Nội dung định dạng video ngày càng được ưa chuộng và tạo ra tác động lớn trong bối cảnh kinh doanh. Video marketing sẽ trở thành xu hướng thịnh hành hơn nữa trong năm 2021. Bởi vậy các doanh nghiệp cần nhanh chóng bắt kịp và thúc đẩy kinh doanh trong thông qua video marketing.
Đây là một hình thức tiếp thị quảng bá sản phẩm/dịch vụ nhằm truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu bằng video. Khái niệm video marketing đã xuất hiện khá lâu nhưng đã dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây.
Khoảng một thập kỉ trước đó, video chủ yếu mang tính giải trí. Đâu ai sẽ biết rằng video phát triển trở thành công cụ bán hàng mạnh mẽ? Video như một hình thức quảng cáo truyền hình tiên tiến và được số hóa.
Dưới đây là một số hình thức của video marketing bạn sẽ thấy trong các nền tảng khác nhau được các nhà tiếp thị đang sử dụng cho doanh nghiệp. Bạn có thể xem thêm các video mẫu để tham khảo.
Thời đại truyền thông xã hội đã mang lại một chiêu quảng cáo mới trong thang máy. Với hàng nghìn bài đăng tràn ngập nguồn cấp dữ liệu. Những người sáng tạo nội dung có khoảng thời gian từ 15-60 giây để thu hút người dùng theo dõi video ngắn của họ. Những video dạng ngắn này được thấy trên TikTok, Snapchat, Instagram Reels và YouTube Shorts.
Các nền tảng mạng xã hội đang thống trị internet vì chúng thu hút sự chú ý của những người dùng. Bạn chỉ cần lướt qua nguồn cấp dữ liệu của họ mà không cần tìm kiếm bất kỳ thứ gì cụ thể.
Đồ họa chuyển động với tính sống động để lại ấn tượng lâu dài. Chúng dễ gây được mức độ lan tỏa với màu sắc tươi sáng, nhân vật hoạt hình độc đáo và văn bản được đơn giản hóa. Đây cũng là một lựa chọn thay thế tốt cho các video liên quan đến người thật nếu không có diễn viên và ekip thực hiện.
Xem thêm: 3 Xu Hướng Của Kols Beauty Cho Thương Hiệu Mỹ Phẩm
Các nền tảng khổng lồ như Facebook, Instagram và YouTube, cho phép người sáng tạo phát video trong thời gian thực. Luồng trực tiếp bao gồm các sự kiện lớn được ghi lại, các influencers đập hộp và đánh giá sản phẩm. Hoặc người bán có thể sử dụng Livestream để giới thiệu, bán hàng trực tuyến và chốt đơn hàng.
Đây là hình thức video giúp bạn tương tác tốt với người dùng và kích thích được nhiều người tham gia. Định dạng Livestream thường hiệu quả khi bạn đã có lượng người theo dõi nhất định để có được lượng người xem nhiều nhất.
Trong khoảng thời gian cách ly do đại dịch, tất cả chúng ta đều tìm cách để duy trì năng suất và học hỏi thêm các kỹ năng mới. Rất nhiều video hướng dẫn về công thức nấu ăn, dự án tự làm và thậm chí cả các bài giảng toán học đã xuất hiện trong năm qua. Các nhà tiếp thị đã sử dụng cơ hội này để giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ của họ đến khách hàng.
Nhiều định dạng video hơn có thể sẽ xuất hiện vào năm 2021. Ngay cả những định dạng hiện tại cũng sẽ phát triển sau khi phát triển và cập nhật thêm. Nhưng có một điều chắc chắn các chủ doanh nghiệp và những người có ảnh hưởng nên nắm bắt cơ hội này khi nó đang phát triển mạnh mẽ.
Asia Travel Club cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp tìm cách tạo nội dung video thu hút phù hợp với người dùng. Liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch video marketing của bạn.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.