Tin Nổi Bật

7 cách bán hàng Shopee online hiệu quả

ban-hang-shopee-online 1

Bán hàng Shopee online ngày càng trở nên phổ biến thu hút hầu hết tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ cho đến nhà bán lẻ. Đây là cơ hội giúp nhà bán hàng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng lớn trên mạng. Nhưng làm sao để cạnh tranh và tăng doanh thu cho shop so với các đối thủ mạnh trên Shopee? Chúng tôi sẽ cung cấp 7 cách giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Shopee như sau.

1. Chú trọng vào hình ảnh sản phẩm

Để thu hút khách hàng mỗi hình ảnh được đăng tải phải đảm bảo các yếu tố: Ảnh đẹp, độ phân giải cao, thể hiện rõ tính năng sản phẩm. Chú ý không chọn những ảnh mờ, ảnh lấy từ shop khác hoặc trên mạng. Một bức ảnh chụp rõ nét, chất lượng tốt sẽ giúp khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm của bạn.

Đối với các shop bán các mặt hàng như thời trang, phụ kiện, túi xách… nên thuê thêm mẫu và thợ chụp ảnh cho chuyên nghiệp. Hoặc nếu chủ shop có khả năng chụp ảnh đẹp, thu hút nên đầu tư máy ảnh để có được các bức hình chất lượng. Cách này giúp bạn bán hàng Shopee online hiệu quả, thu hút được khách hàng tiềm năng cao.

Đăng tải hình ảnh đẹp trên Shopee

2. Đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi

Khách nào mua hàng cũng thích được tặng quà hoặc khuyến mại dù giá trị không lớn. Nhưng đây là mẹo giúp bạn gia tăng đơn hàng mà không tốn quá nhiều công sức. Ở trong cài đặt của shop có mục Kênh Marketing, bạn nên tận dụng để tạo các ưu đãi, Flash sale cho sản phẩm.

Tiếp đó, giới thiệu chương trình của mình trên các kênh khác như website, Facebook, Instagram… để kéo khách về.

3. Đăng kí Flash sale của Shopee cho nhà bán hàng

Shopee thường đưa ra rất nhiều chương trình Flash sale cho các shoper và khách mua hàng. Bạn hãy đăng kí tham gia các chương trình này để tăng lượt hiển thị, tăng lượng truy cập và đơn hàng. Bên cạnh đó, hãy xem xét thêm về chi phí và lên sẵn kế hoạch chi tiêu ngân sách để không bị lỗ.

4. Định giá sản phẩm hợp lý khi bán hàng Shopee online

Một trong những cách bán hàng Shopee online hiệu quả đó là yếu tố giá cả. Khách hàng không những chú trọng vào chất lượng mà còn xem xét đến giá cả sản phẩm để quyết định mua hàng. Họ thường sẽ so sánh giá của các bên khác nhau và chọn mức giá phù hợp với mình.

Vậy nên, việc định giá sản phẩm quá cao nhưng chất lượng không đảm bảo sẽ khiến khách hàng thất vọng. Bạn nên đưa ra mức giá hợp lí, phù hợp với hầu hêt thu nhập của người mua để cạnh tranh với đối thủ.

5. Hỗ trợ phí ship và gợi ý khách hàng mua hàng Shopee

Đây là cách thu hút khách hàng đến từ các kênh khác và tăng khả năng bán hàng Shopee online. Bạn có thể mời khách hàng mua trên Shopee để được trợ phí ship với giá tốt. Mẹo này sẽ giúp khách hàng có thiện cảm với shop và quay lại mua hàng thường xuyên. Sau khi khách đã nhận hàng đừng quên xin đánh giá từ họ để tăng uy tín và thương hiệu cho shop.

Shopee hỗ trợ chi phí ship cho khách hàng

6. Hãy quản lí hàng tồn kho hợp lí

Bên cạnh các vấn đề về chi phí, giá cả, chất lượng sản phẩm, việc quản lí hàng tồn kho cũng rất quan trọng. Đây là một kĩ năng mà bạn cần phải học khi bán hàng Shopee online hoặc các nền tảng khác. Nếu việc kiểm soát không chặt chẽ, sẽ dễ gặp tình trạng thất thoát sản phẩm và thiệt hại.

Bạn nên sử dụng phần mềm quản lí bán hàng  nếu số lượng tồn khi nhiều. Hoặc tìm kiếm các nguồn hàng giá rẻ bán sỉ với số lượng nhỏ để tránh tình trạng trữ hoặc tồn kho hàng nhiều.

7. Đừng chỉ chú ý đến bán hàng, hãy tạo dựng thương hiệu

Một trong những mẹo bán hàng Shopee online hữu hiệu là hãy tạo dựng uy tín thương hiệu của bạn. Hãy để khách hàng biết đến bạn vì thương hiệu chứ không phải vì giá rẻ. Việc đồng bộ hóa tên shop, nhận diện logo trên các nền tảng giúp khách hàng biết đến bạn tốt hơn về sau. Đồng thời hãy chia sẻ và hiện diện nhiều trên mạng xã hội để tăng follow cho shop của bạn.

Doanh nghiệp của bạn muốn đưa sản phẩm lên sàn Shopee hoặc bạn muốn mở rộng thị trường kinh doanh ở Đông Nam Á. Hãy liên hệ với D38 để được tư vấn và bắt đầu chiến lược kinh doanh ngay hôm nay.

Về D38

D38 là e-commerce agency có trụ sở tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Các giải pháp như phát triển web, quản lí cửa hàng, Logistics, CRM, SEO, Email Marketing, PR, Chương trình khách hàng thân thiết…giúp các công ty quốc tế đơn giản hóa quá trình quản lí thương mại trên cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Đối tác của chúng tôi bao gồm Shopify – Nền tảng thương mại điện tử bán hàng, Nhà thiết kế, Nhà phát triển, Người tạo nội dung, Chiến lược gia hỗ trợ và cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử của khách hàng.

Ngoài ra, D38 còn là đối tác của các kênh kĩ thuật số dành riêng cho các thị trường tập trung như Line Thái Lan, Nhật Bản, Naver cho Hàn Quốc, Zhao Vn cho người Trung Quốc toàn cầu về tin tức và cập nhật xã hội.

D38 là thành viên của IH Digital

en_GBEnglish