China

Cách Làm TikTok Marketing Cho Các Thương Hiệu

tik-tok-marketing 1

Với sự phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, TikTok thực sự trở thành nền tảng marketing mới giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Không chỉ giúp thúc đẩy nâng cao nhận thức cho người dùng, TikTok còn tham gia thương mại trên mạng xã hội. Vậy cách làm TikTok marketing thương hiệu như thế nào? Hãy cùng theo dõi chi tiết thông tin dưới đây.

TikTok Marketing giúp tiếp cận đối tượng nhanh chóng

Nền tảng tạo video ngắn TikTok trở thành phương tiện giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng. Thông qua các nội dung video sáng tạo, hấp dẫn thúc đẩy khả năng nhận diện thương hiệu và tăng danh số bán hàng.

Với TikTok, doanh nghiệp có thể tạo nên các nội dung mới lạ, sáng tạo phù hợp đông đảo người dùng. Thông qua các chiến dịch quảng cáo tự nhiên hoặc trả phí giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến. Ngoài ra, việc hợp tác với các content creator hoặc influencer thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Thống Kê TikTok Năm 2020 Marketer Nên Biết

Quảng cáo tự nhiên trên TikTok

TikTok marketing tăng cường nhận diện thương hiệu với influencer
TikTok marketing tăng cường nhận diện thương hiệu với influencer

Để thúc đẩy thương hiệu trên TikTok, doanh nghiệp phải tạo một kênh tự nhiên treen TikTok. Cho phép thương hiệu xuất hiện liên tục trên nền tảng với các nội dung mới lạ, hấp dẫn. Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, ban đầu sẽ rất khó để thương hiệu được nhiều người biết đến nếu bạn không nổi tiếng trên TikTok. Tuy nhiên để tăng mức độ lan tỏa, doanh nghiệp có thể quảng cáo trả tiền hoặc hợp tác với người ảnh hưởng.

Sử dụng quảng cáo trả phí

Hiện nay, các nhà sáng lập TikTok đã phát triển thêm các định dạng quảng cáo TikTok. Nhằm tiếp cận và tăng nhận diện thương hiệu đến đúng đối tượng, độc giả. Đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi sử dụng ứng dụng. Video trên trang chính và bộ lọc tài trợ có cách thức hoạt động giống các phương tiện trả phí trên các mạng xã hội khác.

Nhà quảng cáo của doanh nghiệp có thể thực hiện quảng cáo CPC, CPM, CPV… Có thể nhắm đến đối tượng khách hàng theo độ tuổi, sở thích, danh sách CRM. Quảng cáo trên TikTok còn khá mới và chưa được phổ biến rộng rãi. Hầu hết, TikTok làm việc với các medida agency để tạo ra các gói quảng cáo trả tiền cho thương hiệu.

Thương hiệu của bạn cần hỗ trợ tạo tài khoản chạy quảng cáo TikTok và thúc đẩy các chiến dịch TikTok marketing. Liên hệ với ATC – Đối tác chính thức của TikTok để được tư vấn chi tiết về các chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, thương hiệu cũng nên tận dụng các hashtag để điều hướng người dùng. Ví dụ hashtag challende là một định dạng trả phí độc đáo để người dùng đăng tải video của họ với hashtag thương hiệu đi kèm. Cách làm TikTok marketing giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và lan tỏa với mức độ cao khi có nhiều người tham gia thử thách hashtag này.

Xem thêm: Cách Chạy Ads TikTok Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Cách làm TikTok marketing với influencer

Việc hợp tác với các influencer để quảng bá cho doanh nghiệp không còn xa lạ. Doanh nghiệp có thể hợp tác với các infuencer TikTok để tạo ra nội dung thu hút khách hàng quan trọng. Với tầm ảnh hưởng của mình, influencer có thể tạo ra nhu cầu và định hướng hành vi mua hàng. Họ sẽ sử dụng kiến thức và hiểu biết của mình để tạo ra các bài đăng phù hợp với người dùng.

Ví dụ cách làm TikTok marketing của Frisco tại Trung Quốc, một thương hiệu dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. Họ muốn tiếp cận đến các bà mẹ thế hệ Z ở Trung Quốc. Để thúc đẩy khả năng tiếp cận người dùng cao nhất, tại mỗi thành phố họ chọn một bà mẹ nổi tiếng đăng các video về việc nuôi dạy con trên TikTok.

Đây là những người sẽ trở thành người phát ngôn chính cho chiến dịch cung cấp các lời khuyên hữu ích cho các cặp vợ chồng trẻ. Đồng thời kêu gọi hành động mua hàng từ thương hiệu với phiếu giảm giá. Ngoài ra, Firsco còn tạo trò chơi giải đố với nội dung vui nhộn để thu hút người dùng tham gia chiến dịch lâu hơn.

Kết quả thu về, chiến dịch của Frisco đạt được hơn 22,5 triệu người dùng trên 17 thành phố mục tiêu. Tỉ lệ khách hàng mới chiếm 87,9% bằng cách sử dụng phiếu mua hàng trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ và thúc đẩy các chiến dịch TikTok Marketing? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.

ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.

en_GBEnglish