Trong năm 2021, việc nắm bắt những thay đổi và cập nhật về các chiến lược digital marketing giúp các doah nghiệp định hướng phát triển phù hợp. Đồng thời nắm bắt cơ hội mới để phát triển kinh doanh ở thị trường mới. Theo dõi những thay đổi về digital marketing dưới đây để vạch ra kế hoạch đúng đắn.
1. Chiến lược digital marketing SEO – Search Engine Optimization
Với sự phát triển mạnh mẽ của Social media thì SEO vẫn là giải pháp trọng điểm trong các chiến lược digital marketing. Với sự bền vững lâu dài, khả năng tiếp cận người dùng lớn và không mất chi phí, các doanh nghiệp vẫn lựa chọn SEO để làm inbound marketing.
Dự báo xu hướng digital marketing 2021, các marketer cần tập trung vào cập nhật lõi, vấn đề EAT… để tối ưu SEO. Bởi mỗi ngày, Google luôn có những thay đổi cập nhật thuật toán để cải thiện kết quả tìm kiếm. Mặc dù không có quá nhiều thay đổi nhưng các SEOer cần tập trung vào cấn đề đã được đề cập trong năm 2020. E-A-T viết tắt của Expertise, Authority và Trustworthiness. Trong năm 2021, sẽ có những ảnh huownrg lớn suất phát từ chất lượng nội dung truyền thông.
Doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp về SEO trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng của đại dịch. Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và trợ giúp về chiến lược digital marketing phù hợp.
Xem thêm: Top 5 Xu Hướng Digital Marketing Thịnh Hành Năm 2021
2. Chiến lược digital marketing SEM – Tìm kiếm trả tiền
Bên cạnh SEO, SEM là hình thức quảng cáo trả tiền được biết với tên gọi là Google Ads (quảng cáo Google Adwords). Theo đó các nhà quảng cáo sẽ nhắm mục tiêu khách hàng dựa vào hìn thức SMART. Google sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ bạn tiếp tục thực hiện các chiến dịch có mức độ phức tạp sao cho đúng với đối tượng khách hàng tiềm năng. Với chiến lược digital marketing này cần tập trung vào tỉ lệ chuyển đổi ROI với các chiến dịch quảng cáo. Dựa trên các lần thử nghiệm bạn sẽ phải tối ưu, cải thiện hiệu suất để đạt mục tiêu mong muốn.
3. Tiktok & Instagram Reels
Sự ra đời của TikTok tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, với hình thức video ngắn sinh động trực quan. TikTok đã thu hút được rất nhiều người dùng với hơn 800 triệu lượt cài đặt. Sau 2 năm ra mắt, TikTok đã vươn ra mở rộng trên toàn cầu và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người dùng.
Bên cạnh đó, Facebook cũng cho ra mắt công cụ Instagram Reels với các chức năng tương tự như TikTok. Trong năm 2021 sẽ có rất nhiều thay đổi thú vị trên social media.
4. Nền tảng Messenger – Chiến lược digital Marketing quan trọng
Messenger là một trong những xu hướng digital marketing quan trọng trong năm 20211 cần chú ý. Các nền tảng nhắn tin như Messenger, Snapchat, Whatsapp… giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt. Đặc biệt với việc tích hợp Chatbot để không bỏ lỡ khách hàng cũng như hỗ trợ và giải quyết các vấn đề của họ nhanh nhất.
Bởi vậy việc xây dựng nhận thức, thu hút người dùng và khuyến khích hành động thông qua nền tảng messgener rất quan trọng. Cách này giúp thúc đẩy hiệu quả tiếp thị số cho mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số hiện nay.
5. UX – Tăng cường trải nghiệm người dùng
Nếu bạn là một marketer chắc hẳn bạn đã nghe nhắc đến rất nhiều về thuật ngữ trải nghiệm người dùng – UX. Trên thực tế, trải nghiệm người dùng rất quan trọng, nó quyết định khách hàng có lựa chọn doanh nghiệp hay không. Vì vậy trên tất cả các kênh truyền thông, doanh nghiệp cần tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Đây là một chiến lược digital marketing thương hiệu cũng cần chú trọng.
Với mỗi nền tảng cần tối ưu trải nghiệm người dùng phù hợp. Ví dụ đối với website bạn cần tối ưu: Hình ảnh hiển thị, cấu trúc trang, màu sắc, font chữ, tốc độ tải trang, nội dung thông tin…
Đối với banner trên mạng xã hội cần chú trọng vào thiết kế hình ảnh, đồ họa để tác động đến việc nhận thức, yêu thích của người dùng với thương hiệu.
6. Chiến lược nội dung
Nội dung tiếp thị vẫn luôn chiếm ưu thế trong mỗi chiến lược digital marketing. Đặc biệt, người dùng luôn thay đổi nhu cầu, hành vi sở thích, bởi vậy việc tạo ra giá trị nội dung phù hợp với người dùng rất quan trọng. Trong năm 2021, các nhà quản trị nội dung nên tập trung vào chất lượng thông tin, nội dung được cung cấp. Đồng thời, đo lường và theo dõi các chỉ số tín hiệu từ người dùng để thay đổi nội dung phù hợp.
Xu hướng xây dựng và phát triển định dạng nội dung theo cách “Đặt câu hỏi” cũng được nhiều lưu tâm Về bản chất sau thời kỳ đại dịch Covid-19, hành vi người dùng đã thay đổi một cách tương đối. Điều đó có nghĩa cách kích hoạt lại tư duy và đặt vấn đề để xem xét là phương thức tiếp cận hữu hiệu.
Với 6 chiến lược digital marketing như trên sẽ giúp các marketer hoạch định chiến dịch phù hợp cho doanh nghiệp trong năm mới. Doanh nghiệp của bạn cần trợ giúp về digital marketing hoặc mở rộng kinh doanh ở nước ngoài? Hãy liên với D38 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital