China

4 Bước Sáng Tạo Video TikTok Cho Doanh Nghiệp

tiktok-videos 1

TikTok đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc do kết quả của Covid-19. Số liệu chính thức cho thấy người dùng TikTok đã tăng hơn 35,8% từ cuối năm 2019 đến giữa năm 2020.

Với những con số đáng kinh ngạc này, không quá ngạc nhiên khi các thương hiệu bắt đầu sử dụng video TikTok trong chiến lược truyền thông của họ. Báo cáo của Warc cho biết, 44% các marketer đang lên kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào năm 2021.

Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ thấy nhiều video và quảng cáo thương hiệu hơn trong năm tới. Vậy làm sao để bạn tạo được một video nổi bật và thu hút so với đối thủ?  Chúng tôi sẽ gợi ý 4 mẹo về cách tạo video theo xu hướng cho thương hiệu của bạn.

1. Thu hút sự chú ý của người xem trong 3 giây đầu tiên

Thực tế, người dùng có khoảng thời gian chú ý ngắn trên TikTok và họ nhanh chóng cuộn qua video khác nếu video của bạn không có sự thu thú trong vòng 3 giây đầu tiên.

Bởi vậy, các thương hiệu có thể kết hợp các yếu tố thú vị cho thế hệ trẻ như ngôn ngữ / tiếng lóng. Hoặc tạo video theo các chủ đề thịnh hành hoặc để gây sự tò mò cho người dùng.

2. Tạo video Tiktok theo chiều dọc

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook hay Instagram, video TikTok đều ở định dạng chiều dọc. Các video của bạn sẽ phải được sản xuất theo chiều dọc, thân thiện với các thiết bị di động. Giới trẻ ngày nay có xu hướng vừa xem điện thoại vừa di chuyển trên đường. Vậy nên việc tạo video TikTok thu hút phải phù hợp với hành vi sử dụng người dùng. Tìm hiểu thêm các chiến dịch chạy TikTok tại đây.

3. Hãy nhập vai diễn thực sự

@annetteandafish

WE CROSSED 2MIL VIEWS ON PART 1!!!🥺🎉 to show my gratitude i made a part 2 that is equally traumatizing i love yall sm💕💕💕 #fyp #asian #tiktoksg

♬ original sound - Annette Lee

Để có một video TikTok hay và hấp dẫn, người diễn phải nhập tâm thực sự. Đây là cách để thu hút khán giả của bạn tiếp tục dừng lại xem video. Việc chuẩn bị một kịch bản và ghi nhớ nội dung, cách diễn sẽ giúp bạn diễn nhập vai xuất sắc hơn. Hãy tạo những nội dung có liên quan đến người dùng trong đời sống, học tập, công việc… Chắc chắn bạn sẽ nhận được sự quan tâm và hưởng ứng từ người xem.  

4. Hãy ghi nhớ âm thanh

Âm nhạc là chìa khóa quyết định yếu tố thành bại của một video TikTok. Khi quyết định sản xuất một video bạn nên nhớ kết hợp câu từ, hình ảnh, âm nhạc sôi động để thu hút sự chú ý của người xem. Nên lựa chọn các giai điệu bài hát mới, sôi động. Tuy nhiên cũng cần chú ý đến sự phù hợp của giai điệu âm nhạc, nội dung với thương hiệu của bạn.

Bạn đã sẵn sàng tạo video TikTok đầu tiên cho thương hiệu của mình chưa? Liên hệ ngay với ATC để đưa thương hiệu của bạn lên TikTok nào.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.

en_GBEnglish