WeChat trở thành nền tảng truyền thông xã hội và thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc. Đặc biệt, WeChat Pay đã làm thay đổi hành vi mua sắm, lối sống của người dùng khi mọi giao dịch mua bán có thể thực hiện nhanh chóng. Điều này đem lại cơ hội mới cho các thương hiệu, doanh nghiệp trong và ngoài nước thúc đẩy doanh số bán hàng với WeChat. Vậy cách nào để bán hàng trên WeChat, hãy cùng khám phá bài viết dưới đây?
1. Đăng các bài đăng quảng cáo trên WeChat
Một trong những cách phổ biến và dễ dàng nhất để bán hàng trên WeChat là đăng các thông tin khuyến mại, ưu đãi trên tài khoản WeChat chính thức. Bạn nên đăng dạng tin nhắn ngắn, bài viết cung cấp các thông tin về sản phẩm, phản hồi và ưu đãi cho người dùng. Cách này giúp tăng hiệu quả bán hàng cũng như thu hút lượt khách hàng mới đăng kí theo dõi tài khoản WeChat của doanh nghiệp.
Xem thêm: NUTIFOOD Và Chiến Dịch WeChat Marketing: Bứt Phá Để Vươn Xa
Ví dụ điển hình: McDonald đã tung ra chiến dịch quảng cáo ưu đãi “Mua một tặng một” khoai tây chiên. Họ đã đăng bài viết thông báo trên tài khoản WeChat chính thức. Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dùng với hơn 100 nghìn lượt xem, bình luận tích cực.
2. Tiến hành quảng cáo WeChat
Ngoài đăng các bài về ưu đãi, khuyến mại doanh nghiệp có thể chọn các chiến lược quảng cáo WeChat với tùy chọn: Quảng cáo WeChat Moments và Quảng cáo tài khoản.
Đối với quảng cáo Moments
Đây là tính năng phổ biến nhất trên WeChat như tính năng newfeed của Facebook. Người dùng có thể cập nhật các trạng thái, chia sẻ hình ảnh, video, bài viết với mọi người trên WeChat. Họ cũng có thể tương tác như like, chia sẻ, bình luận trên bài viết của người khác. Bởi vậy, các doanh nghiệp có thể chọn quảng cáo Moments để tang lượt hiển thị bài đăng trên các trang của đối tượng người dùng.
Tại Trung Quốc, các thương hiệu lớn như Coca Cola, BMW, hãng điện thoại di động Vivo đều sử dụng quảng cáo WeChat moments. Họ nhắm mục tiêu người dùng dựa trên: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí, hành vi…. Giúp quảng cáo được hiển thị chính xác đến đối tượng mục điêu đã chọn.
Các chiến dịch quảng cáo WeChat moments được hiển thị dạng hình ảnh, văn bản, video. Hoặc cùng với các chiến dịch ưu đãi, khuyến mại quà tặng. Người dùng có thể bấm vào nút “Đọc thêm”ở góc dưới bên trái bài viết để tìm hiểu thêm thông tin. Bài quảng cáo sẽ có chứa link đến tài khoản WeChat chính thức, website hoặc các trang chiến dịch.
Quảng cáo tài khoản
Được xuất hiện dưới định dạng quảng cáo biểu ngữ ở cuối bài viết WeChat. Khi người dùng đọc xong một bài viết trên WeChat, họ sẽ thấy quảng cáo. Với định dạng quảng cáo tài khoản, khi người dùng nhấp vào quảng cáo họ sẽ được dẫn đến cửa hàng trực tuyến của thương hiệu.
3. Tạo một cửa hàng trực tuyến và liên kết với tài khoản WeChat chính thức
Để nâng cao hiệu quả bán hàng trên WeChat, doanh nghiệp nên chuẩn tạo một cửa hàng trực tuyến. Đây là nơi người dùng sẽ vào để xem và mua sản phẩm của bạn. Khi doanh nghiệp đã có cửa hàng trực tuyến có thể liên kết trực tiếp đến tài khoản Wechat chính thức. Hoặc các nền tảng thương mại điện tử như Wei -store.
Trong trường hợp người dùng chọn mua hàng trong cửa hàng online, họ chỉ cần nhấp vào menu được liên kết đến cửa hàng. Với cách này khách hàng sẽ hoàn tất toàn bộ quá trình mua hàng, tránh tình trạng bỏ giỏ hàng. Vì vậy, tỉ lệ chuyển đổi, mua hàng sẽ cao hơn.
WeChat là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài Trung Quốc. Doanh nghiệp của bạn cần đăng kí và kích hoạt tài khoản WeChat chính thức? Hoặc muốn thúc đẩy kinh doanh tại Trung Quốc? Hãy liên hệ với ATC – đối tác chính thức của WeChat để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.
Về ATC
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.