Live commerce một hình thức kết hợp giữa Livestream và thương mại điện tử đang rất phát triển. Trên các sàn thương mại điện tử nhà bán hàng có thể livestream để tương tác với khác hàng ngay tức khắc. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các chiến lược bán hàng trực tuyến thông qua Live Comerce trong bài viết dưới đây.
Đây là phương thức bán hàng trực tuyến thông qua nền tảng thương mại điện tử. Đây không phải một khái niệm mới nhưng nó đã và đang trở thành một sân chơi cho các doanh nghiệp trong kinh doanh. Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram cho phép các doanh nghiệp lưu trữ video trực tuyến. Các cửa hàng trực tuyến như Amazon, Shopify và Lazada cũng đã tích hợp live comerce vào các trang web và ứng dụng của họ.
Có nhiều cách bạn có thể bán hàng trực tuyến. Hầu hết người bán hàng sẽ đưa ra các thông tin về sản phẩm, dịch vụ như: Giá cả, đặc điểm, hoạt động, tính năng, cách sử dụng… Tương tác với người xem bằng cách giải đáp các vấn đề thắc mắc, câu hỏi, của họ trong thời gian trực tuyến. Ngoài ra, người mua hàng cũng có thể chọn mua sản phẩm ngay trong thời điểm phát trực tiếp.
Hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch nên hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới thiết lập giãn cách xã hội. Các cửa hàng thực tế buộc phải tạm thời đóng cửa hoặc ngưng hoạt động. Điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp thiết lập cửa hàng trực tuyến. Với sự thay đổi này bắt buộc các doanh nghiệp phải sử dụng phương thức bán hàng trực tuyến. Không quá ngạc nhiên khi các cửa hàng online ngày càng tăng trưởng mạnh.
Việc đặt ra lệnh giãn cách xã hội khiến Live Commerce trở thành phương tiện kết nối mọi người với thế giới. Khách hàng có cảm giác được tham gia khi xem các video trực tiếp. Những video này cũng mang đến cho người xem trải nghiệm thực tế bằng cách tương tác với người bán.
Một cách tuyệt vời để bán hàng với Live Commerce là sử dụng những người có ảnh hưởng cho thương mại. Đối tượng người dùng của của người ảnh hưởng thảo luận về các phẩm mà họ quảng cáo. Những influencer này biết cách để tạo ra nội dung hấp dẫn giúp tăng lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến.
Đồng thời, nhà bán hàng cũng cũng dễ dàng để làm Livestream. Không giống như quảng cáo truyền thống, bạn không cần thiết bị video đắt tiền và sang trọng. Tất cả những gì bạn chỉ cần là kết nối internet không bị gián đoạn, máy ảnh web và micrô hoạt động, ánh sáng đầy đủ và sự nhiệt tình của người bán.
Xem thêm: Tìm Hiểu Về Video Marketing Và Các Hình Thức Phổ Biến
Thương mại trực tiếp là đây, số lượng bán hàng thông qua phát trực tiếp đã tăng vọt trong đại dịch COVID-19. Điều này đã góp phần rất lớn vào việc tạo nhiều doanh thu hơn vì những lý do đã đề cập ở trên. Người dân đã và đang thích nghi với xu hướng thương mại trực tiếp khi ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội.
Doanh nghiệp của bạn cần kết nối với những người Livestream trên các nền tảng mạng xã hội? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.