Influencer Marketing

Xác Minh Line, Weibo, WeChat Marketing Để Khai Thác Thái Lan Và Trung Quốc

line-weibo-wechat-marketing 1

Các nền tảng mạng xã hội như Line, Weibo, WeChat phổ biến tại Thái Lan và Trung Quốc. Đây là hai thị trường khổng lồ với tỉ lệ người dùng cao. Vì vậy, việc xác minh Line, Weibo, WeChat marketing là bước quan trọng để doanh nghiệp gia nhập thành công hai thị trường này. Và ATC Việt Nam cung cấp các nền tảng truyền thông này.

Trước tiên, bạn cần biết các nền tảng marketing như Line, Weibo và WeChat có thể cung cấp gì cho thương hiệu, doanh nghiệp. Từ đó giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về thị trường Trung Quốc và Thái Lan.

Vì sao Line, Weibo và WeChat Marketing phù hợp với doanh nghiệp?

Để thâm nhập thành công vào thị trường Thái Lan và Trung Quốc việc lựa chọn truyền thông trên mạng xã hội là lựa chọn tối ưu. Line, Weibo và WeChat đều có những tính năng tương tự nhau nhưng mỗi nền tảng có những điểm mạnh riêng biệt.

Nguồn: Theo dữ liệu báo cáo digital 2020 của Thái Lan

Về Line, bạn sẽ thấy ngay mức độ sử dụng ứng dụng của người Thái. Thực tế, So với Facebook và Youtbe, Line đang dẫn đầu với 46 triệu người dùng đang hoạt động. Ngoài tính năng nhắn tin, Line đã chuyển đổi và bổ sung các tính năng khác. Line Official Account, Line Myshop biến Line trở thành một nền tảng thương mại xã hội. Tính năng quan trọng bổ sung như: thông báo, mua sắm trực tuyến, hệ thống quảng cáo dựa trên hiệu suất giúp các thương hiệu tận dụng tối đa không gian trên LINE Chat, dòng thời gian…

Nguồn: Theo dữ liệu báo cáo digital 2020 tại Thái Lan

Thống kê thêm về Line giúp bạn thúc đẩy doanh số:

  • Theo khảo sát của Line năm 2019, 70% người Thái ưa thích nội dung quảng bá thương hiệu trong Line.
  • Tăng cơ hội bán hàng trên tính năng Line Myshop thông qua trò chuyện trực tiếp cao gấp 15 lần so với việc chuyển sang một nền tảng mua sắm khác.
  • Tại Thái Lan, trung bình người dùng dành khoảng 3,6 giờ hoạt động trên Line. Bởi vậy Line là ứng dụng hàng đầu có thời lượng sử dụng cao nhất trong năm 20919.

Bên cạnh đó, WeChat và Weibo là hai nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc. Bạn có thể dễ bị nhầm lẫn hai kênh truyền thông này. Tuy nhiên, hoạt động tiếp thị trên Weibo và WeChat đều có tầm quan trọng như nhau nhờ những điểm bán hàng độc đáo.

WeChat vẫn là ứng dụng di động hàng đầu ở Trung Quốc. Thu hút hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) vào tháng 6 năm 2020. Weibo có 550 triệu MAU.

Weibo giống như Twitter ở Trung Quốc. Đây là một nền tảng blog có tính mở. Trái ngược với WeChat, đây là một cộng đồng gần gũi nhắm mục tiêu người dùng hơn là theo cách tiếp cận cá nhân. Hãy xem những lợi thế rõ ràng của hai nền tảng này.

Sự khác biệt giữa Weibo và WeChat Marketing

  • Weibo được đặt ở chế độ công khai nên sẽ phù hợp cho các thương hiệu muốn quảng bá đến đông đảo khách hàng.
  • WeChat lại đáp ứng tốt hơn đối với tiếp thị mục tiêu và cải thiện lòng trung thành của khách hàng.
  • Đối với influencer, người dùng có thể theo dõi những người nổi tiếng, người ảnh hưởng thông qua Weibo do tính mở của nền tảng.
  • WeChat chỉ được sử dụng trên thiết bị di động, trong khi Weibo trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Khi thực hiện chiến lược tiếp thị trên WeChat cần phải tối ưu trên giao diện di động.

