Influencer Marketing

3 Cách Đo Lường Hiệu Quả Influencer Marketing

do-luong-hieu-qua-influencer 1

Influencers những người được ví như đại sứ thương hiệu cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Không chỉ thúc đẩy doanh thu mà còn giúp xây dựng lòng trung thành từ khách hàng và định vị thương hiệu. Bởi vậy, đo lường hiệu quả influencer luôn là điều các doanh nghiệp quan tâm khi hợp tác với những người có ảnh hưởng. Vậy làm thế nào để đo lường các chỉ số thành công của một influencer?

Đo lường hiệu quả influencer trên lượt xem nội dung đã được xác thực

Thực tế, chỉ có khoảng 10-20% người theo dõi thực sự chú ý đến các bài đăng mới nhất của influencer. Không kể đến mức độ ảnh hưởng, nổi tiếng hoặc thời điểm đăng bài. Con số thống kê trên đúng với hầu hết các nền tảng mạng xa hội. Bởi vậy, đo lường hiệu quả influencer luôn là điều các doanh nghiệp trăn trở. Và làm cách nào để đáp ứng được những thay đổi chóng mặt của mạng xã hội cũng như hành vi người tiêu dùng.

Một trong những phương pháp đo lường hiệu quả influencer đó là dựa trên lượt xem nội dung đã được xác thực. Các marketer cần quan tâm đến các chỉ số đo lường nội dung như: Like, chia sẻ, bình luận trên nội dung của influencer. Từ đó xây dựng mô hình giá lượt trên lượt xem nội dung để tối ưu ngân sách chiến dịch influencer và tỉ suất lợi nhuận.

Đo lường hiệu quả của influencer thông qua lượt xem nội dung
Đo lường hiệu quả của influencer thông qua lượt xem nội dung

Đo lường chỉ số tương tác giá trị

Thông qua các bài đăng được chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội, influencer sẽ tạo ra tương tác giữa họ và người theo dõi. Hiện nay các doanh nghiệp vẫn luôn chú trọng đến số lượng bình luận trên bài đăng của influencer. Con số này cho biết sự quan tâm và nhu cầu người dùng đối với nội dung được chia sẻ.

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cũng cần chú ý đến chất lượng nội dung bình luận của người dùng. Nhiều người vẫn có thói quen bấm thích, hoặc bình luận vu vơ chứ không thực sự quan tâm nội dung là gì. Thậm chí có rất nhiều các bình luận của Chatbot được cài đặt tự động và điều này không phản ảnh chính xác mức độ ảnh hưởng của influencer.

Nội dung bình luận chất lượng cũng là một chỉ số mà các doanh nghiệp cần quan tâm. Từ đó lựa chọn được influencer phù hợp với định vị thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ.

Tỉ lệ chuyển đổi giúp đo lường hiệu quả influencer

Chú trọng các chỉ số tương tác trên bài đăng của influencer

Thống kê cho thấy tỉ lệ mua hàng trên thương mại điện tử thông qua mạng xã hội tăng 110%. Với sự phát triển mạnh mẽ và lượng người dùng khổng lồ mạng xã hội đã trở thành công cụ marketing thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp.

Khi hợp tác với influencer, mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là thúc đẩy doanh số bán hàng. Vì vậy tỉ lệ chuyển đổi là một trong những thước đo mức độ hiệu quả chính xác và dễ theo dõi. Để đánh giá mức độ thành công của một chiến dịch influencer nên so sánh ngân sách chi tiêu và doanh số thu về. Đây là cách đo lường có tính chính xác cao nhất và luôn được ưu tiên.

Tất cả để chứng minh cho khả năng đo lường chất lượng nội dung, độ ảnh hưởng của Influencer trên mạng xã hội thông qua tỷ lệ chuyển đổi.

Doanh nghiệp của bạn cần hợp tác với các influencer tại Đông Nam Á để thúc đẩy nhận diện thương hiệu, doanh thu. Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn bởi các chuyên gia marketing hàng đầu.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – Tập trung vào Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ.

ATC Reward – Phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

IH Digital, D38 & ATC là thành viên của Digital D38 Group

en_GBEnglish