Nền tảng TikTok mạng xã hội được người dùng ưa chuộng trên toàn cầu. Với số lượng khách hàng khủng, các thương hiệu đã dần chuyển sang bán hàng trên TikTok. Vậy làm sao để thu hút được khách hàng biết đến thương hiệu của bạn và tăng chuyển đổi. Mời bạn theo dõi các mẹo tăng hiệu quả bán hàng dưới đây.
Một trong những yếu tố đầu tiên để có thể bán hàng trên TikTok là tạo nội dung hấp dẫn. Cũng như ở bất kì nền tảng mạng xã hội nào cũng vậy, nội dung cần được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, trên TikTok nội dung chủ yếu là video nên việc tạo video hấp dẫn, độc lạ rất quan trọng. Cách này giúp bạn thu hút được lượng người theo dõi cao.
Làm video trên TikTok phải tạo được sự ấn tượng trong 3 giây đầu tiên để giữ chân người dùng ở lại. Đồng thời bổ sung các nút CTA để khách click vào Shop, Website hoặc Landing page. Để có thể tạo nên một video chất lượng bạn nên đầu tư thêm các vật dụng hỗ trợ: Máy quay, thiết bị chiếu sáng, giá đỡ, trang phục…
Lưu ý đối với từng sản phẩm riêng hãy tạo sự khác biệt và độc đáo trong video. Nếu kinh doanh thời trang bạn có thể đăng tải các video hướng dẫn phối đồ, cách che khuyết điểm cơ thể. Dựa vào đặc tính, điểm mạnh của sản phẩm để tạo nên sự thu hút cho nội dung video của mình. Từ đó giúp tăng hiệu quả bán hàng trên TikTok cho doanh nghiệp.
Bên cạnh việc tạo một nội dung video chất lượng thu hút người dùng. Bạn cần viết caption ấn tượng bằng cách sử dụng linh hoạt câu chữ. Mô tả đầy đủ sản phẩm, thông điệp, các ưu đãi khuyến mại để tăng lượng khách hàng. Ngoài ra đừng quên các hashtag sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bạn và tăng mức độ hiển thị. Đồng thời bạn cũng nên bổ sung đầy đủ link bán hàng, cách thức liên hệ để mua sản phẩm.
Một trong những cách để tăng số lượng người theo dõi tài khoản của bạn là đi tương tác với người khác. Bên cạnh việc tạo video hay, hấp dẫn, tương tác với tài khoản khác để bài đăng của bạn hiện trên bảng tin của họ.
Như vậy, khi lướt bảng tin trên TikTok người dùng sẽ thấy video của bạn nhiều hơn. Trong tài khoản TikTok bạn cũng sẽ kiểm tra được số người đã xem video của bạn đăng tải.
Trên thực tế, nền tảng tiktok không phải hình thức mua hàng trực tiếp. Bởi vậy bạn cần đặt link điều hướng về các kênh khác như: Website, landing page, shopee, fanpage… để tăng hiệu quả bán hàng qua TikTok. Đồng thời, bạn sẽ tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Các video đăng tải trên TikTok cũng nên chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội khác để thu hút khách hàng.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ các chiến dịch marketing trên TikTok? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn và đưa ra giải pháp nhanh chóng.
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.