Influencer Marketing

Chiến Dịch Influencer Marketing Và Lợi Ích Truyền Thông

influencer-marketing- 2

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn influencer để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Họ là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp tạo ra hiệu ứng truyền thông đến người tiêu dùng. Cùng xem lợi ích mà chiến dịch influencer marketing đem lại cho doanh nghiệp của bạn dưới đây.

1. Influencer marketing tương tác tốt với khách hàng

So với các phương thức quảng cáo khác, influencer marketing được biết đến là một kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả. Influencer có tệp đối tượng khách hàng tiềm năng đúng với mong muốn của doanh nghiệp. Ví dụ sản phẩm của bạn hướng là máy lọc nước hướng tới lợi ích gia đình thì có chọn các influencer có nhóm khách hàng nữ cao. Độ tuổi từ 30 trở lên, đã kết hôn và có con, có nhu cầu quan tâm đến chất lượng đời sống. Rất nhiều influencer phù hợp để doanh nghiệp có thể chọn để quảng bá sản phẩm.

Đặc biệt, influencer còn thường xuyên tương tác với fan của mình và giúp định hình tư duy mua sắm của người tiêu dùng. Dựa trên đặc tính sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp sẽ lựa chọn được influencer markering cho chiến lược truyền thông phù hợp.

Chiến dịch influencer marketing phù hợp giúp doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn

2. Chiến dịch influencer marketing tạo độ phủ lớn cho thương hiệu

Để có thể tiếp cận tối đa nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể hợp tác với nhiều influencer để tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu. Bạn có thể chọn vài influencer tiêu biểu, có lượt theo dõi cao, tương tác tốt trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm.

Cách này sẽ giúp người dùng biết đến sản phẩm của bạn một cách tự nhiên và ghi nhớ lâu. Vì họ có xu hướng tin tưởng vào những tư vấn, đánh giá của influencer mà họ yêu thích. Định hướng rõ ràng cho chiến lược influencer marketing giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu mong muốn.

3. Tiết kiệm ngân sách với chiến lịch influencer marketing thông minh

Khách hàng thường rất nhạy cảm với các quảng cáo và họ thường không quan tâm đến những gì doanh nghiệp tự nói về mình. Thông qua influencer, họ lại vô cùng hào hứng, quan tâm và tin tưởng. Lựa chọn influencer marketing là cách truyền thông tự nhiên giúp thương hiệu đến gần với khách hàng. Đồng thời giúp tối ưu chi phí ngân sách tốt hơn. Thay vì bỏ tiền ra chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng trực tiếp bạn có thể gián tiếp tiếp cận với khách hàng theo cách tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó, chi phí hợp tác với influencer marketing không quá cao như người nổi tiếng. Và influencer cũng luôn giữ gìn hình ảnh của mình trong cộng đồng. Họ không có các scandals, hoặc lùm xùm tranh cãi nên thương hiệu không cần lo lắng đến việc người dùng quay lưng với sản phẩm

Sử dụng chiến dịch influencer marketing thông minh giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, tương tác với khách hàng. Đồng thời tạo ra tỉ lệ truy cập website, landing page, tăng lượt mua hàng cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác.

Doanh nghiệp của bạn muốn triển khai chiến dịch influencer marketing tại Đông Nam Á? Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu ngay.

Về ATC

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.

en_GBEnglish