Sự ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế. Các doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang làm việc trực truyến thay vì đến trực tiếp văn phòng. Nhằm bắt kịp xu thế và thích nghi với cách tiếp cận khách hàng. Trong năm 2021 doanh nghiệp cần nắm được các chiến dịch digital marketing chính để tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng cũng như doanh thu lợi nhuận.
1. Thu hút và giữ chân khách hàng thông qua Social Media
Hiện nay, Social media đóng vai trò quan trọng trong truyền thông đối với các doanh nghiệp. Với số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên môi trường trực tuyến, Social media trở thành phương thức tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả.
Báo cáo cho biết, đến năm 2021 tỉ lệ ngân sách cho Social media sẽ tiếp tục tăng. Các nhà tiếp thị ưu tiên việc các chiến lược digital marketing trên Social media nhằm tăng khả năng giữ chân khách hàng. Bởi vì, đại dịch khiến người dân dành thời gian online nhiều hơn bao gồm cả việc nghiên cứu và tìm hiểu sản phẩm, thương hiệu. Việc triển khai kế hoạch bài đăng, nội dung hấp dẫn, thúc đảy tỉ lệ phản hồi khách hàng giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới.
2. Cập nhật trên Google List và SEO
Việc cập nhật tên trong danh sách Goole và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng hiện thị trong các nền tảng tìm kiếm khác nhau. Nhất là đối với các doanh nghiệp B2C cần thu hút khách hàng địa phương. Do đó, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ các thông tin như địa chỉ, giờ làm việc, dịch vụ… giúp họ dễ dàng tìm thấy bạn.
Các doanh nghiệp cần cập nhật thông tin nhanh chóng ngay từ hôm nay. Google List giúp tên công ty được hiển thị trong danh sách địa phương khi người dùng tìm kiếm “gần tôi”. Đây là chiến lược digital marketing chính tối ưu khả năng tiếp cận với người dùng.
Xem thêm: SEO Marketing: Cách Hiệu Quả Để Thu Thập Khách Hàng Tiềm Năng
3. Rút ngắn thời gian phản hồi khách hàng và cập nhật tồn kho sản phẩm
Sản phẩm có sẵn trong kho cũng là yếu tố thu hút khách hàng quay lại với doanh nghiệp. Bởi vậy việc thường xuyên cập nhật các sản phẩm trong kho và sẵn sàng phục vụ khách hàng rất quan trọng. Đặc biệt, việc phản hồi khách hàng nhanh chóng thể hiện tính chuyên nghiệp của mỗi doanh nghiệp.
Vậy nên, việc điều chỉnh số lượng hàng hóa, thời gian cung cấp dịch vụ, phản hồi… trở thành nhân tố thiết yếu.
Nếu bạn còn lượng sản phẩm tồn kho lớn, đừng do dự đặt banner thông báo trên website, trang mạng xã hội để thu hút khách hàng.
4. Đặt giá thầu google ads tự động – Chiến lược digital marketing chính cần chú trọng
Đặt giá thầu tự động của Google là tính năng quan trọng giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo. Đây là một trong những chiến dịch digital marketing chính marketer nên cần nhắc. Chiến lược này cho phép Google tự động hóa điều chỉnh giá thầu trong thời gian thực và giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.
Chiến thuật đặt giá thầu tự động nhằm tối ưu hóa hiệu suất PPC giúp nhà quang cáo thu thập kết quả cao với chi phí thấp nhất.
5. Chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói
Mặc dù tìm kiếm bằng giọng nói hiện nay không phải một phần trong thuật toán của Google nhưng nó vẫn đang ra lệnh cho các kết quả tìm kiếm hiện tại. Tuy nhiên, người dùng đã và đang chuyển sang phương thức này để thuận tiện trong việc tìm kiếm. Bởi vậy, các doanh nghiệp cần tối ưu và đưa thành phần tìm kiếm bằng giọng nói cho người dùng. Điều này có nghĩa bạn phải tối ưu hóa đặc biệt cho giọng nói. Nội dung phải trực tiếp, có tính đối thoại để đồng bộ hóa chính xác với các truy vấn tìm kiếm.
6. Tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng
Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng mới, doanh nghiệp cũng cần triển khai chiến lược giữ chân khách hàng cũ. Các chuyên gia marketing cho biết doanh nghiệp nên nỗ lực tập trung vào giai đoạn sau khi mua hàng. Đối với một sản phẩm, dịch vụ tốt, khách hàng thường có xu hướng quay trở lại với thương hiệu. Bởi vậy, khi có các thay đổi về quy trình tổ chức, sản phẩm mới… bạn có thể thông báo các chương trình tiếp thị qua email.
Thông qua việc thu thập dữ liệu và phân loại phân khúc khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí trong phân phối sản phẩm, dịch vụ. Việc triển khai chiến lược Digital marketing này giúp các doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ và triển khai các chiến dịch digital marketing chính trong năm 2021? Liên hệ với D38 để được tư vấn chi tiết.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital