Sự kết nối giữa các thương hiệu và influencer ngày càng trở nên mạnh mẽ và bền vững đem lại hiệu quả marketing tốt hơn so với thông thương. Vậy influencer và brand sẽ làm việc với nhau ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Các influencer có lượt theo dõi cao cũng như khả năng tương tác tốt. So với những người nổi tiếng họ hoàn toàn có thể làm đại diện cho nhãn hàng của bạn. Thông qua sức ảnh hưởng, khả năng thúc đẩy nhu cầu và hành vi mua hàng họ sẽ giúp thương hiệu có được lượng khách hàng tiềm năng phù hợp. Bởi vì, hầu hết người dùng thường tin tưởng vào lời nói của influencer mà họ theo dõi và tin tưởng. Nhờ đó, influencer sẽ dễ truyền tải thông điệp, quảng bá sản phẩm một cách tự nhiên đến người tiêu dùng.
Hiện nay, các influencer trong mọi lĩnh như thời trang, làm đẹp, thể thao, xe hơi, y tế… đều có sự hiện diện. Các thương hiệu sẽ dễ dàng tìm ra influencer phù hợp với hình ảnh, định vị thương hiệu.
Xem thêm: 3 Xu Hướng Của Kols Beauty Cho Thương Hiệu Mỹ Phẩm
Bên cạnh việc trở thành đại diện cho thương hiệu, influencer và brand còn hợp tác với nhau thông qua trải nghiệm sản phẩm. Cách này được rất nhiều thương hiệu lựa chọn giúp influencer có sự đánh giá khách quan, hiểu rõ về chất lượng sản phẩm.
Theo đó, nhãn hàng sẽ gửi sản phẩm mẫu để influencer sử dụng và đánh giá nhận xét. Cực kì phù hợp với những influencer có lượt theo dõi cao, khả năng tác động đến hành vi mua hàng của người dùng tốt.
Giúp thúc đẩy hiệu quả nhận diện thương hiệu cũng như doanh số bán hàng. Vì các influencer chủ yếu hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội nên sẽ nhanh chóng tiếp cận được với lượng khách hàng.
Không chỉ gây ấn tượng với lượng fan đông đảo, các influencer còn được tin tưởng vì khả năng sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Thay vì đổ tiền vào phân phối các nội dung quảng cáo thương hiệu có thể kết hợp với influencer để quảng bá sản phẩm.
Influencer sẽ viết nội dung đăng tải trên tài khoản mạng xã hội để thu hút người dùng. Với lối viết nội dung thu hút, gần gũi và sáng tạo của influencer sẽ giúp thương hiệu có được khách hàng tốt hơn.
Chúng ta bắt gặp rất nhiều influencer đến tham gia các sự kiện của các thương hiệu lớn. Thông qua các sự kiện tạo cơ hội cho influencer sáng tạo nội dung tốt hơn với trải nghiệm thực tế. Khi tham gia sự kiện influencer sẽ sử dụng, trải nghiệm sản phẩm, cùng người hâm mộ. Đồng thời giao lưu với người tiêu dùng và sáng tạo các nội dung quảng cáo phù hợp cho thương hiệu.
Tổ chức các sự kiện sẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn hợp tác với các influencer. Thông qua sự kiện thương hiệu sẽ tạo cơ hội cho influencer sáng tạo nội dung độc đáo cùng tham gia trải nghiệm thực tế cùng fans. Vai trò của influencer trong sự kiện là sử dụng, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ cùng fans hâm mộ, giao lưu tương tác với người dùng và sáng tạo nội dung quảng cáo.
Xem thêm: Live Commerce Thúc Đẩy Doanh Số Cho Người Bán Hàng Ra Sao?
Hình thức liên kết tiếp thị được đánh giá có sự gắn kết lâu dài giữa influencer và brand. Theo đó, influencer sẽ nhận được phần trăm hoa hồng dựa trên doanh thu từ nội dung của họ tạo ra. Hoặc thông qua đặt link mua hàng trong bài đăng của influencer trên mạng xã hội.
Không chỉ giúp quảng cáo, truyền bá thông điệp của thương hiệu. Với hình thức liên kết tiếp thị influencer còn trở thành người bán hàng với các ý tưởng độc đáo, tăng nhận diện thương hiệu trong cộng đồng.
Dựa trên các tiêu chí marketing các thương hiệu có thể hợp tác với influencer theo các thỏa thuận khác nhau. Doanh nghiệp của bạn cần hợp tác với các influencer marketing để quảng bá sản phẩm? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn chi tiết.
Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.
ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Nền tảng ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.
Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.