng và thay đổi nhu cầu hành vi người dùng. Vì vậy, điều quan trọng bạn cần xác định đúng mục tiêu chiến dịch, lựa chọn công cụ đo lường tỉ lệ ROI của một chiến lược TikTok influencer tổng thể.
Hợp tác với TikTok influencer marketing là một trong những giải pháp hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Tuy nhiên, trước đó các marketer cần tìm hiểu và nghiên cứu kĩ thông tin, lĩnh vực hoạt động của influencer. Ngoài ra các chỉ số chất lượng nội dung, tương tác, theo dõi, mức độ ảnh hưởng đến Fan của influencer… cũng cần quan tâm. Hình ảnh influencer đang hướng tới có phù hợp với mục tiêu lâu dài của thương hiệu hay không?
Thêm đó, doanh nghiệp cần định vị đúng mục tiêu đối tượng người dùng? Họ thuộc thế hệ nào? Nhu cầu hành vi và sở thích ra sao? Từ đó doanh nghiệp sẽ vạch ra được mục tiêu chiến lược, giải pháp phù hợp.
Xem thêm: Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Chọn Marketing Trên TikTok?
TikTok là nền tảng tạo video ngắn do người dùng sáng tạo. Các video thường có độ dài 15 giây, 30 giây và tối thiểu 60 giây. Vì vậy việc sáng tạo luôn cần được ưu tiên nhằm thu hút người dùng cao nhất. Đôi khi, các thương hiệu luôn muốn kiểm soát quá trình sáng tạo nội dung của TikTok influencer. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ làm giảm đi cảm hứng sáng tạo khi can thiệp quá sâu vào nội dung. Ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tổng thể của chiến dịch. Việc thảo luận, cho phép họ đưa ra các ý kiến sẽ giúp chiến lược của thương hiệu. Đặc biệt, điều này cũng giúp mối quan hệ giữa influencer với các thương hiệu trở nên thân thiết và đạt được hiệu quả trong công việc.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần hợp tác với TikTok influencer marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia marketing hàng đầu.
Theo dõi và đo lường kết quả TikTok influencer marketing cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn tổng thể về hiệu suất, các vấn đề tồn đọng. Từ đó tìm ra giải pháp khắc phục các vấn đề cũng như tối ưu hóa chiến dịch influencer marketing trên TikTok. Các chiến dịch như nhân thức thương hiệu, lượt truy cập, tỉ lệ chuyển đổi… cần được sát sao và cải thiện chỉ số.
Hiện nay, TiKTok đã phát triển các định dạng quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu của thương hiệu. Tạo nên một chiến lược phễu tổng thể để thu hút khách hàng từ giai đoạn nhận thức, tạo ấn tượng và chuyển đổi. Vì vậy, các thương hiệu cần thử các định dạng quảng cáo khác nhau để đo lường hiệu suất và tận dụng tối đa lợi ích mà nền tảng này đem lại.
Ngoài ra, tuân thủ FTC luôn được ưu tiên và tránh vi phạm các rắc rối về mặt pháp lí. Khi hợp tác với TikTok influencer hãy đảm bảo rằng họ đều sử dụng hashtag #ad và tuân thủ nguyên tắc của FTC.
Doanh nghiệp của bạn chưa rõ về TikTok influencer hoặc các chiến dịch TikTok marketing? Liên hệ ngay với D38 để được tư vấn và bắt đầu ngay chiến dịch.
Digital 38 là một cơ quan Agency tập trung vào Đông Nam Á cung cấp các giải pháp digital marketing và thương mại điện tử tích hợp để phát triển doanh nghiệp của bạn trong không gian kỹ thuật số. Đồng thời, thúc đẩy và tạo ra doanh thu liên tục hàng tháng.
Các dịch vụ digital marketing và ecommerce của chúng tôi bao gồm quản lý phương tiện truyền thông xã hội, content marketing, quảng cáo kỹ thuật số, phát triển trang web, quản lý cửa hàng, logistics, CRM, chương trình khách hàng thân thiết, tiếp thị tự động qua email, SEO, công cụ tiếp thị, thông cáo báo chí (PR) sản phẩm để quản lý danh tiếng – giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa việc quản lý thương mại điện tử trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).
Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển, người tạo nội dung và chiến lược gia làm việc cùng nhau để hỗ trợ các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển trong không gian kỹ thuật số.
Chúng tôi cũng có một đội ngũ digital dành riêng cho thị trường tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ cho LINE Thái Lan và Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc và ZhaoVN cho độc giả Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
Digital 38 là một thành viên của Digital38group.