Mỗi ngày có hàng ngàn thương hiệu đăng tải các nội dung truyền thông trên tài khoản Weibo chính thức của họ. Vậy làm sao để tạo các định dạng content thu hút người dùng và lan truyền thông điệp hiệu quả. Loại nội dung nào trên Weibo sẽ được người dùng quan tâm? Hãy đón đọc các thông tin về xây dựng nội thương hiệu trên Weibo dưới đây.
Tại Trung Quốc, những nội dung về người nổi tiếng, người ảnh hưởng rất được quan tâm. Các chiến lược tiếp thị với người nổi tiếng phát triển rất mạnh mẽ. Bởi người nổi tiếng Trung Quốc có hàng triệu người dùng theo dõi và fan trên Weibo. Họ luôn được công chúng đón nhận và quan tâm đến những nội dung trên mạng xã hội. Tạo ra những tranh luận rộng rãi đối với người hâm mộ.
Vì vậy, một người nổi tiếng xác nhận và tham gia quảng bá cho thương hiệu của bạn sẽ tạo ra hiệu ứng lớn. Người dùng và fan hâm mộ của họ sẽ nhanh chóng chú ý đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, lựa chọn định dạng nội dung về người nổi tiếng sẽ có chi phí đắt đỏ. Doanh nghiệp có thể chọn các loại hình khác phù hợp hơn.
Chiến lược Weibo Kols là một phương thức tuyệt vời trong truyền thông. Influencer/Kols không có độ nổi tiếng lớn như Celeb nhưng họ có lượng người theo dõi khá lớn. Họ là những chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể, những ý kiến nhận xét, đánh giá của họ được đón nhận.
Doanh nghiệp có thể chọn Kols/influencer phù hợp với sản phẩm, định vị hình ảnh thương hiệu để hợp tác. Họ sẽ biết cách tạo ra những nội dung phù hợp với thương hiệu. Cách đó sẽ giúp thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng biết đến, theo dõi và chọn mua sản phẩm của bạn thông qua Kols.
Bên cạnh việc hợp tác với những người nổi tiếng và KOL trên Weibo. Các thương hiệu cũng tạo ra nội dung tự nhiên để thu hút sự chú ý của người dùng. Từ đó tối đa hóa sức ảnh hưởng của thương hiệu. Ngoài ra, họ cũng nỗ lực lồng ghép, gắn các thương hiệu, sự kiện trong việc tạo nội dung để nâng cao tầm nhận thức thương hiệu. Cách này giúp thương hiệu tạo được sự nổi bật và độ lan tỏa cao.
Trên Weibo, các chiến dịch tặng quà là một cách hiệu quả, phổ biến để thu hút những người theo dõi mới và hiện tại. Các chiến dịch nội dung này thường khuyến khích người dùng chia sẻ bài viết hoặc bấm thích, comment và đổi cơ hội rút thăm may mắn cho sản phẩm thương hiệu.
Tài khoản Weibo chính thức của thương hiệu sẽ có thêm lượt theo dõi, tương tác mới trong suất thời gian diễn ra chiến dịch. Hơn nữa, nội dung Weibo hướng đến phần thưởng cũng trực tiếp kích thích doanh số bán hàng.
Trước khi người dùng quyết định mua một sản phẩm nào đó họ sẽ tìm kiếm các thông tin, phản hồi đánh giá từ người khác. Hoặc so sánh giá cả của các sản phẩm trước đó. Những người tạo nội dung trên blog thường cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm. Chia sẻ các trải nghiệm, đánh giá, so sánh tính năng sản phẩm được họ cung cấp trên Weibo. Doanh nghiệp có thể hợp tác với những người sáng tạo nội dung blog để tăng lượt mua hàng.
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ để mở tài khoản WeiBo chính thức hoặc chiến lược nội dung trên Weibo. Hãy liên hệ ngay với ATC để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.