Nắm những kinh nghiệm bán hàng Lazada giúp bạn có chiến lược dài hơi cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử này. Để triển khai kinh doanh hiệu quả trên Lazada, mời bạn theo dõi tiếp những thông tin dưới đây.
6 kinh nghiệm bán hàng Lazada cho người mới bắt đầu
Để bán hàng thành công trên Lazada, bạn cần nắm rõ các bước, kinh nghiệm bán hàng như sau:
1. Mô tả sản phẩm một cách chi tiết
Chú trọng vào mô tả sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về tính năng, lợi ích sản phẩm, giải đáp những thắc mắc của người mua hàng. Đầu tiên bạn cần xác định vấn đề, khó khăn khách hàng gặp phải và cung cấp cho họ một giải pháp phù hợp. Ngoài ra, làm rõ thêm về cách thức mua hàng, thời gian bảo hành, chính sách đổi trả hàng… để giảm tỉ lệ hoàn hàng. Chỉ khi các vấn đề được giải đáp, họ mới quyết định mua hàng của bạn.
2. Đầu tư hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh đẹp cũng là một trong những yếu tố quyết định đến việc bán hàng thành công trên Lazada. Cố gắng chọn hình ảnh có chất lượng độ phân giải cao, sắc nét làm nổi bật tính năng của sản phẩm. Bởi vì khách hàng không thể cầm nắm vào sản phẩm của bạn nhưng khi thị giác bị thu hút sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng.
Bởi vậy bạn hãy đầu tư chụp hình ảnh sản phẩm từ tổng quan đến chi tiết. Đừng chỉ lấy ảnh từ trên internet mặc dù nó miễn phí nhưng sẽ không tốt cho gian hàng của bạn. Sau khi đã có hình ảnh ưng ý, đừng quên chèn logo, thông điệp, watermark để tránh ảnh bị ăn cắp.
3. SEO – Kinh nghiệm bán hàng Lazada không nên bỏ qua
Tối ưu thuật toán tìm kiếm SEO là kinh nghiệm bán hàng Lazada mà bạn không nên chủ quan. Khi người tiêu dùng gõ tên sản phẩm trên thanh tìm kiếm của Lazada sẽ cho kết quả trả về theo thuật toán quy định. Ngoài ra, ở mục sản phẩm liên quan, gộp sản phẩm cũng đều được sắp đặt theo thuật toán của Lazada. Hoặc để tăng lượt hiển thị trên sàn bạn có thể chọn tính năng quảng cáo Lazada để tiếp cận tối đa khách hàng.
Vì vậy, khi viết mô tả sản phẩm hãy cố gắng tối ưu tên sản phẩm ở phần tiêu đề, mô tả. Làm rõ các tính năng nổi bật, điểm mạnh của sản phẩm khác với các đối thủ khác. Và chú trọng đến điểm chất lượng của nhà bán hàng với các tiêu chí:
- Tốc độ xử lí đơn hàng nhanh hay chậm
- Tỉ lệ giao thiếu, giao sai
- Tỉ lệ hủy hàng do nhà bán hàng
- Tỉ lệ vi phạm về chất lượng sản phẩm
- Điểm đánh giá từ người tiêu dùng đã mua hàng
4. Cố gắng có đánh giá tốt từ khách hàng
Một gian hàng nhận được đánh giá chất lượng tốt từ khách hàng sẽ được ưu tiên hiển thị so với các shop khác. Đồng thời điểm đánh giá cao nâng mức độ uy tín của shop. Người dùng có xu hướng vào các đánh giá, bình luận về chất lượng sản phẩm, lượt hàng bán ra để quyết định mua hàng.
Đây là chính là bằng chứng xã hội mà shop bạn có thể minh chứng về chất lượng sản phẩm, độ uy tín, yêu thích của shop. Đây là 1 trong 6 kinh nghiệm bán hàng Lazada bạn nên nhớ rõ.
5. Luôn tích cực với khách hàng
Tương tác một cách tích cực với khách hàng sẽ giúp shop bạn chiếm được nhiều thiện cảm của người dùng. Trong trường hợp khách comment khen sản phẩm hoặc chê sản phẩm không được như ý, giao hàng hơi chậm… hãy cảm ơn và đưa ra những giải pháp thiết thực cho khách hàng.
Giao tiếp với khách mua hàng trên sàn thương mại điện tử cũng là một loại văn hóa của người bán hàng. Những tương tác tích cực như một thước đo quyết định để khách hàng sau có quyết định mua sản phẩm của bạn hay không.
6. Chú trọng xây dựng thương hiệu lâu dài
Xây dựng thương hiệu trên sàn thương mại điện tử Lazada sẽ giúp bạn phát triển mục tiêu kinh doanh về lâu dài. Thương hiệu luôn gắn liền với chất lượng sản phẩm, uy tín của nhà bán hàng. Bởi vậy thay vì giảm giá thật rẻ để bán sản phẩm nhưng chất lượng kém sẽ khiến khách hàng thất vọng. Đồng thời điểm đánh giá gian hàng cũng bị tốt, khiến bạn khó tiếp tục kinh doanh trong tương lai.
Nếu bạn đang cần tư vấn về những giải pháp và hỗ trợ bán hàng trên Lazada. Hãy liên hệ ngay với D38 để được tư vấn nhanh chóng.
Về D38
D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á. Cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số và thúc đẩy doanh thu. Chúng tôi đem lại các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).
Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.
Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.
D38 là thành viên của IH Digital