Hiện nay, TikTok nổi lên như một kênh truyền thông mới cho các doanh nghiệp với số lượng người dùng lớn. Việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ trên TikTok được các doanh nghiệp ưa chuộng. Vậy làm cách nào chạy ads TikTok hiệu quả? Các thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn tăng hiệu suất quảng cáo trên TikTok.
Một trong những cách ads TikTok hiệu quả đó là chuẩn bị video chất lượng với độ phân giải cao. Trong trường hợp chất lượng video thấp TikTok có thể từ chối không cho phép tải lên. Hoặc chỉ hiển thị ở nền tảng khác ngoại trừ TikTik nhằm mục đích đảm bảo trải nghiệm người dùng.
Chính vì vậy, video cần được đảm bảo chất lượng độ phân giải tốt. Đơn cử, những video quảng cáo trên TikTok có độ phân giải kém chỉ được phân phối ở các nền tảng liên kết như Helo, Buzzvideo, Vigo…
Xem thêm: Chiến Dịch TikTok Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
Trong quá trình thiết lập quảng cáo trên TikTok, bạn nên bật Automated Creactive. Bởi vì, nó sẽ giúp bạn tải lên được tối đa 10 video quảng cáo cùng với 5 mô tả quảng cáo.
Thuận toán quảng cáo của TikTok sẽ tự động kết hợp các video với mô tả quảng cáo một cách ngẫu nhiên. Từ đó sẽ xác định được đâu là tổ hợp quảng cáo TikTok có hiệu quả và phù hợp với đối tượng người dùng. Đây là một trong những cách chạy ads TikTok hiệu quả được khuyến khích áp dụng.
Khi thực hiện chạy quảng cáo TikTok, bạn sẽ không có nhiều vị trí để viết hết từ ngữ cần diễn đạt. Vì vậy, mô tả quảng cáo cần được trau chuốt, súc tích và ngắn gọn nhất có thể.
Trường họp cần giải thích sản phẩm, dịch vụ một cách chi tiết để người dùng dễ nắm bắt. Hãy chèn văn bản vào trong nội dung video quảng cáo sẽ giúp truyền tải đầy đủ thông điệp cần thiết.
Tương tự như Facebook, cách chạy ads TikTok hiệu quả cũng nên được triển khai theo hình thức A/B testing. Nghĩa là đối với một chiến dịch quảng cáo nên tạo nhiều nhóm quảng cáo để chọn lọc ra nhóm quảng cáo hiệu quả nhất.
Ví dụ bạn có thể tạo một nhóm quảng cáo hướng đến đối tượng khách hàng ở Hà Nội. Một nhóm ở Hồ Chí Minh để biết nhóm nào sẽ tương tác và có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn. Hoặc bạn có thể nhắm đối tượng khách hàng với sở thích du lịch khác với ăn uống. Nên theo dõi kết quả thường xuyên để nắm bắt hiệu quả.
Ngoài ra, cùng với một nhóm quảng cáo bạn có thể chuẩn bị tối thiểu 2 video quảng cáo để kiểm tra xem nội dung video có tương tác tốt. Trường hợp bạn không đủ nguồn lực để tạo ra nhiều video khác nhau. Chỉ cần thay đổi mô tả quảng cáo và CTA và giữ nguyên nội dung video để xác định hiệu quả chiến dịch.
Lưu ý: Mỗi lần chỉ nên test 1 biến duy nhất để đảm bảo hiệu quả.
Với các cách chạy ads TikTok như trên, hi vọng bạn sẽ tạo ra các chiến dịch quảng cáo trên TikTok có hiệu suất cao.
Doanh nghiệp của bạn cần thiết lập và thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo TikTok? Liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu ngay.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.