Hiện nay, Micro Influencer được các nhãn hàng lựa chọn nhiều trong các chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm. Vì sao xu hướng sử dụng Micro Influencer lại được ưa chuộng hơn? Liệu họ có mang lại hiệu quả chiến dịch cho các doanh nghiệp không? Xem chi tiết tại bài viết sau.
Hợp tác với Micro influencer, các doanh nghiệp có thể nhắm đến mục tiêu khách hàng cụ thể. Nếu như những người nổi tiếng thường có lượng fan lớn với độ tuổi, giới tính, sở thích khác nhau thì Micro influencer sở hữu nhóm đối tượng chuyên biệt. Bởi vì họ thường hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể nên đối tượng mục tiêu rõ ràng hơn.
Ví dụ, một influencer du lịch sẽ có tệp đối tượng người theo dõi thích du lịch và những điều liên quan đến du lịch. Vì vậy, hợp tác với Micro influencer giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời tối ưu về thời gian và chi phí cho hoạt động marketing.
Người dùng đã quá quen với hình ảnh quảng cáo của người nổi tiếng trên truyền hình, ấn phẩm, app… Họ biết ngay đây là quảng cáo và thường mang tâm lý đề phòng. Thậm chí nhiều người nghi ngờ rằng liệu người đó đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp chưa?
Đối với các Micro influencer họ đem lại cảm giác tin cậy nhiều hơn đối với người dùng. Đặc biệt, họ thường có những đánh giá, cảm nhận chi tiết về sản phẩm dựa trên trải nghiệm của chính bản thân. Họ cũng đưa ra những lời khuyên tích cực và hữu ích phù hợp về sản phẩm cho từng đối tượng. Bởi vậy, Micro influencer dễ tạo ra điểm chạm với người theo dõi của họ để thúc đẩy hành động mua hàng.
Một trong những điểm mạnh của Micro influencer là họ thường xuyên tương tác với người theo dõi. Thông qua các bài đăng, chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội họ luôn trả lời cac bình luận của fan. Thậm chí thả tim, bấm like các comment góp ý cho mình.
Không giống như người nổi tiếng có sẵn lượng fan lớn, Micro influencer phải tương tác nhiều để thu hút thêm người theo dõi. Điều này cũng tạo ra sự gần gũi, chân thực và chiếm được sự tin tưởng của người dùng.
Ngân sách cho chiến dịch marketing thường khiến các doanh nghiệp loay hoay. Đôi khi họ bỏ ra rất nhiều tiền chi cho các hoạt động nhưng hiệu quả không được như mong muốn. Hoặc ngân sách để thuê người nổi tiếng lại quá cao. Vì vậy, hợp tác với các Micro influencer giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách và tăng hiệu quả chiến dịch marketing.
Khá nhiều doanh nghiệp băn khoăn nên chọn Celeb hay Micro influencer? Điều này cần dựa vào ngân sách cũng như mục tiêu chiến dịch để đưa ra quyết định phù hợp.
Doanh nghiệp của bạn muốn hợp tác với influencer marketing tại Đông Nam Á? Liên hệ ATC để chọn influencer thích hợp và bắt đầu chiến dịch.
Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.
ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.
ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.
Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.
IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.