Giống như các ứng dụng khác, Weibo và WeChat đã phát triển không chỉ đơn thuần là nhắn tin và blog nhỏ. Các tính năng mà doanh nghiệp có thể sử dụng theo  mong muốn và nhu cầu người dùng như: chuyển tiền, đặt taxi, đồ ăn, mua vé xem phim, đặt quảng cáo, booking engine v.v.

Liên hệ với ATC để được tư vấn chi tiết
Liên hệ với ATC để được tư vấn chi tiết

Tầm quan trọng khi xác minh LINE, Weibo và WeChat

Đây là cách để doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng. Người dùng cần được đảm bảo rằng họ đang tiếp cận với tài khoản chính thức của mộ thương hiệu cụ thể. Bởi vậy bạn phải trải đường cho hành trình mua hàng của khách bằng việc xác minh tài khoản chính thức biểu tượng, huy hiệu của Line, Weibo hoặc WeChat.

Để xác minh tài khoản Line, Weibo và WeChat khó khó khăn đối với những doanh nghiệp mới tham gia thị trường Thái Lan, Trung Quốc do các yêu cầu và kiểm tra nghiêm ngặt theo quy định quốc gia. ATC là nền tảng truyền thông xã hội có trụ sở chính tại Singapore sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp giúp quy trình đăng kí nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ bắ đầu ngay với các chiến lược tiếp thị trên Line, Weibo, WeChat của mình.

Hỗ trợ xác minh tài khoản ứng dụng - Bắt đầu chiến dịch marketing của bạn

Chúng ta đã biết rằng Line, Weibo và WeChat – 3 ứng dụng truyền thông xã hội khổng lồ này cung cấp cho doanh nghiệp của bạn về cả nhận thức thương hiệu và chuyển đổi. Bởi vậy, việc thiết lập và định vị thương hiệu của doanh nghiệp tại thị trường Thái Lan, Trung Quốc không còn khó khăn. Hãy để chúng tôi giúp bạn xác minh tài khoản Line, Weibo và WeChat ngay bây giờ. Liên hệ ngay với ATC để được xác minh trong thời gian sớm nhất.

Về ATC

ATC là social media agency tập trung phát triển trên các nền tảng mạng xã hội không sử dụng tiếng Anh như WeChat, Weibo, Naver và Line. Ngoài ra, chúng tôi thực hiện influencer marketing trên khắp Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Chúng tôi đã phát triển các công nghệ cho ngành du lịch và khách sạn. Làm việc với các khách sạn, chúng tôi quản lý tài khoản WeChat chính thức của họ và cung cấp Công cụ Đặt phòng WeChat và cổng thanh toán qua API cho công cụ đặt phòng của họ. Chương trình Đối tác Khách sạn của chúng tôi kết nối với hơn 3.000 influencers với hơn 380 triệu người theo dõi cho các kỳ nghỉ được tài trợ thông qua Social App trên ứng dụng nhắn tin xã hội bằng 7 ngôn ngữ. Kể từ năm 2019, ATC đã kết nối thành công hơn 50 chiến dịch cho các thương hiệu và và đối tác Khách sạn  ATC – Shangri-La Hotels & Resorts, InterContinental Hotels Group, Accor Group, Wyndham Hotel Group và Cititel Hotel Management.

Bạn đang cần Social Media & Influencer Marketing Agency? Liên hệ ATC ngay!

ATC là Đối Tác Chính Thức của WeChat, TikTok, 抖音(Douyin) & 头条(TouTiao).

#LINEMarketing #WeChatMarketing #WeiboVerification #SocialMediaAgency #WeChatBookingEngine #WeChatAds #ATC

Digital 38IH Digital and ATC là thành viên của Digital 38 Group.

en_GBEnglish