Với hơn 500 triệu người dùng với các đối tượng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Instagram không chỉ đơn giản là nền tảng để chia sẻ ảnh, video mà còn là công cụ định hướng nhận thức hiệu quả. Đối với các marketer, Instagram marketing là phương tiện tiếp thị nên được đưa vào kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.
Tính đến tháng 10 năm 2020, Instagram đã đạt tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Chỉ xếp sau Facebook với 2.7 tỷ người dùng và đứng trước các nền tảng như Twitter, TikTok, Pinterest… Mặc dù facebook đang dẫn đầu về số lượng người dùng nhưng instagram có số liệu thống kê tốt hơn. Mức độ tương tác trên instagram cũng cao hơn so với Facebook. Đặc biệt, instagram đang có số lượng người theo dõi lớn mạnh từng ngày.
Instagram được coi là “Vua của sự tương tác trên mạng xã hội”. Trên Instagram mức độ tương tác cao hơn 29% so với Facebook và hơn 60% so với Twitter. Báo cáo cho thấy, 63% người dùng Instagram kiểm tra ứng dụng ít nhất một lần mỗi ngày. Điều này sẽ xem xét nội dung văn bản và nội dung trực quan có hiệu suất cao.
Không giống như Facebook, các liên kết sẽ không được phép hiển thị trên bài đăng và bình luận trên Instagram. Bởi vậy, các thương hiệu cần phải thu hút, kéo người dùng theo dõi dựa trên sự hấp dãn về hình ảnh và nội dung để có lượng tương tác cao. Thông qua instagram marketing sẽ giúp doanh nghiệp có được lượng khách hàng trung thành nhất định.
Tạo nội dung trực quan đang diễn ra trên Instagram đòi hỏi phải có sự sáng tạo và mất nhiều thời gian. Nếu thương hiệu của bạn muốn xây dựng kênh instagram thân thiện, thu hút người dùng. Hãy liên hệ với ATC để được trợ giúp.
Hiện nay, người dùng Instagram không chỉ đơn giản sử dụng mà còn trực tiếp mua sắm. 75% người dùng Instagram thực hiện hành động như truy cập trang web sau khi xem bài đăng quảng cáo trên Instagram. Hơn 70% người dùng Instagram cho biết họ đưa ra quyết định mua hàng trong khi sử dụng ứng dụng. Vì vậy nếu doanh nghiệp không kết hợp Instagram vào hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội, bạn đang bỏ lỡ hàng tỷ khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, Instagram cũng liên tục bổ sung cá tính năng mới nhằm tăng hiệu quả của nền tảng cho các chủ doanh nghiệp. Vào tháng 11 năm 2020, Instagram đã ra mắt tính năng gắn thẻ sản phẩm. Cho phép bạn có thể gắn thẻ bài đăng trên Shoppable để thu hút người dùng đến cửa hàng trực tuyến.
Hơn 130 triệu người dùng tương tác với các bài đăng mua sắm mỗi tháng. Instgram đang chứng tỏ rằng tính năng này hữu ích trong việc thúc đẩy cả nhận thức về sản phẩm và doanh số bán hàng. Mặc dù bán hàng trực tiếp thường không phải là chức năng chính của Instagram. Thông qua instagram Marketing thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng cao hơn cho doanh nghiệp.
Hãy cùng xem các thương hiệu nước ngoài đã sử dụng Instagram Marketing như thế nào để tăng nhận thức và quảng bá sản phẩm.
Augustinus Bader sử dụng Instagram để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ bằng các bài đăng trả phí. Đồng thời cập nhật cho khán giả về các chương trình khuyến mãi và ra mắt sản phẩm mới nhất.
MOE Singapore đã sử dụng Instagram để quảng bá chiến dịch nâng cao nhận thức 5 Soaper của ngươi dùng. Giúp nâng cao thói quen giữ gìn vệ sinh của các du học sinh, giáo viên và phụ huynh trong thời điểm dịch Covid-19.
Doanh nghiệp của bạn cần tiến hành chiến lược Instagram Marketing. Bạn không có nhiều nhân sự đảm nhận việc sáng tạo và sử dụng các tính năng chuyển đổi của Instagram. Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn và hỗ trợ cho chiến dịch truyền thông với các chuyên gia marketing hàng đầu.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
ATC là thành viên của Digital D38 Group