Trong năm 2020, WeChat đã cập nhật thêm các tính năng mới giúp các doanh nghiệp tăng nhận thức thương hiệu và tương tác thông qua tài khoản WeChat chính thức. Vậy các tính năng WeChatmới là gì, chúng giúp gì cho doanh nghiệp trong vai trò thu hút và kết nối đối tượng người dùng?
Trước đó vào năm 2018, tính năng bình luận trên WeChat đã bị xóa. Cuối năm 2020, WeChat đã bổ sung tính năng Hỏi Đáp để người dùng có thể tương tác với tài khoản thương hiệu.
Thông qua tài khoản WeChat chính thức, các doanh nghiệp có thể chèn phần Hỏi & Đáp trong bài viết. Bằng cách chỉnh sửa ở phần phụ trợ trong tài khoản. Bạn có thể chọn tất cả người dùng, người theo dõi3 ngày hoặc chỉ những người theo dõi tham gia vào chủ đề Hỏi Đáp và thảo luận. Theo đó, người dùng có thể để lại bình luận dưới phần Q&A và thích những bình luận đó. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng chọn lọc và trả lời các bình luận để tăng mức độ tương tác.
Dựa trên bản đồ Tencent, WeChat cập nhật thêm tính năng chia sẻ vị trí trong bài viết. Người dùng có thể chia sẻ vị trí của mình và tạo một thẻ để hiển thị trong bài viết. Đối với doanh nghiệp, tính năng vị trí này sẽ hiển thị cho người dùng địa chỉ kinh doan thực tế của bạn.
Với tính năng mới này, người dùng WeChat dễ dàng tìm các chủ đề yêu thích trên thanh tìm kiếm với từ khóa trong bài viết. Thương hiệu có thể đưa các từ khóa liên quan trong nội dung bài viết để tăng khả năng hiển thị đến người dùng.
Việc cập nhất tính năng Tìm Kiếm trên WeChat giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Thúc đẩy sự quan tâm và thu hút từ khách hàng khi lượt tìm kiếm trên WeChat tăng đột biến.
Hiện nay, một số thương hiệu cũng có thể đăng kí tài khoản video WeChat. Để liên kết hai tài khoản, bạn có thể đưa liên kết bài viết WeChat vào phần mô tả và chèn video từ tài khoản video vào bài viết. Bạn chỉ cần nhấp vào Finder và tên tài khoản video. Sau đó thêm video của mình vào bài viết với tối đa là 10 video.
Thông qua các tính năng WeChat được cập nhật, doanh nghiệp nên tận dụng hết để tăng mức độ tương tác và hiển thị thông qua tài khoản chính thức WeChat. Cách này giúp bạn thu hút và kết nối với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn trên nền tảng mạng xã hội hàng đầu Trung Quốc.
Xem thêm: NUTIFOOD Và Chiến Dịch WeChat Marketing: Bứt Phá Để Vươn Xa
Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ đăng kí, xác minh tài khoản WeChat chính thức, hoặc thúc đẩy kinh doanh tại Trung Quốc? Liên hệ ngay ATC để được tư vấn bởi các chuyên gia marketing hàng đầu.
Asia Travel Club (ATC) là một cơ quan truyền thông xã hội tập trung vào truyền thông người ảnh hưởng, kỹ thuật số Trung Quốc, video marketing và đặt phòng du lịch (Travel booking engine). Nền tảng ATC.social truyền thông người ảnh hưởng của chúng tôi cung cấp cho các thương hiệu những người ảnh hưởng, người sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội và video như: Instagram, TikTok và Youtube. Kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
ATC là Đối tác bán hàng chính thức của Tencent WeChat, Weibo và ByteDance TikTok, DouYin & TouTiao. Đã xác minh hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo chính thức. Nhóm truyền thông tại Trung Quốc của chúng tôi hỗ trợ phát triển nội dung, lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông và phát triển công nghệ của Chương trình WeChat Mini. ZhaoVN.com 找 越南 là một nền tảng cung cấp nội dung, tin tức Việt Nam bằng tiếng Trung giản thể.
IH Digital, D38 & ATC là thành viên của Digital D38 Group